6 cách đơn giản giúp phòng cũ trở thành mới đẹp

Không gian sống của bạn sẽ trở nên có sức sống hơn chỉ cần một vài thao tác đơn giản như kê lại đồ đạc, thêm vài chiếc gối dựa hay treo một bức tranh mới… Dưới đây là một vài cách giúp bạn có thể làm mới không gian sống cho ngôi nhà mình với chi phí rẻ.

 

Thêm gối dựa cho ghế sofa

Nếu ghế sofa trong phòng khách nhà bạn có màu đơn sắc, bạn hãy thêm một vài chiếc gối dựa màu sắc, thú bông ngộ nghĩnh. Việc làm nay cũng giống như khi bạn đeo thêm dây chuyền, vòng tay. Giải pháp này cũng có thể áp dụng cho phòng ngủ với chiếc chăn mỏng họa tiết, vừa giúp chỗ nghỉ ngơi thêm sinh động vừa phòng lúc trời trở lạnh.

 

 

 

Sử dụng màu sắc trắng – đen

Với những ngôi nhà có quá nhiều màu sắc, góc treo ảnh kỷ niệm nên được trang trí tối giản bằng tông màu đen-trắng. Cách làm này còn khiến ảnh gia đình trở nên nghệ thuật hơn.

 

 

6-bước-đơn-giản-để-làm-mới-cho-không-gian-sống

 

 

Đưa thiên nhiên vào bên trong nhà

Nếu việc cắm hoa tươi khiến bạn mất nhiều thời gian hơn thì trồng một vài cây xanh trong chậu có vẻ đơn giản hơn mà vẫn giúp bạn gần gũi với thiên nhiên. Nếu được chăm sóc tốt, những cây xanh này có thể sống được một thời gian khá dài.

 

6-bước-đơn-giản-để-làm-mới-cho-không-gian-sống

 

 

Treo thêm vài bức tranh

Không cần phải là những bức tranh đắt tiền, bạn chỉ cần chọn các tác tác phẩm phù hợp với nhà bạn là được. Cách đơn giản và tiết kiệm nhất là in hình do mình chụp, cắt các bức ảnh đẹp trên tạp chí rồi đóng khung hoặc mua tranh ở các chợ đồ cũ.

 

6-bước-đơn-giản-để-làm-mới-cho-không-gian-sống

 

Sử dụng nguồn sáng dịu nhẹ

Các gia đình thường có thói quen lắp đặt hệ thống đèn trần để ánh sáng lan tỏa khắp cả nhà. Tuy nhiên, với mỗi khu vực khác nhau, bạn có thể lựa chon các kiểu đèn cây, đèn bàn tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng hơn mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng và tiết kiệm điện.

 

6-bước-đơn-giản-để-làm-mới-cho-không-gian-sống

 

 

Thay mới vỏ gối, chụp đèn

Đối với những đồ dùng có thể thay được vỏ bọc bên ngoài như chụp đèn, vỏ gối, rèm… bạn hãy tạo sự đổi khác khi có thể.

 

 

6-bước-đơn-giản-để-làm-mới-cho-không-gian-sống