Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thái Nguyên chính thức khởi công dự án bệnh viện Yên Bình – Khu công nghiệp Samsung

Ngày 20/4/2017, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thái Nguyên tiến hành khởi công xây dựng bệnh viện Đa khoa Yên Bình với 12 tầng trên tổng diện tích 15.000m2.

Quá trình hợp tác với nhà máy điện tử Samsung. Thực hiện cam kết với UBND tỉnh Thái Nguyên về việc đầu tư xây dựng BV phục vụ khu công nghiệp điện tử Samsung. Đây sẽ là dự án trọng điểm trước hết phục vụ cho quá trình hợp tác với nhà máy điện tử Samsung – Thái Nguyên, với hơn 180.000 cán bộ và công nhân tại KCN Yên Bình, có quy mô 200 giường bệnh, tổng vốn đầu tư lên tới 400 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động năm 2017-2018.

KCN Samsung – Thái Nguyên với 170.000 – 190.000 công nhân và cán bộ trong KCN đã đóng góp 92% thu nhập cả tỉnh.Theo thống kê mới đây từ tỉnh Thái Nguyên, với hơn 180.000 công nhân và cán bộ trong KCN Yên Bình, trong đó phần lớn là công nhân làm việc tại nhà máy Samsung đã đóng góp phần lớn cho thu nhập cả tỉnh.

Chính sách thông tuyến tạo ra nhiều thuận lợi cho người có thẻ bảo hiểm trong việc tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế. Chính vì vậy, việc cho ra đời một bệnh viện được đầu tư bài bản, chú trọng vào chất lượng khám chữa bệnh như Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đã đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều người dân cũng như công nhân sinh sống tại đây.

Được biết, đây là một trong hai dự án trọng điểm trong lộ trình phát triển của Bệnh viện đa khoa quốc tế Thái Nguyên. Tiếp theo sẽ là dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên giai đoạn II với quy mô 200 giường bệnh tại 328 Lương Ngọc Quyến, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên cao 11 tầng trên tổng diện tích 10 nghìn m2 với tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng, thời gian dự kiến đi vào hoạt động khoảng năm 2018-2019.

Cũng trong tháng 5/2017, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thái Nguyên sẽ tiến hành lưu ký tập trung tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), đây là hoạt động nhận ký gửi, bảo quản an toàn, chuyển giao và ghi nhận sở hữu chứng khoán trên hệ thống tài khoản lưu ký chứng khoán do VSD quản lý nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích liên quan đến chứng khoán của người sở hữu.

Hiện Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thái Nguyên đang hoàn tất hồ sơ để niêm yết tại sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất. Đây sẽ là cơ hội đầu tư lớn cho những doanh nghiệp có kinh nghiệm và chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thái Nguyên tiến hành khởi công xây dựng bệnh viện Đa khoa Yên Bình.
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thái Nguyên tiến hành khởi công xây dựng bệnh viện Đa khoa Yên Bình.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Thái Nguyên thành lập năm 2011, có trụ sở tại 328 đường Lương Ngọc Quyến, Thành phố Thái Nguyên với vốn điều lệ 415 tỷ đồng, quy mô ban đầu bao gồm 150 giường bệnh, được tổ chức thành 12 khoa và 02 phòng chức năng với đội ngũ hơn 230 y bác sỹ nhiều kinh nghiệm, có trình độ cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, được đầu tư cơ sở hạ tầng và các thiết bị y tế hiện đại nhất khu vực các tỉnh miền núi Đông Bắc, được sự hỗ trợ của các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ của các bệnh viện Trung Ương trực tiếp khám chữa.

Thống kê sơ bộ, tổng số bệnh nhân đã vào khám chữa bệnh tại bệnh viện năm 2016 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, từ 60.000 lượt đến 70.000 lượt (con số tạm tính của bảo hiểm thông tuyến). Theo đó, doanh thu năm 2016 của Bệnh viện đa khoa quốc tế Thái Nguyên đạt 370 tỷ (lợi nhuận ròng đạt 149 tỷ), dự kiến năm 2017 sẽ đạt doanh thu 440 tỷ và đến năm 2019, sẽ đạt doanh thu 858 tỷ (tăng trưởng khoảng 132% so với năm 2016).

Bác sĩ Lê Xuân Tân, Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Thái Nguyên cho biết: “Trong tương lai gần, Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên sẽ tiếp tục mở rộng, triển khai các lĩnh vực chuyên khoa sâu, đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ trẻ, đầu tư thêm trang thiết bị máy móc hiện đại nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa và điều trị bệnh của