7 lưu ý vàng về phong thủy nhà ở khi chuyển sang nhà mới

Bạn chuẩn bị chuyển sang căn nhà mới, vậy thì khi chuyển nhà đừng quên những lưu ý phong thủy nhà ở này để đón may mắn về nhà, an cư lạc nghiệp nhé.
  1. Chọn ngày lành tháng tốt

Khi chuyển đến nơi ở mới, điều quan trọng nhất chính là chọn được ngày lành để chuyển đồ vào nhà. Theo tử vi thì việc chuyển nhà nên tiến hành vào ngày có Dịch Mã hay ngày Tam hợp, ngày Hoàng đạo, ngày Trực Thành… Những ngày nhiều hung họa theo quan niệm dân gian như ngày Hắc đạo, ngày Trực Phá, ngày Đại bại… thì chớ nên chuyển nhà.

Ngoài ra, khi xem ngày để chuyển nhà cũng nên chú ý một chút đến tuổi của gia chủ, nếu con giáp đó xung với ngày thì là dấu hiệu không lành, nên tránh chọn những ngày đó.

  1. Chuyển nhà trước khi mặt trời lặn

Thời gian để chuyển vào nhà mới đẹp nhất trong ngày là vào lúc sáng sớm hoặc buổi trưa. Tùy theo điều kiện của gia chủ mà có thể chọn các thời điểm khác nhau để chuyển đồ vào nhà mới, nhưng nhớ là tuyệt đối không được chuyển nhà vào ban đêm. Tốt nhất nên cố gắng sắp xếp thời gian để chuyển vào nhà mới trước khi mặt trời lặn.

Theo quan điểm phong thủy thì con người sống và làm việc theo nhịp sáng thì đi làm, tối về nhà nghỉ ngơi nên nếu chọn chuyển nhà vào ban đêm, là thời điểm nghỉ ngơi mà lại phải vất vả làm việc thì là dấu hiệu không tốt cho gia chủ. Sống ở nhà mới không được an nhàn, lúc nào cũng vất vả ngược xuôi.

  1. Không đi tay không vào nhà mới

Ngày chuyển vào nhà mới, tức là lần đầu tiên bạn đi vào nhà vào hôm chuyển nhà, nhớ không được đi tay không vào nhà nhé. Khi ấy, bước vào nhà là trên tay nên cầm đồ đạc, một là những đồ quý giá, hai là đồ dùng sinh hoạt, có vậy mới đúng với phong thủy nhà ở.

Các bạn có thể mang hũ gạo, thùng đựng gạo của nhà mình vào trước tiên, ngụ ý không lo cơm ăn áo mặc, cuộc sống sung túc đủ đầy. Cũng có thể ôm chăn gối vào nhà, ngụ ý mong muốn sau này cuộc sống ở căn nhà mới sẽ được yên ổn, không phải trải qua nhiều sóng gió. Còn nếu bạn cầm trên tay thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm, đồ trang sức thì cũng có nghĩa là mang tài lộc về nhà, để tài vận của gia chủ luôn luôn tăng tiến, không bị sa sút khi chuyển đến nơi ở mới.

  1. Dùng gối mới ở nhà mới

Trong phong thủy nhà ở, chuyển nhà còn được gọi là “nhập hỏa”. Nhập hỏa ở đây mang ý chuyển dịch về trường khí của con người, vì thế cần phải mang gối mới vào nhà mới. Tùy theo số lượng người ở trong nhà mà mang số gối tương đương vào nhà, lại sắp xếp gối ở vị trí giường của từng người. Điều này tượng trưng cho một cuộc sống mới bắt đầu, mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cả gia đình.

  1. Phụ nữ có thai nên tránh mặt khi chuyển nhà

Phụ nữ có thai không nên tham gia vào quá trình chuyển nhà, không chỉ do điều kiện sức khỏe có phần đặc biệt mà trường khí của phụ nữ mang thai cũng khác người thường. Nếu trong nhà có thai phụ thì ngày chuyển nhà nên để bà bầu lánh mặt về nhà mẹ đẻ hoặc nhà họ hàng nghỉ ngơi, đợi tới khi chuyển nhà xong, nhà mới ở qua mấy ngày thì mới đón thai phụ về nhà.

Nếu gia chủ có hoàn cảnh đặc biệt, thai phụ cũng cần phải tham gia vào quá trình chuyển nhà thì tốt nhất nên mua một cây chổi mới. Khi đó, thai phụ sẽ vào nhà quét dọn một lượt nhà mới rồi mới bắt đầu chuyển nhà. Làm vậy là để tránh phạm phải cấm kị phong thủy, động đến Thai Thần, gây tác động xấu đến sức khỏe của bà bầu và em bé.

  1. Nổi lửa đun nước sau khi chuyển vào nhà mới

Khi đã chuyển đồ đạc vào nhà mới xong xuôi, bạn nhất định không được quên nổi lửa đun một ấm nước. Khi lấy nước để đun, nhớ mở vòi nước vừa phải, để nước chảy từ từ. Nước chảy không ngừng tượng trưng cho tài lộc không bao giờ cạn, gia chủ lúc nào cũng sung túc đủ đầy. Còn việc nổi lửa đun nước là ngụ ý cầu mong cho cuộc sống sau này lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, người sống trong nhà sinh lực dồi dào, tràn đầy nhiệt huyết.

  1. Mời bạn bè đến mừng nhà mới

Người Việt có lệ sau khi chuyển sang nhà mới thì gia chủ sẽ mời bạn bè đến chung vui, gọi là ăn mừng tân gia. Nếu hôm chuyển nhà quá bận rộn thì có thể chọn một ngày sau đó để mời khách đến nhà.

Theo phong thủy nhà ở, nhà mới còn thiếu dương khí, mời khách đến nhà cũng là một cách để giúp cho nhân khí vượng, giúp cho vận trình của gia chủ thêm phần tăng tiến. Tuy nhiên, có điều này cần nhớ, an cư lạc nghiệp thì phải nói lời may mắn, tuyệt đối không được để ra chuyện tranh cãi hay đánh nhau xảy ra trong nhà.