Dự án chung cư Oriental Plaza 16 Láng Hạ: Khách hàng cẩn trọng với thông tin sai sự thật!

Mặc dù công trình tại 16 Láng Hạ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội chỉ được cấp phép xây dựng 15 tầng + tầng kỹ thuật mái và 4 tầng hầm nhưng trên các website bán hàng lại quảng cáo là dự án chung cư cao cấp với quy mô 4 tòa tháp cao 22 tầng.

Chủ đầu tư Công trình tại 16 Láng Hạ, phường Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Phương Đông. Ngày 16/3/2011, Công ty này được Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp giấy phép xây dựng số 31/GPXD. Tên công trình là văn phòng, căn hộ và biệt thự cho thuê. Riêng khối văn phòng và căn hộ thì diện tích xây dựng tầng hầm 1 = tầng hầm 2 =7.878m2; tổng diện tích xây dựng 2 tầng hầm =15.756m2. Số tầng: 15 tầng + tầng kỹ thuật mái và 2 tầng hầm. Tiếp đó, ngày 7/10/2017, Sở Xây dựng Hà Nội ban hành văn bản số 122/SXD-QL.CP về việc điều chỉnh giấy phép xây dựng số 31/GPXD. Theo đó, diện tích xây dựng các tầng 1, 2, 3, 4 bằng nhau và =7.878m2, tổng diện tích sàn xây dựng 4 tầng hầm =31.512m2. Chiều cao tầng hầm 1 = 4m; các tầng 2, 3, 4 = 3,5m; tổng chiều cao 4 tầng hầm = 14,5m. Số tầng: 15 tầng + kỹ thuật mái và 4 tầng hầm.

Hiện trạng công trình tại 16 Láng Hạ, phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Hiện công trình đang thi công đến tầng 14. Tuy nhiên, thời gian gần đầy trên các website lại đăng tải rầm rộ thông tin giới thiệu về dự án chung cưcao cấp mang tên “chung cư Oriental Plaza” với quy mô gồm có 4 tòa tháp cao 22 tầng.

Chân công trình Dự án chung cư Oriental Plaza.

Phóng viên đã liên lạc qua điện thoại với một cán bộ thuộc Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình để hỏi về sự việc nêu trên. Qua quá trình trao đổi, vị cán bộ này cho biết, hiện tại giấy phép xây dựng chấp thuận cho công trình này chỉ có 15 tầng + kỹ thuật mái và 4 tầng hầm. Không biết chủ đầu tư có xin điều chỉnh quy hoạch hay không. Về thông tin rao bán rầm rộ trên mạng công trình có quy mô 4 tòa tháp cao 22 tầng, vị cán bộ này thừa nhận có nắm bắt được thông tin nhưng không thuộc thẩm quyền chức năng của lực lượng thanh tra xây dựng. Tuy nhiên, vị cán bộ này cũng nhận định, nội dung đăng tải như trên chắc là do “cò” chứ chủ đầu tư không làm thế.

Thông tin quảng cáo sai sự thật về chung cư Oriental Plaza.

Như vậy, nội dung tăng tải rầm rộ trên các website giới thiệu về dự án chung cư cao cấp với quy mô gồm có 4 tòa tháp cao 22 tầng là hoàn toàn trái với thực tế giấy phép được cấp cho công trình số 16 Láng Hạ. Câu hỏi đặt ra, phải chăng ai đó đang giăng bẫy khách hàng tại Dự án chung cư Oriental Plaza 16 Láng Hạ?