Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Ngoài việc lựa chọn hình dáng, chất lượng của chiếc bàn ăn, bạn cũng cần chú ý đến bố trí vị trí, sắp xếp các vật bên trên bàn ăn để đảm bảo có được phong thủy tốt cho phòng ăn nói riêng và căn nhà nói chung.

Dưới đây sẽ là các lưu ý khác cho việc bố trí, sắp xếp vị trí các vật đặt bên trên bàn ăn sao cho hợp phong thủy.

Chọn vị trí bàn để không ai quay lưng ra cửa đi hoặc cửa sổ

Một trong những yếu tố quyết định việc tạo ra phong thủy thành công là xây dựng được cảm giác an toàn, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, sẽ không ai cảm nhận được điều đó nếu như họ không biết đằng sau mình có thứ gì. Cả cửa sổ và cửa ra vào đều đại diện cho những thứ bất định trong phòng ăn.

Do đó, hãy đảm bảo rằng tất cả mọi người đều không quay lưng ra cửa đi hoặc cửa sổ. Trong trường hợp phòng ăn của bạn không có vị trí để thỏa mãn điều này thì hãy treo một chiếc gương hoặc một bề mặt phản chiếu khác để những người ngồi quay lưng ra cửa đi, cửa sổ có thể nhìn thấy sau lưng mình và “cảnh giác”.

Chọn màu sắc phong thủy trên mặt bàn để thêm năng lượng và sinh khí

Hãy nhớ rằng những chiếc bàn ăn rất dễ kết hợp với các loại vải, phụ kiện trang trí: khăn ăn, khăn trải bàn, thủy tinh, bộ dao dĩa thìa đũa và thậm chí là cả tấm khăn trải bàn ở trung tâm. Nhưng màu sắc của những vật trang trí này không chỉ liên kết với riêng chiếc bàn mà là tất cả các nhân tố xung quanh đó như ghế ngồi bàn ăn hoặc tấm thảm dưới bàn ăn.

Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Trong phong thủy, màu sắc rất quan trọng đối với vị trí của các vật bên trong ngôi nhà. Nếu bàn ăn nằm ở phần phía bắc của phòng ăn thì những vật trang trí này nên là màu xanh nước. Bàn ở phần phía đông phòng ăn hoặc của căn nhà nói chung thì màu sắc nên lựa chọn là màu xanh lá. Cả màu xanh lá và xanh nước đều là những màu sắc rất tốt để tạo nên sự ngon miệng.

Những người thích sự tao nhã hoặc màu sắc đơn giản của chiếc bàn trắng/đen có thể kết hợp nhiều màu sắc cho các đồ trang trí trên chiếc bàn ăn bằng hoa, nến, khăn ăn, bình hoa…

Chọn khăn lót đĩa cùng hình dạng với bàn

Hiện nay, ở Việt Nam, khăn lót đĩa, bát, thìa, dao, dĩa cho từng người ăn khá ít được sử dụng. Tuy nhiên, đối với một số gia đình có sử dụng loại khăn này, đây là điều cần nắm được.

Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Khăn lót dường như là một chi tiết nhỏ nhưng nó khá quan trọng trong phong thủy: khi bạn sử dụng khăn lót, hãy chắc chắn rằng chúng ăn nhập với hình dạng của chiếc bàn ăn. Đối với chiếc bàn tròn, khăn lót tròn là tốt nhất. Bàn hình vuông thì khăn lót hình vuông. Thậm chí, bàn hình oval, hình tam giác hay lục giác thì chiếc khăn lót cũng nên là hình đó.

Chọn số ghế chẵn cho chiếc bàn ăn

Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Trong phong thủy thông thường, số chẵn thường có kết cấu đối xứng hơn và tạo nên sự thoải mái hơn so với số lẻ. Số chẵn tạo ra sự đối xứng, một khía cạnh quan trọng khác trong phong thủy. Bởi vậy, nếu bàn ăn đang có 2 hoặc 10 ghế, hãy giữ số ghế chẵn đó cho phòng ăn là tốt nhất.

Vị trí ghế không hướng mặt vào cửa phòng tắm

Người ta tin rằng hướng nhìn vào cửa phòng tắm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của toàn thể gia đình. Hơn nữa, khi nhìn vào cửa phòng tắm từ bàn ăn, nó còn làm mất đi sự ngon miệng của người ăn. Do đó, bàn ăn nên được đặt càng xa phòng tắm càng tốt.

Treo gương phản chiếu bàn ăn

Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Trong phong thủy, gương đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy năng lượng tích cực trong không gian xung quanh chiếc gương thông qua sự phản chiếu, nhân đôi. Khi bàn ăn được phản chiếu qua gương bên trong phòng ăn, thức ăn, sự sung túc sẽ được nhân đôi.

Luôn giữ thứ gì đó trên bàn ăn

Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Dù có phải là thời gian dùng bữa hay không, việc giữ một thứ gì đó trên bàn ăn cũng rất tốt cho phong thủy. Nếu đặt đồ ăn được trên bàn là rất tốt, những thứ mang lại vẻ đẹp như hoa hay cây cũng rất tuyệt. Giữ chúng trên bàn giúp mang lại sự mời gọi và cảm giác ngon mắt, ngon miệng cho người dùng bữa.