4 nguyên tắc thiết kế nội thất nhà lô phố cần tuân thủ nghiêm ngặt

Thiết kế nội thất là một trong những khâu quan trọng trong việc hoàn thiện căn hộ của bạn, có thể là căn hộ chung cư, biệt thự hay nhà lô phố…

Trong đó, kiểu cách của nhà lô phố khác với tất cả các loại căn hộ nên thiết kế nội thất nhà lô phố cần tuân thủ nghiêm ngặt 4 nguyên tắc dưới đây.

1. Tính nhịp điệu trong nội thất nhà phố hiện đại

Theo nguyên tắc của tính nhịp điệu thì việc thiết kế nội thất nhà lô phố cần phải bố trí và sắp đặt, thiết kế nội thất thật sáng tạo nhưng cũn cần nhẹ nhàng, mọi thứ có sự kết nối với nhau để tạo nên tính nhịp điệu.

Trong khi thiết kế nội thất, cần tránh việc liên tục thay đổi không gian, màu sắc, hình thức không tạo ra được sự thống nhất  trong không gian nhà lô phố của bạn.

Thiết kế nội thất nhà lô phố cần chú ý tới tính nhịp điệu để tạo sự hài hòa
Chẳng hạn: Nếu nhịp điệu của nội thất có tông chính là màu đen – trắng từ màu tưởng phòng khách, tới hệ thống nội thất trong bếp, phòng ngủ, phòng tắm… sẽ tạo nên sự thống nhất và tạo tính nhịp cá tính, sang trọng, ấm áp.

Hơn nữa, tông màu chính cũng thể hiền phần nào phong thủy và cá tính của gia chủ, giúp họ thoải mái khi mỗi ngày ở chính căn nhà mình.

2. Tỷ lệ trong thiết kế nội thất nhà lô phố

Đây là nguyên tắc thứ hai và cũng là nguyên tắc vàng trong thiết kế nội thất nhà lô phố hiện đại. Theo đó, nếu ngôi nhà của bạn có nhiều phòng, trong khi đó bạn muốn phòng nào cũng phải thiết kế từ nội thất tới hình thức giống nhau thì hãy xóa ngay tư tưởng đó.

Vì nếu tất cả gian phòng cùng tông màu và kiểu thiết kế sẽ tạo sự bí bách, tẻ nhạt, nhàm chán và không có điểm nhấn.

Như vậy, để nội thất nhà lô phố trở nên nổi bật và thoáng đãng, mỗi căn phòng bạn nên có một kiểu thiết kế khách nhau hoặc tự thêm một vài nét riêng biệt, độc đáo cho từng không gian của bạn.

3. Nguyên tắc hài hòa trong thiết kế nội thất nhà lô phố

Ngoài việc phải tuân thủ nguyên tắc tính nhịp điệu và tỷ lệ trong thiết kế nội thất nhà lô phố thì nguyên tắc hài hòa chính là tiêu chí thứ 3 bất kề căn nhà nào cũng  phải có.

Thiết kế nội thất cho ngôi nhà cũng là cách tạo ra một tác phẩm nghệ thuật nhưng tác phẩm đó phải cần sự thống nhất và hài hòa đến từng chi tiết.

Thiết kế nội thất nhà lô phố cần tạo sự hài hòa từ màu sắc đến đồ đạc trong phòng
Thiết kế nội thất nhà lô phố cần tạo sự hài hòa từ màu sắc đến đồ đạc trong phòng
Theo đó, để tạo sự hài hòa trong thiết kế từ phòng cách, phòng bếp, phòng ngủ, ban công… trước tiên cần có một ý tưởng thống nhất về màu sắc đến phong cách, chất liệu của nội thất và kiến trúc.

Vì vậy, trước khi thiết kế nội thất nhà  lô phố các kỹ sư cần thống nhất với chủ nhà về ý tưởng chủ đạo, phong cách kiến trúc ra sao, màu sắc chi tiết từng phong như thế nào để tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ không gian nhà lô phố.

4. Tạo sự cân bằng

Đối với thiết kế nội thất nhà lô phố, bạn cần chú ý tạo sự cân bằng cho ngôi nhà. Vì nhà lô phố là kiểu nhà ống nên có cảm giác sâu hun hút, tạo cho người nhìn cảm giác không được cân bằng từ ánh sáng, diện tích không gian…

Vì vậy, để bù lại nhược điểm đó, yêu cầu khâu thiết kế nội thất nhà lô phố phải tạo được sự cân bằng từ việc sắp xếp nội thất về chất liệu, kích thước, vị trí sắp đặt đến việc lựa chọn màu sắc cho từng phòng.

Cần tạo sự cân bằng về ánh sáng, đồ trang trí khi thiết kế nội thất nhà lô phố
Cần tạo sự cân bằng về ánh sáng, đồ trang trí khi thiết kế nội thất nhà lô phố
Đây chính là lý do khi mua đồ nội thất bạn phải lên ý tưởng và phác thảo hình ảnh trước. Theo đó, bạn cũng có thể tham khảo cách thiết kế cũng như nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà lô phố, tham khảo chuyên gia  thiết kế nội thất để có được những gợi ý hay, ý tưởng sáng tạo phù hợp với không gian nhà bạn.

Với kinh nghiệm lâu năm và hoạt động chính trong lĩnh vực thiết kế nội thất nhà cửa, Nội thất trẻ Việt Nam hiểu rõ các nguyên tắc trong thiết kế nội thất nhà nói chung và nhà lô phố nói riêng.

Vì vậy, tạo được một tác phẩm nghệ thuật đẹp cho nội thất nhà bạn với dịch vụ chất lượng nhất, tiết kiệm chi phí nhất chính là niềm vinh dự của Nội thất trẻ Việt Nam.