7 lưu ý TUYỆT ĐỐI phải ghi nhớ khi thờ Phật trong nhà để rước PHÚC LỘC

7 lưu ý TUYỆT ĐỐI phải ghi nhớ khi thờ Phật trong nhà để rước PHÚC LỘC

Nhiều gia đình hiện nay thờ Phật để cầu mong an bình, hạnh phúc, may mắn… có những lưu ý khi thờ Phật nhất định phải biết.

1. Ban thờ Phật phải được đặt nơi sạch sẽ, thanh tịnh. Ban thờ Phật đặt cao hơn ban thờ gia tiên, trang trí bằng hoa tươi có màu sắc, mùi hương nhẹ nhàng và chỉ dâng cúng hoa quả, bánh kẹo, đồ chay và thường xuyên quét dọn.

2. Ban thờ Phật nên có chỗ tựa phía sau, không được để trống trơn, tránh lung lay, đổ vỡ.

3. Không đặt ban thờ Phật, tượng Phật, treo tranh ảnh Phật ở phòng ngủ, dễ dẫn tới việc ngủ không ngon, hay mộng mị vì nơi này không chay tịnh.

4. Tuyệt đối không được đặt ban thờ Phật trong phòng bếp, cạnh nhà vệ sinh, hay những nơi bẩn thỉu, ẩm thấp.

5. Tranh Phật tuyệt đối không được cuộn lên, bởi làm như vậy sẽ gây đau đầu cho những người sống trong gia đình. Khi mắt, ngón tay của tượng Phật trong tranh bị hỏng thì phải sửa chữa hoặc vẽ lại, nếu không vẽ lại như cũ thì người sống trong nhà dễ bị mắc bệnh đối ứng chỗ hỏng của tượng Phật.

6. Nên cúng đồ chay tịnh, hoa quả tươi, không được để hoa quả héo, thối trên ban thờ rồi mới thay.

7. Nếu tượng Phật trong nhà quá cũ, để lâu năm thì không được vứt hoặc ném vào một góc nào đó mà cần mua tượng Phật mới để thay và mang tượng Phật cũ lên chùa, miếu hoặc có thể đốt cùng tiền vàng (vào mùng 1, ngày rằm để tiễn tượng Phật quy vị).