5 cách bày trí bàn ghế thông minh cho phòng khách

Từ xưa đến nay phòng khách luôn là không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà và thường là phòng có diện tích lớn nhất. Đây không gian này thường là nơi để đón tiếp những vị khách quý đến chơi nhà, hay là không gian sinh hoặt chung của cả gia đình vào mỗi buổi tối…Vì vậy khi thiết kế nội thất phòng khách bạn cần phải biết sắp xếp, bố trí sao cho hợp lý. Dưới đây là 5 cách săp xếp bàn ghế thông minh cho phòng khách mà bạn có thể áp dụng cho không gian nhà mình.

Kê Bàn Ghế Hình Bán Nguyệt

 

Với phòng khách có tivi thì nên kê bàn ghế theo hình vòng cung sẽ giúp cho mọi người đều có thể xem được tivi. Cách sắp xếp này giúp gia đình bạn cùng nhau quây quần bên nhau xem tivi và trò truyện.

 

 

 

Kê Bàn Ghế Hình Tròn

Bàn ghế nên kê gần nhau để tạo không gian lại cho mọi người tránh việc phải bước xuyên qua chỗ ngồi của nhau. Nếu phòng khách chỉ là nơi để họp gia đình, tổ chức ăn uống tiếp khách thì nên bài trí bàn ghế theo hình tròn để mọi người đều có thể trò truyện với nhau.

 

5-cách-bố-trí-bàn-ghế-hợp-cho-phòng-khách

 

Kê Bàn Ghế Hình Chữ Nhật

Đối với những nhà có diện tích nhỏ mà lại đông người, tốt nhất bạn nên bày trí bàn ghế theo hình chữ nhật để mọi người có thể trao đổi cùng nhau. Nếu nhà nhỏ gia chủ nên chọn bàn ghế kính, trong suốt, còn nhà rộng có thể kê ghế sofa thêm sang trọng.

 

5-cách-bố-trí-bàn-ghế-hợp-cho-phòng-khách

 

Kê Bàn Ghế Kiều Phân Tán

Nếu phòng khách là nơi chơi đùa của trẻ em, bạn nên bày trí bàn ghế xung quanh khu vực chơi của con theo hình vòng cung. Đây là cách sắp xếp bàn ghế phù hợp cho những phòng khách đa chức năng.

 

5-cách-bố-trí-bàn-ghế-hợp-cho-phòng-khách

 

Kê bàn ghế đối xứng

Kiểu kê bàn ghế đối xứng phù hợp với những phòng khách nhà biệt thự, chung cư cao cấp, hay nhà phố. Nếu bàn thường xuyên phải đón tiếp những vị khách đến chơi nhà, thi đây là kiểu sắp xếp hợp lý mà bạn có thể áp dụng cho phòng khách nhà mình.

 

5-cách-bố-trí-bàn-ghế-hợp-cho-phòng-khách

 

Một Số Lưu Ý Khí Lựa Chọn Và Sắp Xếp Bàn Ghế Cho Phòng Khách

Luôn lựa chọn bàn, ghế có kích thước phù hợp với không gian phòng khách

Hãy bày trí phòng khách sao cho hài hòa giữa nội thất có kích thước lớn với đồ nội thất có kích thước nhỏ trong cùng một không gian

Lưu ý đến lối đi trong nhà và lối đi luôn phải thông suốt.

Bàn ghế gỗ có màu nâu không bao giờ là nỗi mốt

Nội thất và sơn tường sẽ giúp không gian  trông rộng rãi hơn

Nội thất hiện đại và cổ điển có thể kết hợp khéo léo để tạo sự hài hòa trong ngôi nhà

 

5-cách-bố-trí-bàn-ghế-hợp-cho-phòng-khách