ENTERNEWS.VN Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, không thể đánh đổi môi trường sống lấy phát triển kinh tế, Bắc Ninh cần quan tâm đến môi trường, khí thải, nước thải… tại các nhà máy, khu CN, làng nghề.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, không thể đánh đổi môi trường sống lấy phát triển kinh tế, Bắc Ninh cần quan tâm đến môi trường, khí thải, nước thải… tại các nhà máy, khu CN, làng nghề.

Chiều 22/6/2018, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do ông Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng- Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Bắc Ninh.

Ứng dụng tốt công nghệ thông tin

Theo đó, Tổ công tác đã đến thăm Trung tâm hành chính công (TTHCC) trực thuộc UBND tỉnh, đây là đơn vị thí điểm thứ 2 của cả nước sau tỉnh Quảng Ninh thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với 1697/1697 TTHC ở các mức độ hai, ba, bốn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thăm Trung tâm hành chính công của Bắc Ninh

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh: “TTHCC của tỉnh Bắc Ninh đã ứng dụng rất tốt công nghệ thông tin, cắt giảm những rườm rà về thủ tục hành chính và nâng cao tính minh bạch, tiết kiệm thời gian chi phí cho người dân và doanh nghiệp góp phần phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng”.

Thay mặt tổ công tác, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã chuyển lời khen ngợi của Thủ tướng Chính phủ đến tỉnh Bắc Ninh, Bắc Ninh luôn là địa phương có nhiều đổi mới sáng tạo, ban hành nhiều cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho các DN phát triển. Đặc biệt Bí thư, Chủ tịch, lãnh đạo chính quyền đã rất sát sao cùng chính quyền cấp cơ sở tháo gỡ khó khăn vướng mắc của nhân dân, doanh nghiệp. Đây là sự kỳ vọng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước sớm để công bố Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với quy hoạch, tầm nhìn phát triển.

Với sự đoàn kết đồng lòng rất cao, Bắc Ninh luôn là tỉnh đầu tầu phát triển kinh tế. Trong 6 tháng đầu năm, GRDP của tỉnh tăng 17% và là một địa phương tập trung sản xuất công nghiệp, điện tử, lắp ráp, với các chính sách thu hút đầu tư lớn. Đặc biệt, Bắc Ninh hiện có 291.000 lao động làm việc trong các cụm, khu công nghiệp, trong đó thu hút 60-70% lượng lao động ngoại tỉnh, góp phần tăng trưởng GDP cả nước, tạo môi trường văn minh, tạo hình ảnh để các địa phương khác học hỏi.