6 điểm cần chuẩn bị cho căn nhà cấp 4 mái tôn đơn giản đẹp

Giai đoạn chuẩn bị lắp mái cho nhà cấp 4 với mái tôn đơn giản

 

  1. Đo diện tích nhà cấp 4

 

Trước khi bạn có thể bắt đầu lắp mái tôn đơn giản cho nhà cấp 4 của mình, bạn sẽ phải đo lường chính xác và đặt hàng mua mái tôn và phụ kiện phù hợp cho mẫu nhà cấp 4. Điều quan trọng là bạn cần nên đo điểm mốc từ mặt đất để đảm bảo giữ cho mình an toàn. Nếu bạn phải leo lên mái nhà để đo không gian, hãy chắc chắn hết sức cẩn thận.

Trước khi bạn có thể bắt đầu lắp mái tôn đơn giản cho nhà cấp 4 của mình, bạn sẽ phải đo lường chính xác và đặt hàng mua mái tôn và phụ kiện phù hợp cho mẫu nhà cấp 4.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tìm hiểu độ dốc của mái nhà của bạn. Độ dốc được cho là tăng-chạy-run, có nghĩa là khoảng cách lên trên khoảng cách. Đo lường này thường sẽ là một phép đo trên 12 inch (30,5 cm), giống như 4/12 hoặc 8/12. Chuyển đổi này để tương đương bằng độ và như là một thập phân.
Sử dụng yếu tố dốc để xác định diện tích mái. Đo diện tích (chiều dài x chiều rộng) trên mặt đất, sau đó nhân với độ nghiêng (theo dạng thập phân). Điều này có nghĩa là hình dạng yếu tố dốc là: chiều dài x chiều rộng x độ dốc.

Bạn có thể sẽ phải đặt hàng kim loại mái bằng số lượng và màu sắc cụ thể cho ngôi nhà cấp 4 có mái tôn đơn giản của bạn

Ví dụ: nếu mái nhà của bạn đo 10 feet (3,0 m) x 10 feet (3,0 m) và độ dốc của mái nhà là 12/12 (45 độ, chuyển thành 1,414 ở dạng thập phân), bạn sẽ nhân 10 x 10 x 1.414, để có được tổng cộng 141 feet vuông mái.
Tìm cảnh vuông cho toàn bộ mái nhà của bạn, và thêm tổng số để tìm ra bao nhiêu kim loại lợp bạn cần đặt hàng.
Cho phép tối thiểu 10% chất thải (thêm mái).


2. Chất liệu Mái tôn

 

Bạn có thể sẽ phải đặt hàng kim loại mái bằng số lượng và màu sắc cụ thể cho ngôi nhà cấp 4 mái tôn đơn giản của bạn. Bạn cần chuẩn bị một máy cưa hoặc máy cắt kim loại vận hành mạnh mẽ, một súng chuyên dụng dùng để bắn ốc vít, một khoan và các loại khoan khác, móng mái lợp 1¼ inch, ốc vít bằng kim loại, và tự khoan, các loại vít gỗ tự hàn.

Điều quan trọng là bạn cần nên đo điểm mốc từ mặt đất để đảm bảo giữ cho mình an toàn. Nếu bạn phải leo lên mái nhà để đo không gian, hãy chắc chắn hết sức cẩn thận

3. Chuẩn bị một nơi làm việc

 

Để làm cho việc cài đặt của bạn trở nên dễ dàng nhất có thể, điều quan trọng là phải có một khu vực làm việc được tổ chức tốt. Bạn sẽ cần một thùng lớn để chứa các đồ bỏ đi (mái nhà cũ và mảnh vỡ), một nơi cho các công cụ, và giàn giáo hoặc bậc thang của bạn thiết lập. Lưu trữ vật liệu trong một khu vực có thể tiếp cận dễ dàng, được bảo vệ khỏi thời tiết. Các tấm được chống thời tiết nhưng có thể gây ra vết bẩn nếu để mở ra độ ẩm

Để làm cho việc cài đặt mái tôn nhà cấp 4 của bạn trở nên dễ dàng nhất có thể, điều quan trọng là phải có một khu vực làm việc được tổ chức tốt.

4. Loại bỏ mái nhà cũ

 

Mặc dù bạn có thể lắp đặt lợp tôn trên ván lợp, để có nền tảng tốt nhất, bạn nên dỡ bỏ toàn bộ mái nhà cũ đi. Làm việc ở tốc độ chậm và ổn định, không cố gắng để bưng bê di dời  hoặc thực hiện quá nhiều mái nhà cũ cùng một lúc.

