5 ý tưởng thiết kế nội thất nhà ống

1.Liên kết không gian

Có nghĩa là liên kết các phòng thành một không gian mang tính đa năng sao cho khoa học và thông minh, để những thành viên có thể di chuyển sinh hoạt trong nhà một cách thoải mái, thuận tiện. Phương pháp này sẽ giúp nhà ống có đầy đủ không gian chức năng cho các phòng và tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà. Phòng khách nên được bố trí ở phía ngoài vì đây là không gian mở, sinh hoạt chung. Tiếp đến sẽ là khu vực phòng ngủ, phòng ăn là không gian riêng nên được bố trí phía trong.

2.Nội thất

5-ý-tưởng-thiết-kế-nội-thất-nhà-ống.-2

Sự khác biệt, phong cách trong thiết kế nội thất nhà ống được đề cao. Ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình phải đẹp, những vấn đề nằm ở chỗ là làm sao mà nội thất trong nhà phải thật đơn giản, tiện nghi nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Bạn nên dùng những món đồ nhỏ gọn, đa năng để khiến căn nhà trông rộng hơn, như sofa ở phòng khách có kích thước vừa phải, phù hợp với diện tích căn phòng, Phòng bếp sử dụng các kệ treo tường, bàn ăn đa năng có thể gấp gọn hay mở rộng khi dùng. Phòng ngủ sẽ bố trí chiếc giường ngủ đôi, giường đơn hoặc giường tầng.

3.Màu sắc

5-ý-tưởng-thiết-kế-nội-thất-nhà-ống.-3

Với thiết kế của nhà ống, bạn nên lựa chọn màu sáng cho không gian thêm rộng rãi, tạo cảm giác thoáng đãng. Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng nên chọn những màu như kem, hồng nhạt, vàng chanh,…kết hợp với một vài màu nóng từ nội thất trang trí. Đối với người yêu thiên nhiên thì nên chọn màu xanh lá, xanh da trời trên nền trắng, kết hợp với nội thất bằng gỗ hoặc lót sàn gỗ tự nhiên, trang trí một vài chậu cây cảnh thủy sinh chẳng hạn, trông sẽ rất tuyệt vời đấy.

4.Đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà ống

Một lưu ý quan trọng cần được xem xét là số lượng cửa và vị trí cửa. Nhà ống nếu bị che bởi những bức tường của hai nhà bên thì ánh sáng tự nhiên khó lọt vào nhà được.Vậy nên chính các cửa sổ phải thiết kế phía trước và sau ngôi nhà đem lại ánh sáng tự nhiên cho các phòng. Và tốt hơn là bạn nên thiết kế giếng trời để lấy gió và ánh sáng cho ngôi nhà.

5-ý-tưởng-thiết-kế-nội-thất-nhà-ống.-4

5.Phù hợp với sở thích, phong thủy người dùng

Ai cũng có một sở thích, gu thẩm mỹ khác nhau, chưa kể đến mỗi người còn có mệnh khác nhau nên sẽ cần những tương trợ khác nhau và khả năng cảm thụ màu sắc của mỗi người cũng khác nhau, cần phải khéo léo trong cách lựa chọn thiết kế nhà ống sao cho phù hợp với từng thành viên, mỗi một không gian riêng tư sẽ là một phong cách cho người dùng nó. Tuy nhiên, cần phối hợp nhịp nhàng để không làm phá vỡ cấu trúc của nó.