MẪU NHÀ CẤP 4 CÓ GÁC LỬNG KẾT HỢP GARA ĐỂ

Ý tưởng xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ kết hợp gara để xe BT1234

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, không ít các gia đình sống tại các vùng nông thôn đã sở hữu ô tô, xe máy đắt tiền. Phương tiện tham gia giao thông trong các gia đình ngày càng được “lên đời”, cũng chính vì lý do đó, người ta quan tâm hơn đến các hình thức thiết kế nhà bổ sung gara phục vụ nhu cầu đậu đỗ, cất trữ và bảo vệ “xế” yêu của mình.

Gia đình anh Đạt là một trong số đó. Tìm đến văn phòng tư vấn thiết kế kiến trúc Xhouse, anh Đạt bày tỏ mong muốn thiết kế xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ kết hợp gara để ô tô và xe máy cho các thành viên trong gia đình.

Được biết, vợ chồng anh Đạt sau khi kết hôn đã được bố mẹ cho một lô đất ngay tại đầu làng. Nhờ chăm chỉ làm ăn, lại biết phấn đấu nên hai vợ chồng nhanh chóng dành dụm được khoản tiền nhất định và quyết định xây nhà cấp 4 có gác lửng.

Trò chuyện và làm việc cùng anh Đạt, chúng tôi từng bước phác thảo nên phương án thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng mang phong cách đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng. Thông tin về công trình thiết kế BT1234 của gia đình anh Đạt được tóm lược trong những hình ảnh phối cảnh cùng mặt bằng công năng dưới đây:

Phối cảnh mẫu xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ của gia đình anh Đạt có gì đặc biệt?

Mẫu xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ BT1234 được chúng tôi thiết kế theo hướng đơn giản nhẹ nhàng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Ngôi nhà ghi điểm trong mắt người nhìn bởi khối kiến trúc quen thuộc, gần gũi trong mắt người nhìn.

Tọa lạc trên lô đất rộng hình vuông bằng phẳng, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được bao bọc bởi hệ sân rộng rãi và thoáng đãng. Xung quanh khu đất là hệ thống cổng và tường rào vững chắc giúp đảm bảo an ninh và an toàn cho các thành viên sống trong gia đình anh Đạt.

Bản vẽ nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng đơn giản với hệ thống mái thái đồ sộ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đạt cho biết anh rất yêu thích kiểu kiến trúc mái thái bởi tính thẩm mỹ và độ sang trọng nhất định khi người ta nhìn vào. Cũng chính vì lý do đó, ngay từ ban đầu anh đã yêu cầu chúng tôi thiết kế hệ thống mái thái lấy tone màu đỏ mận làm chủ đạo.

Hệ thống mái thái trong mẫu xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ sở hữu diện tích rộng, dáng mái xuôi đa chiều đăng đối với độ dốc cao giúp thoát nước nhanh và hạn chế tối đa tình trạng thấm dột gây hư hỏng mái.

Nhờ kết cấu bê tông chịu lực cùng lớp ngói bao che vững chắc, hệ thống mái thái trong bản vẽ nhà cấp 4 có gác lửng càng trở nên khỏe khoắn, bề thế và trường tồn với thời gian. Mái thái không chỉ làm bộ phận kiến trúc đảm bảo vai trò che chắn bảo vệ nội thất tránh khỏi tác động xấu của thời tiết mà còn góp phần mang đến nét đẹp sang trọng và tính lịch lãm cho không gian kiến trúc tổng thể.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-ket-hop-gara-de-xe

Ngôi nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ BT1234

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng với tone ngoại thất trắng tinh khôi

Trong kiến trúc xây dựng, màu trắng là một trong những tone màu điển hình nhất được sử dụng cho mọi loại hình, mọi phong cách kiến trúc từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Đối với kiểu kiến trúc đồng quê đơn giản như mẫu xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ BT1234, kiến trúc sư đã sử dụng màu trắng để phủ lên toàn bộ các khối tường phần thân nhà.

