Khắc phục những nhược điểm trong phòng ngủ

Đôi khi những căng thẳng trong gia đình, những điều phiền lòng lại được khắc phục nếu bạn biết bày trí phòng ngủ nhà mình một cách hợp lý.

1. Phòng ngủ quá rộng

Phòng ngủ khác với phòng khách chính là ở chỗ không nên để quá rộng. Bởi diện tích rộng, trống trải, ánh sáng vào phòng lại bị phân tán gây ra cảm giác thiếu ấm cúng.

Cách khắc phục: 

Tùy theo diện tích của phòng ngủ mà bạn chọn giường có kích cỡ phù hợp, giường chính là điểm nhấn cho căn phòng vì vậy khoảng diện tích dành cho giường sẽ chiếm chủ đạo. Với những căn phòng quá lớn, bạn nên chọn chiếc giường có khổ lớn, cao để tạo không gian ấm cúng cho phòng ngủ. Ngoài ra có thể bày thêm bộ bàn ghế nhỏ, bình hoa nơi góc phòng để tránh sự đơn điệu.

Những chiếc giường có màn, hay đầu giường cầu kỳ theo trường phái Art Decor cũng có thể áp dụng “vô tư” trong không gian này, nếu bạn thực sự yêu thích.

2. Phòng ngủ quá bé

Phòng ngủ quá bé tất nhiên sẽ gây cho người sử dụng cảm giác bí bách, ngột ngạt. Đôi khi đây cũng chính là nguyên nhân làm tăng lên những bất hòa của vợ chồng.

Cách khắc phục:

Bạn nên chọn mua giường ngủ loại thấp, kích cỡ nhỏ cho hai người. Đồ đạc trong phòng cũng nên hạn chế những đồ chiếm diện tích lớn, họa tiết trang trí phòng nên chọn những loại nhỏ, mảnh…

3. Phòng ngủ “hộp”

Đó là loại phòng ngủ bài trí cứng nhắc, thường là phòng cải tạo lại từ không gian khác, có thể khiến cho những giờ phút riêng tư cũng trở nên khô khan hơn.

Cách khắc phục: 

Hãy thổi hồn cho căn phòng bạn bằng cách bày thêm một lọ hoa, chọn một bộ ga giường có màu sắc thiên nhiên hoa lá hoặc cũng có thể thêm một chiếc thảm nhỏ để chân giường với những hình thù phá cách… Những “phụ kiện” đáng yêu sẽ làm mềm không khí của căn phòng.

4. Sử dụng tranh ảnh  trong phòng ngủ

Theo quan niệm của người Trung Quốc thì cá là loại động vật không dễ dàng được đem ra trang trí hay làm đẹp trong phòng ngủ bởi nó sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của căn phòng. Sử dụng các bức tranh về cá treo trên tường nếu không đúng chỗ sẽ khiến cho chủ nhà không thuận lợi về công việc.

Cách khắc phục: 

Phòng ngủ là nơi được sử dụng với lượng thời gian nhiều nhất, nơi tạo không khí ấm áp và chan hòa, chính vì vậy bạn có thể chọn những bức tranh nghệ thuật trừu tượng, tranh về thiên nhiên, tĩnh vật… để tạo cho căn phòng một cái nhìn mở, cảm giác dễ chịu, thư giãn để có những giấc ngủ sâu.

5. Phòng nhiều hình khối góc cạnh

Phòng ngủ sử dụng nhiều hình khối góc cạnh sẽ tạo cho người sử dụng cảm giác cứng nhắc, gây ra những ảnh hưởng nhất định khiến giây phút căng thẳng của các cặp vợ chồng trở nên nặng nề hơn.

Cách khắc phục:

Xen vào những hình khối bạn hãy sử dụng hãy chọn những bình hoa tròn bày trong phòng, chăn ga có họa tiết hình tròn…

6. Điều tiết ánh sáng và lưu thông gió

Việc kê giường ngủ thẳng cửa ra vào hoặc dùng quá nhiều màu đỏ, màu cam sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn mất cân bằng về ánh sáng và sự lưu thông gió. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.

Cách khắc phục: 

Tránh kê giường thẳng với cửa ra vào để tránh luồng khí thổi thẳng vào giường ngủ.  Ngoài ra về cách bố trí màu sắc cho phòng ngủ cũng nên hạn chế dùng các màu gây cảm giác ngợp như màu đỏ, màu cam triên diện rộng, thay vào đó hãy dùng những màu như màu kem, màu trắng, màu xanh…tạo cảm giác bình yên cho giấc ngủ sâu.