Căn phòng 8m² “lột xác” hoàn hảo thành ngôi nhà tuyệt đẹp, ai cũng phải ước ao

Ngôi nhà làm từ gạch đỏ có diện tích bé tí xíu này được cải tạo vô cùng hoàn hảo với một phòng khách, một nhà bếp và một phòng ngủ riêng biệt.

Được xây dựng từ năm 1916, căn nhà nằm bên cạnh một tòa nhà giặt ủi bằng gỗ ở San Francisco có diện tích vô cùng khiêm tốn 2,5×3,5m. Trước khi được cải tạo nhà, nơi đây vốn là phòng đặt nồi hơi để cung cấp nhiệt cho tiệm giặt là.

Ngôi nhà làm từ gạch đỏ có diện tích bé tí xíu này được cải tạo vô cùng hoàn hảo.

Cả hai tòa nhà đều là một phần của khu nhà riêng. Tòa nhà lớn hơn gần đây đã được chuyển đổi thành xưởng làm bằng gỗ và kim loại, trong khi khối nhỏ hơn, được gọi là nhà gạch, được cải tạo thành nhà ở.

Căn phòng 8m² lột xác hoàn hảo thành ngôi nhà tuyệt đẹp, ai cũng phải ước ao - Ảnh 2.

Gạch đỏ ban đầu được để lại ở bên ngoài cũng như bên trong ngôi nhà.

Gạch đỏ ban đầu được để lại ở bên ngoài cũng như bên trong ngôi nhà, trong khi các thanh mái bằng gỗ ban đầu được sử dụng để hỗ trợ một phòng ngủ ở tầng trệt mới.

Người sáng lập công ty thiết kế Azevedo Design, kiến trúc sư Christi Azevedo, đã tạo thêm một gác lửng để có không gian nghỉ ngơi.

Từ phía ngoài, 2 không gian này được phân chia bằng phần tường gạch đỏ phần tường ốp màu đồng bắt mắt. Điều này tạo cho nhà bếp một không gian riêng và là bước đệm êm ái cho bạn đi đến giường ngủ.

Căn phòng 8m² lột xác hoàn hảo thành ngôi nhà tuyệt đẹp, ai cũng phải ước ao - Ảnh 3.

Người sáng lập công ty thiết kế Azevedo Design, kiến trúc sư Christi Azevedo, đã tạo thêm một gác lửng để có không gian nghỉ ngơi.

Nhà bếp có bàn ăn và tủ kệ được làm bằng chất liệu arylic với mặt đá dễ làm sạch, mặt bàn làm bằng thép không gỉ, được thiết kế thông minh, có thể thu gọn lại khi không sử dụng đến.

Căn phòng 8m² lột xác hoàn hảo thành ngôi nhà tuyệt đẹp, ai cũng phải ước ao - Ảnh 4.

Tại phòng khách, ghế sofa được sử dụng khung thép và lớp phủ bọc vải phủ nhăn ở dưới chân cầu thang. Các vật liệu nhăn giúp đồ nội thất muôn phần mộc mạc, vô cùng thích hợp với không gian đậm chất cổ điển, màu sắc hoài niệm.

Căn phòng 8m² lột xác hoàn hảo thành ngôi nhà tuyệt đẹp, ai cũng phải ước ao - Ảnh 5.

Ghế sofa được sử dụng khung thép và lớp phủ bọc vải phủ nhăn ở dưới chân cầu thang.

Ở tầng lửng, ngoài khu vực sàn gỗ vừa đủ kê chiếc giường ngủ dạng nệm, phần còn lại được thay thế bằng kính chịu lực để tạo sự thông thoáng, gắn kết các không gian.

Để tăng khả năng lưu trữ, ở phần đầu giường, kiến trúc sư đã khéo léo tạo ra các ngăn âm tường để đựng đồ đạc như sách, hệ thống đèn đọc dạng treo cũng giúp tiết kiệm không gian…

Căn phòng 8m² lột xác hoàn hảo thành ngôi nhà tuyệt đẹp, ai cũng phải ước ao - Ảnh 6.

Ngoài khu vực sàn gỗ vừa đủ kê chiếc giường ngủ dạng nệm, phần còn lại được thay thế bằng kính chịu lực để tạo sự thông thoáng, gắn kết các không gian.

Một hành lang trải thảm tạo thành một khu vực mặc quần áo với tủ quần áo và ngăn kéo làm bằng gỗ óc chó. Không gian nơi này dẫn đến phòng tắm kết hợp nhà vệ sinh, tủ thuốc làm bằng thép không gỉ và bồn rửa mặt nhỏ xinh chỉ rộng đúng 1m2.

Căn phòng 8m² lột xác hoàn hảo thành ngôi nhà tuyệt đẹp, ai cũng phải ước ao - Ảnh 7.

Phòng tắm kết hợp nhà vệ sinh có diện tích chỉ 1m2 nhưng vẫn rất đầy đủ, ngăn nắp.

Mặc dù vậy, ngôi nhà vẫn hiện lên vô cùng xinh đẹp và đáng yêu. Bạn hoàn toàn có thể sinh sống trong không gian đủ đầy, ngăn nắp này.