Màu trắng là tone màu đơn giản thể hiện sự tinh khôi, vẻ tươi mới, tinh tế và mang đến cảm giác về một không gian sạch sẽ, rộng rãi cho người nhìn. Bên cạnh đó, màu trắng khi kết hợp cùng hệ thống mái ngói thái màu đỏ mận sẽ tạo nên sự tương phản màu sắc sáng – tôi đặc biệt khiến mẫu xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ càng trở nên nổi bật và cuốn hút hơn.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-ket-hop-gara-de-xe

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng đẹp xinh

View mẫu xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ từ trên cao xuống, có thể thấy ngôi nhà sở hữu hệ thống mái thái với diện tích rộng, vạt mái đua ra khỏi tường với kích thước lớn giúp che chắn nắng mưa tạt vào tường nhà. Tại phần thân mái có phần lỗ hình vuông. Tại đây, kiến trúc sư sẽ bố trí lớp kính cường lực che chắn bề mặt lỗ với mục đích lấy sáng, đón nắng tự nhiên vào nhà. Đây là một trong những lối thiết kế đặc biệt giúp không gian nội thất mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ trở nên sáng và thoáng hơn rất nhiều.

 

Tìm hiểu công năng nội thất mẫu xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ BT1234

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-ket-hop-gara-de-xe

Bản thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng mái thái

Lên phương án thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ cho gia đình anh Đạt, chúng tôi bố trí công năng tầng 1 gồm gara ô tô, phòng khách, phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ và wc sử dụng chung.

Trong đó, phòng khách là không gian mở đầu khi từ tiền sảnh tiến vào. Phòng khách của mẫu xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ sở hữu diện tích rộng rãi, mặt bằng phòng cách thấp hơn so với mặt bằng các phòng khách khoảng 3 bậc thang (tam cấp). Đây là lối thiết kế đặc biệt dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư. Trong phòng khách của ngôi nhà 1 tầng có gác lửng, chúng tôi bố trí bộ bàn ghế kích thước lớn, kệ tivi kê sát tường phục vụ việc đón tiếp khách, bạn bè và người thân trong gia đình.

Bên cạnh phòng khách là gara ô tô. Khu gara ô tô của bản thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng mái thái có mặt bằng ngang tương tự khu phòng khách và được bố trí lối đi phụ vào thẳng trung tâm ngôi nhà.

Đối với phòng bếp của ngôi nhà cấp 4 có gác đẹp, chúng tôi bố trí diện tích rộng theo cơ chế mở. Khu bếp nấu nướng được thiết kế phần góc trái ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi như bàn bếp, tủ bếp, tủ lạnh và các vật dụng đặc trưng. Riêng khu bàn ăn được bố trí gần sảnh trung tâm của bản vẽ nhà cấp 4 có gác lửng, bên cạnh là cửa sổ giúp lấy sáng, đón gió và tạo sự thoáng đãng cho không gian.

Phòng ngủ tại khu tầng 1 là không gian nghỉ ngơi riêng tư dành cho vợ chồng anh Đạt. Không gian phòng ngủ không quá rộng rãi nhưng lại được bố trí đầy đủ giường, tủ quần áo, bàn làm việc phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của chủ nhân. Riêng wc chung được bố trí giữa phòng ngủ và gara giúp không gian gọn gàng và không làm ảnh hưởng đến các khu vực khác.

mau-nha-cap-4-co-gac-lung-ket-hop-gara-de-xe

Xây nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ

Đối với mặt bằng tầng lửng mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác đẹp, chúng tôi bố trí 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, wc sử dụng chung và khu phòng đọc kết hợp giải trí. 2 phòng ngủ tại tầng lửng là không gian riêng tư dành cho 2 người con của anh Đạt. Trong các phòng ngủ đều minh họa giường, tủ quần áo, bàn học đầy đủ. Riêng khu phòng thờ được bố trí ngay đề cao tính trang trọng và thiêng liêng, đây cũng là khu vực thiết kế một phần mái là tấm kính cường lực giúp lấy sáng cho không gian.

Ngoài ra, tại tầng lửng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp còn có khu phòng đọc sách kết hợp giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu sở thích của anh Đạt và các con mỗi khi rảnh rỗi.