Gương công nghệ cao chỉ phản chiếu khi bạn mỉm cười

Nhà thiết kế công nghiệp Berk Ilhan đã phát minh ra gương nụ cười để nâng cao tinh thần cho những bệnh nhân bị ung thư.

Đó là một chiếc gương công nghệ cao, được thiết kế dành riêng cho những bệnh nhân ung thư. Nó chỉ phản chiếu lên khi người ta trao cho nó một nụ cười.

Thiết bị trông như một máy tính bảng với máy ảnh tích hợp và bề mặt mờ đục được làm bằng vật liệu thông minh, kích hoạt bởi một phần mềm độc quyền, trong đó bao gồm cả phần mềm nhận dạng khuôn mặt.


Chiếc gương sẽ không hiện lên nếu người nhìn vào nó không mỉm cười (ảnh CNN).

Với bề mặt phản xạ, chiếc gương trông giống như những chiếc gương soi truyền thống khác khi nó nhận ra người dùng đang nở một nụ cười với nó. Đương nhiên, nó có thể treo trên tường hoặc đặt trên bàn.

Ilhan, một người gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã dành hai năm để thiết kế và phát triển sản phẩm này. Trước đó, khi đang theo học tại trường Nghệ Thuật Trực quan ở New York để lấy bằng thạc sỹ, ông đã quan tâm tới những sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của những bệnh nhân ung thư ở mức độ cảm xúc xã hội.

Ông đã dành một vài tuần ở các bệnh viện ung thư khác nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ để nói chuyện với các bệnh nhân, bác sỹ chuyên khoa ung thư và người chăm sóc. “Tôi đã học được tinh thần và sự hỗ trợ xã hội là hai nhân tố rất quan trọng có thể thay đổi một cách tích cực bệnh nhân”, Ilhan cho biết.

Theo ông, tiếng cười có thể làm giảm căng thẳng và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Ilhan đang sản xuất Gương nụ cười với số lượng khá hạn chế. Tuy nhiên, giá cả của chúng khá đắt. Chi phí dao động từ 2.000 đến 3.000 USD một chiếc (45 đến gần 70 triệu đồng một chiếc). Tuy nhiên, sản phẩm mới ra mắt trên nền tảng Crowdfunding Kickstarter, nơi IIhan hi vọng sẽ thu được đủ tiền để sản xuất với số lượng lớn hơn và giảm giá xuống dưới 500 USD.