4 lỗi thiết kế khiến WC đẹp nhưng gây khó chịu

Nhiều khu vệ sinh được trang trí cầu kỳ nhưng luôn có mùi hôi hay người dùng khó nhìn rõ mặt mình khi soi gương.

WC thiếu nguồn sáng phù hợp khiến bạn khó nhìn rõ mặt mình lúc đánh răng, rửa mặt. Ảnh minh họa: Freshome.

1. Chỉ có một nguồn sáng duy nhất

Phòng tắm thường có diện tích vừa phải nên nhiều gia chủ mặc định chỉ sử dụng một nguồn sáng. Đó thường là đèn gắn trên trần nhà hoặc tường. Trên thực tế, trong khoảng không gian hẹp nhưng WC lại được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau. Bởi vậy, bạn nên bố trí ít nhất 2 nguồn sáng:

– Đèn trần: Cường độ không quá chói nhưng vẫn phải đủ soi rọi mọi góc trong phòng.

– Đèn khu vực: Bố trí ở quanh hoặc phía trên gương giúp cho việc đánh răng, rửa mặt được tiện lợi. Nếu bạn trang điểm trong phòng tắm thì cần lựa chọn loại đèn có ánh sáng chuẩn để mặt bạn được hiện trong gương chân thực nhất.

2. Vật liệu chịu nước kém

Theo Freshome, nhà vệ sinh với bồn rửa, bồn cầu, vòi hoa sen, bồn tắm… là nơi tiếp xúc với độ ẩm nhiều hơn bất cứ phòng nào khác trong nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng sẽ phải sử dụng nhiều chất tẩy rửa mạnh để làm sạch bề mặt phòng tắm. Bởi vậy, nếu bạn không cân nhắc lựa chọn vật liệu phù hợp sẽ khiến khu vực này nhanh hư hỏng, phải thay mới gạch, đồ dùng.

Bạn hãy lựa chọn các loại vật liệu có khả năng chống chịu nước, không dễ bị ẩm mốc. Độ bền của các thiết bị cũng phải cao để không bị hư hỏng, hao mòn khi cọ rửa. Bạn cần tránh thiết kế có nhiều đường gờ, gấp khúc khiến nước bị đọng lại, gây ẩm mốc.

3. Thiếu chỗ để đồ

Khi sửa WC, bạn hãy tính tới số người sử dụng không gian này. Chủ nhà đừng bao giờ mắc sai lầm khi làm tủ đồ nhỏ chỉ vừa đủ để lượng mỹ phẩm, khăn cho một người trong khi đông thành viên cùng sử dụng một WC.

Ngoài ra, mọi người có xu hướng thích cá nhân hóa chỗ để đồ dùng của mình. Bởi vậy, bạn nên tạo ra các ngăn riêng lẻ để tách biệt cho mỗi người.

4. Thông gió kém

WC hay bị bố trí ở những nơi không có cửa sổ hoặc có cửa sổ rất nhỏ. Trong khi đó, đây là nơi có nhiều mùi khó chịu, ẩm ướt cần có chỗ thoát khí và cho gió thổi giữ cho mọi thứ được khô ráo. Nếu không, bạn sẽ luôn có cảm giác ngộp thở khi vào khu vực này và hơi nước sẽ tích tụ thời gian dài trên các bề mặt đồ dùng.

Trường hợp lý tưởng nhất là bạn kết hợp được các nguồn thông gió tự nhiên và nhân tạo. Khung cửa sổ rộng sẽ không giúp ích nhiều vào mùa đông khi bạn đóng kín phòng. Bởi vậy, một chiếc quạt gió hoặc thiết bị hút mùi chất lượng tốt là điều bạn cần bổ sung cho WC.