Kiến trúc nhà hướng Tây 5×20 m2

Tôi là Trần Trọng Bằng, ở Vĩnh Phúc. Tôi đang có mảnh đất kích thước là 5 m x 20 m. Tôi đang có nhu cầu xây ngôi nhà hướng Tây, vừa tiện lợi mà chi phí thấp. Nhà có 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp và nhà ăn. Mong sự giúp đỡ từ Kiến trúc Trang Kim, tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Dựa trên thông tin mà bạn đã gửi về cho chúng tôi, kèm theo mong muốn của bạn chúng tôi xin đưa ra mẫu kiến trúc nhà hướng Tây với diện tích 5x 20 m2. Bạn có thể tham khảo dưới đây nhé

Kiến trúc nhà hướng Tây – Tầng 1

Theo yêu cầu của chủ nhà chúng tôi đã chừa ra một khoảng diện tích nhỏ phía trước là 3m, phía sau là 1,5 m để gia đình có thể sử dụng mục đích riêng của mình.

Bố trí tầng 1 chi tiết như sau, phía sân trước là khoảng không gian mở kết hợp với một nửa diện tích (3m) bên ngoài với một phần diện tích trong nhà (3m) dùng để làm gara xe, như vậy gia đình có thể tận dụng được một khoảng không rất tiện ích. Giải pháp cho bạn ở khu vực này là sử dụng mái che dạng nhẹ như tấm lợp xuyên sáng hoặc mái kính giúp lấy ánh sáng và thông thoáng hơn cho ngôi nhà.

Lối vào cho cửa chính được đặt ở một bên, cửa nhà được bố trí lùi vào 3m so với diện tích xây dựng đồng thời sẽ tiếp cận ngay với không gian của phòng khách, mang đến sự tiện lợi cho bạn. Bếp được bố trí liền với phòng ngủ (dành cho người giúp việc) và vệ sinh dưới gầm cầu thang phục vụ cho những sinh hoạt cần thiết.

Những ưu điểm khi bố trí tầng 1:

  • Tận dụng được khoảng sân phía trước
  • Không gian phòng khách và bếp thoáng
  • Từ phòng bếp thông ra khoảng sân nhỏ phía sau lấy ánh sáng và không khí trong lành vào trong ngôi nhà

Kiến trúc nhà hướng Tây – Tầng 2

Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ 2 phía, mỗi phòng có một phòng vệ sinh riêng, cửa sổ mở giúp không khí trong phòng luôn thông thoáng. Một phòng sinh họat chung rộng rãi kết hợp cùng với thang và sảnh tạo sự thoải mái, là nơi sum họp và thư giãn của gia đình. Nơi đây bạn có thể bố trí thêm một vài tiểu cảnh nhỏ để không gian sống thêm phần sinh động và cuốn hút hơn.

Kiến trúc nhà hướng Tây – Tầng 3

Tầng 3 được thiết kế bao gồm 1 phòng ngủ, 1 toilet có thể là nơi giặt giũ phía sau, khu vực phía trước là khoảng sân rộng rãi có thể dùng để phơi đồ hoặc để chậu cây cảnh làm cho ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn, khung cảnh ngôi nhà có thêm điểm nhấn và giúp bạn hưởng thụ cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Nếu có nhu cầu đặt thêm một số đồ dùng cá nhân hoặc trang trí khác cho ngôi nhà bạn có thể nhờ sự tư vấn từ kiến trúc sư để sở hữu một ngôi nhà đẹp và hoàn hảo hơn.

Chúc bạn có được ngôi nhà như ý!