Mệnh Hỏa nên trồng cây gì – Cách bài trí cây xanh trong nhà đón tài lộc

Mệnh Hỏa nên trồng cây gì – Cách bài trí cây xanh trong nhà đón tài lộc

Ngày nay, việc bài trí cây xanh tại không gian sống của con người không còn là điều xa lạ, chúng ta có thể bắt gặp màu xanh của cây trong khuôn viên của mỗi gia đình, từ những căn hộ chung cư cho tới những ngôi nhà riêng.

Việc trồng cây xanh trong nhà hay vườn không chỉ có ý nghĩa tạo một không gian sống tươi mát, sinh động cho ngôi nhà, gần gũi với thiên nhiên… mà nó còn mang nhiều ý nghĩa khác cho gia chủ. Từ xa xưa, người phương Đông đã dùng cây xanh bài trí trong nhà, vừa để làm đẹp mà vừa tăng vượng khí cho gia đình, thậm chí nó còn mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Cách chọn cây xanh phù hợp với bố cục và kích thước ngôi nhà

Khi đời sống con người ngày càng phát triển, thì người ta lại càng chú trọng đến vấn đề làm đẹp cho ngôi nhà, phù hợp với phong thủy. Nhiều người tin rằng, nếu chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong gia đình hợp phong thủy thì sẽ mang lại sức khỏe, tiền tài và may mắn. Vì thế, việc trồng cây không chỉ lựa chọn những cây đẹp, hợp khuôn viên mà còn cần hợp với bản mệnh của những người trong gia đình.

Việc lựa chọn cây xanh để bài trì không đơn giản, mà phải làm sao để phù hợp và hài hòa với khung cảnh và không gian của ngôi nhà mới là điều quan trọng. Vì thế, phía Tây là hướng mặt trời chiếu nắng, nên trồng những loại cây cao, tán rộng, phía Nam nên trồng cây thân cao như cây cau để đón gió, phía Đông Bắc trồng những bụi cây chắn gió như chuối, tre…

Ngoài ra, việc lựa chọn loại cây phải hợp lý với bố cục của căn nhà. Nếu nhà có diện tích nhỏ thì không nên trồng cây quá to hay có tán rậm rạp bởi chúng sẽ che mất ánh sáng, làm giảm năng lượng và gia vận của ngôi nhà. Thay vào đó, với những ngôi nhà này có thể lựa chọn những loại cây nhỏ hoặc chậu cây treo sẽ giúp đón được nhiều ánh nắng và hương lộc cho nhà hơn.

Đối với những ngôi nhà lớn, không gian rộng thì nên chọn cây to để tạo sự cân bằng và tương xứng với ngôi nhà, che lấp đi những khoảng trống. Cây càng có nhiều tán rộng, nhiều sắc màu thì càng mang đến nhiều tài lộc.

Lựa chọn cây theo phong thủy và cách bài trí

Dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành, cách đặt cây cảnh cũng vô cùng quan trọng tùy theo vị trí của ngôi nhà, cụ thể như sau:

Những loại cây phù hợp nhất để đặt chậu cảnh ở phía mặt tiền, trước cổng, sân trước của ngôi nhà là Tùng, Trúc, Tre. Cây tre không những mang lại may mắn mà còn giúp gia chủ làm ăn thuận lợi hơn. Trồng Trúc mang đến may mắn và niềm vui, tuy nhiên không nên để rễ cây mọc dưới ngôi nhà vì có thể dẫn đến sức đất bị phá hoại, không thuận cho nhà. Cây Tùng giúp thanh lọc không khí, mang lại sức khỏe.

Giữa sân nên đặt những chậu hoa nhỏ, màu sắc tươi tắn để mang lại sự an lành, tươi vui.

Trước hiên nhà và hành lang thường là nơi để giầy dép vì thế không nên trồng các loại cây có gai mà nên chọn cây xanh quanh năm như vạn niên thanh, vạn tuế, bạch mã hoàng tử.

Cây xanh bài trí tại phòng khách phải hài hòa cùng màu sắc trong nhà và hợp với bản mệnh gia chủ. Không nên đặt những chậu cây lớn sẽ khiến không gian chật chội và gây cảm giác ngột ngạt.

Tại phòng ngủ nên đặt các loại cây nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, tươi mát. Tuy nhiên, trong phòng ngủ không nên đặt quá nhiều cây cảnh vì có thể gây thiếu ô xi và khó thở.

Mệnh Hỏa trồng cây gì? Người mệnh Hỏa thường yêu thích các hoạt động, vì thế trong cuộc sống họ rất chủ động, sôi nổi và tích cực. Ngoài ra Hỏa đại diện cho lửa, sức nóng, hơi ấm… nên các màu tương hợp với hành Hỏa là Đỏ, Cam, Hồng, Tím.

Bên cạnh đó, vì Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa sẽ hợp với các màu thuộc hành Mộc, đó là màu xanh lá cây và xanh da trời. Từ sự tương hợp như trên, người mệnh hỏa hợp với cây có màu xanh nhẹ nhàng, nên trồng các loại cây có màu xanh non, tươi tắn như Bạch quả, Thiên tuế, Thông đuôi ngựa, Samu, Liễu sam, Bụt mọc, Bách gai, Bách xanh… Những loại cây này không những mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn tốt cho sức khỏe và khí vượng trong gia đình.

Những loại cây và hoa hợp với mệnh Hỏa là: Trạng Nguyên, hoa Giấy đỏ, hoa Phượng Tiên, hoa trà đỏ, hoa Son môi, cây Long Huyết, cây Ngũ gia bì, cây Văn Trúc, hoa Quế, cây Thường Xuân, cây Phát Tài…

Trên đây là một số thông tin về cách lựa chọn cây và bài trí cây xanh phù hợp với người mệnh Hỏa, hi vọng qua đó bạn sẽ có những lựa chọn cây cảnh phù hợp với bản mệnh của mình.