Cơ hội kiếm lời từ đầu tư căn hộ cho thuê tại Bắc Ninh

Trong bối cảnh giá vàng, lãi suất tiền gửi giảm như hiện nay, việc đầu tư căn hộ cho thuê đang nổi lên là một kênh đầu tư hấp dẫn có khả năng sinh lợi lớn và ít rủi ro hơn trên thị trường bất động sản.

Vì sao đầu tư căn hộ cho thuê lại trở thành xu thế đầu tư mới hấp dẫn?

Một trong những ưu điểm lớn nhất của hình thức đầu tư này là đem lại thu nhập ổn định cho chủ tài sản. và khả năng hoàn vốn cao. Số tiền cho thuê thông thường đạt từ 0,5%-0,7% trên tổng giá trị căn hộ, tương đương, thậm chí cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm qua ngân hàng. Một chủ sở hữu căn hộ cho thuê tại Vinhomes Times City cho biết, thu nhập từ việc cho thuê mỗi căn hộ một năm lên tới 250 triệu đồng và tăng dần theo từng năm. Căn hộ được chủ sở hữu mua bằng tiền vay ngân hàng, sau đó cho thuê lại. Tiền cho thuê đủ giúp trả cả gốc lẫn lãi vay cho ngân hàng, mà vẫn thừa ra một khoản để tiết kiệm. Trung bình mức giá cho thuê các căn hộ tại Times City trong quý IV/2015 có thể lên đến 40 triệu đồng/tháng và luôn trong tình trạng cháy hàng.

Ưu điểm nữa cần phải kể đến là vốn đầu tư vào các căn hộ cho thuê mỏng hơn rất nhiều so với nhà phố hay biệt thự, không cần thời gian quản lý và tính thanh khoản cao. Cùng một khu vực và vị trí, chi phí đầu tư căn hộ hoàn thiện chỉ chiếm 20-50% so với việc sở hữu một BĐS khác như nhà phố hay biệt thự. Chủ tài sản cũng không phải dành nhiều thời gian để quản lý vì đã có chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý làm việc này. Với đặc tính giá cả vừa phải, dễ mua, dễ bán, thanh khoản của loại căn hộ này luôn được đánh giá là tốt hơn các dòng sản phẩm đất nền, nhà phố hay biệt thự.

Bên cạnh đó, đầu tư căn hộ cho thuê có độ rủi ro thấp do các căn hộ cho thuê đều đã hoàn thiện và được sử dụng. Đây cũng được coi là tài sản đảm bảo và trong 5 – 10 năm nữa tài sản này sẽ tiếp tục gia tăng giá trị bên cạnh với dòng thu nhập từ tiền thuê vẫn đều đặn hàng tháng. Đặc biệt, tại các khu vực có tập trung nhiều doanh nhân, chuyên viên, chuyên gia nước ngoài thì cho thuê căn hộ lại càng chứng tỏ là một kênh đầu tư tài chính dài hạn đem lại nguồn lợi nhuận tốt.

Cơ hội nào cho kênh đầu tư căn hộ cho thuê tại Bắc Ninh?

Nhìn nhận một cách tổng thể về điều kiện về địa lý, kinh tế-xã hội cũng như bám sát tình hình thực tế thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh hiện nay, nhiều chuyên gia đã nhận định Bắc Ninh có rất nhiều tiềm năng để phát triển kênh đầu tư căn hộ cho thuê.

Thứ nhất, Bắc Ninh là một tỉnh có nhiều lợi thế về địa lý, kinh tế xã hội để đầu tư bất động sản

Hiện nay toàn tỉnh Bắc Ninh có khoảng 15 Khu công nghiệp đã thu hút 978 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 12,78 tỷ USD, trong đó có 629 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư 11,25 tỷ USD.

Bắc Ninh cũng là một trong số ít những vùng đất hội tụ cả 3 yếu tố vàng “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” trong đầu tư bất động sản: Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, tiếp giáp Hà Nội; địa hình bằng phẳng, hầu như không bị thiên tai; các cấp chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện tốt nhất để Bắc Ninh phát triển tối đa ưu thế của mình.

Thứ hai, lượng cầu lớn về nơi ở, đặc biệt là các căn hộ cao cấp cho các chuyên gia nước ngoài tại Bắc Ninh

Với việc tập trung nhiều các Khu công nghiệp lớn, Bắc Ninh ngày càng thu hút dân nhập cư trong và ngoài nước đến đây sinh sống, lập nghiệp. Hiện tỉnh đang có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài, hơn 1.000.000 công nhân kỹ thuật cao, chuyên gia, kỹ sư trong nước làm việc tại Bắc Ninh và lực lượng lao động này tăng từ 20-25% mỗi năm. Đây thực sự là một nguồn khách hàng tiềm năng cho các dự án Bất động sản tại Bắc Ninh, đặc biệt là mô hình căn hộ cho thuê.

Thực tế hiện nay vẫn là phần lớn các công ty đều phải thuê nơi ở và tổ chức đưa đón chuyên gia từ Hà Nội đến Bắc Ninh làm việc hàng ngày. Nguyên nhân chính là do số lượng căn hộ đáp ứng tiêu chuẩn cho người nước ngoài thuê tại Bắc Ninh còn quá ít.

Thứ ba, các dự án bất động sản quy mô lớn mang tầm vóc quốc tế đang cập bến tại Bắc Ninh

Nắm bắt được như cầu của thị trường, hiện nay nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp và uy tín đang và sắp triển khai các dự án tại Bắc Ninh như: Dự án Tòa nhà khách sạn 26 tầng của Tập đoàn Mường Thanh Tòa, Dự án Vinhomes Bắc Ninh với tổ hợp Trung tâm thương mại, chung cư và khách sạn của Tập đoàn Vingroup hay Dự án Royal Park với sự kết hợp của 2 mô hình căn hộ mới đang gây sốt là Condotel và Shophouse trong một quần thể gồm 2 tòa căn hộ chuẩn năm sao của Tập đoàn APEC.

Cơ hội kiếm lời từ đầu tư căn hộ cho thuê tại Bắc Ninh - 2

 Phối cảnh Dự án Royal Park- Bắc Ninh

Việc triển khai đồng loạt nhiều Dự án căn hộ hạng sang của các Chủ đầu tư uy tín tại Bắc Ninh như vậy sẽ góp phần bắt kịp với nhu cầu lớn về nhà ở cao cấp hiện nay, đồng thời cũng mở ra cơ hội vô cùng thuận lợi cho bất kỳ ai có ý định bước chân và tìm kiếm lợi nhuận trong lĩnh vực đầu tư căn hộ cho thuê.