 

5. Sửa chữa bất kỳ thiệt hại

 

Nếu bạn gặp bất kỳ cái đinh hay ốc vít lớn nào dính vào, hãy lấy chúng ra và đặt chúng trong thùng rác hoặc lấy búa, đập vào sâu để chúng không phải là mối nguy hiểm cho bất cứ ai làm việc.

Với vật liệu cũ bị loại bỏ, xương trần của khung mái. Nếu có bất kỳ thiệt hại cho vỏ bọc (phần gỗ dưới mái vòm), cách nhiệt, hoặc thông gió, sửa chữa nó ngay bây giờ.

Nếu bạn gặp bất kỳ cái đinh hay ốc vít lớn nào dính vào, hãy lấy chúng ra và đặt chúng trong thùng rác hoặc lấy búa, đập vào sâu để chúng không phải là mối nguy hiểm cho bất cứ ai làm việc.

Nếu bạn cần định vị lại các máng xối, hãy thực hiện trong lúc này.

 

6. Lợp la-phông

 

Điều này giúp ngăn chặn độ ẩm, giảm nhiệt cho ngôi nhà cấp 4 của bạn. Sử dụng mái che để che toàn bộ mái nhà. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và chủng loại la-phông khác nhau rất dễ dàng để bạn chọn lựa được thiết kế phù hợp với nhà cấp 4  mái tôn đơn giản của bạn.

Lợp la-phông sau khi lắp mái tôn nhà cấp 4 là giải pháp giúp cân bằng nhiệt độ cho ngôi nhà. Trời nắng nóng sẽ giúp giảm nhiệt nhờ vào lớp la-phông được lắp phía dưới khung sườn mái nhà. Giảm độ ẩm nếu thời tiết mưa lạnh.

Các bước để lắp mái tôn đơn giản cho nhà cấp 4

 

  1. Lắp viền cho mái nhà cấp 4

 

Các viền, hoặc mép mái nhấp nháy, là dải kim loại được sử dụng để trang trải các chu vi của mái nhà. Nó nên chồng chéo cạnh của máng xối (nếu bạn có chúng).

Lắp viền cho mái tôn nhà cấp 4 đảm bảo các cạnh sắc và góc cạnh không làm giảm thẩm mỹ của ngôi nhà. Trước khi thực hiện công việc này, bạn cần xác định vị trí của máng xối để đề phòng việc thoát nước cho mái nhà.

  1. Công đoạn lắp mái tôn

Luôn luôn bắt đầu làm việc ở đỉnh cao nhất đến thời điểm mép mái của mái nhà. Lấy mái tôn đầu tiên và đặt nó lên mái nhà để nó nhô ra cạnh ít nhất ¾ của một inch. Tấm tôn này phải được căn chỉnh vuông góc (vuông) với cạnh.

  • Sử dụng ốc đầu vít của bạn để bảo vệ tấm tôn. Khoá các đinh vít khoảng 12 inch (30,5 cm) ngoài phần toàn bộ kim loại.
  • Đảm bảo rằng các ốc vít đều đều thẳng hàng, vì bạn sẽ có thể nhìn thấy chúng từ mặt đất nếu mái tôn bịt kín.
  • Đối với vật liệu ốc vít lộ ra, tránh làm chặt đai. Mỗi khóa có một miếng đệm bằng cao su bền, có thể niêm phong mái tôn. Vặn chặt dây buộc vừa đủ để đóng dấu chỗ. Nếu bạn thắt quá chặt, sẽ rất khó nếu bạn muốn di dời, gỡ bỏ và thay thế.
  • Tiếp tục lắp các mái tôn tiếp theo lên mái nhà cấp 4, đảm bảo rằng các cạnh chồng lên nhau theo nguyên tắc, và được xếp liền kề. Làm điều này cho đến khi toàn bộ mái nhà được che phủ. Nếu bạn cảm thấy cần chất trám kín, hãy đặt một hạt silicone 100% hoặc silicone dính trước khi đặt tấm xuống và đảm bảo rằng hạt hướng về phía cạnh của mặt dưới. Việc này giúp các vị trí mốc dấu được dính chặt hơn.

lắp các mái tôn tiếp theo lên mái nhà cấp 4, đảm bảo rằng các cạnh chồng lên nhau theo nguyên tắc, và được xếp liền kề. Làm điều này cho đến khi toàn bộ mái nhà được che phủ.

Tiết kiệm chi phí cho việc thiết kế xây dựng nhà cấp 4 mái tôn đơn giản hiện đang là xu hướng được nhiều gia chủ tìm kiếm và chọn lựa. Việc lắp mái nhà bằng tôn để thêm hiệu quả và tạo phong cách cho ngôi nhà của bạn đồng thời tiết kiệm khoản tiền kha khá dành cho bạn đấy.