10 LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT ĐỂ TRÁNH HỐI HẬN VỀ SAU

“Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà / Trong ba điều đó thật là khó thay”. Để không phải hối tiếc sau này, trước khi mua nhà đất, bạn nên lưu ý 10 điểm sau đây:

“Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà / Trong ba điều đó thật là khó thay”. Để không phải hối tiếc sau này, trước khi mua nhà đất, bạn nên lưu ý 10 điểm sau đây:

Xác định mục đích của việc mua nhà

Khi mua một ngôi nhà, điều đầu tiên bạn phải suy nghĩ về mục đích của việc mua một ngôi nhà? Nhà của gia đình, là nơi ở kết hợp kinh doanh hoặc chỉ mua các doanh nghiệp để tạo ra lợi nhuận?

Về các loại hình nhà bạn đang nhắm mục tiêu nhà ở, nhà mới, nhà cũ hoặc căn hộ? Làm thế nào nhiều kích thước phòng và bao nhiêu diện tích? Cấu trúc như thế nào? Phong thủy là định mệnh thích hợp, sự nghiệp và gia đình của bạn hay không?

Chủ động về ​​tài chính

Bạn nên luôn luôn biết được sức mạnh của mình, biết bao nhiêu tiền bạn có. Không nhất thiết rằng bạn có đủ tiền khi mua một ngôi nhà, chỉ để có một số tiền nhất định, và phần còn lại có thể trả dần.

Khả năng tài chính của bạn và sở thích của bạn sẽ xác định loại ngôi nhà bạn mua. Thường thì các cặp vợ chồng trẻ có xu hướng chọn mua nhà chung cư, vì giá thành không quá cao nhưng có rất nhiều kế hoạch thanh toán hấp dẫn. Không chọn ngôi nhà có giá quá cao, sau đó đấu tranh trong nhiều năm trả góp dài.

Địa điểm

Địa điểm là một yếu tố không thể không chú ý khi mua nhà. Bạn biết rằng vị trí tọa lạc giá nhà và ảnh hưởng đến sự phù hợp và thuận tiện cho việc học tập của con em mình và công việc của bạn.

Nếu khả năng không mua một ngôi nhà gần trung tâm cũng nên xem xét các vị trí của các tiện ích cần thiết như chợ, trường học, nơi làm việc …, không phải vì thiếu tiền để mua nhà ở những nơi quá xa. Không phải là một ngôi nhà tuyệt đẹp có thể được sửa chữa trong tương lai, nhưng vị trí là không thay đổi trừ khi bán và mua nhà ở nơi khác.

Hàng xóm và khu phố

Nói “Bán đi bạn, láng giềng gần gũi mua” là rất đúng. Nhiều người cũng chọn nhà hoặc khu vực đó có gia đình và bạn bè mà sống hay mức độ giáo dục huyện như mong muốn.

An toàn

Nhiều người nghĩ rằng ở trong nhà là an toàn, nó không cần phải lo lắng, nhưng bạn có biết, có hàng trăm các yếu tố trong gần như vô hại nhưng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm chẳng hạn như nguy cơ té ngã từ lan can, trượt nguy cơ do sàn trơn , an toàn điện, lửa, khuôn …

Tình hình an ninh

Khi quyết định mua một ngôi nhà, bạn cũng nên xem xét tình hình an ninh của khu phố nơi bạn có kế hoạch để sinh sống. Có những vụ trộm cắp thường xuyên hoặc tội phạm xuất hiện nhiều hơn hay không, …

Phí dịch vụ

Bạn chọn được một ngôi nhà rất giống như vị trí, cũng như các kiến ​​trúc bảo mật là an toàn. Nhưng xem xét các chi phí dịch vụ nhà ở đó. Phí dịch vụ có thể là quá cao so với thu nhập của bạn. Điều này là rất lưu ý vì nó là vấn đề lâu dài.

Khả năng xây dựng

Bạn đang tự hỏi liệu có nên mua một căn hộ sang trọng hoặc một ngôi nhà mà bạn có quyền sở hữu đất đai. Nếu bạn muốn chỉnh sửa một ngôi nhà tại xử lý hoặc thay đổi của mình trong tương lai, các căn hộ dường như sẽ không phù hợp với bạn rất tốt.

Giá

Những người bán hàng thường nói giá cao hơn giá trị thật của nó. Vì vậy, không sợ để thương lượng hoặc thương lượng về giá cả. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo những người có kinh nghiệm hoặc thông tin từ internet để biết giá thị trường cho các nhà nhà tương tự như bạn muốn mua.

Tính pháp lý

Khi quyết định mua một căn nhà, chắc chắn rằng nó có một giấy tờ pháp lý đầy đủ nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý khi thực hiện hợp đồng mua bán hoặc làm thủ tục chuyển tên, chuyển nhượng. Tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến ​​của luật sư của bạn và giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp luật.