Biệt thự phố 8,5×25 m

Hỏi:  Gia đình mình đang có nhu cầu xây nhà, với mong muốn ngôi nhà hiện đại, đầy đủ tiện nghi, gồm có: 3 phòng ngủ mỗi phòng đều có phòng tắm riêng, phòng khách, bếp và phòng ăn. Lưu ý phòng ăn lớn vì nhà là nơi tụ họp khá nhiều bạn bè, nhà tối đa 2 tầng. Rất mong các kiến trúc sư tư vấn để gia đình tôi có một ngôi nhà như ý muốn!

Trả lời:  kientrucvui_ xin chào bạn, với mong muốn và nguyện vọng của bạn kể trên chúng tôi đưa ra phương án của mình như sau:

– Vì nhà bạn không có nhu cầu kinh doanh vì vậy kiến trúc sư hướng ngôi nhà bạn tới hình mẫu một không gian sống lý tưởng, nơi đó tách biệt với môi trường khói bụi, tiếng ồn của thành phố Hà Nội.
Để làm được điều đó phương án đưa ra “đóng không gian”, tạo ra không gian sống riêng tư, tràn ngập ánh sáng tự nhiên thông qua các khoảng giếng trời. Cụ thể phương án như sau:

Lùi khối công trình về phía sau cách đường giao thông một khoảng sân trước, ở đó sẽ bố trí tiểu cảnh, cây xanh tạo không gian chuyển tiếp giữa sự ồn ào đường phố và không gian sống của gia chủ. Ngăn cách giữa 2 không gian là hệ vách lam che nắng chạy suốt chiều cao công trình, cho phép ánh sáng và gió lưu thông.

Do chiều dài nhà rất lớn kiến trúc sư bố trí một sân trong là nơi lấy sáng và thông gió cho mọi không gian bên trong công trình.