Mệnh Hỏa nuôi cá gì – Cách bố trí bể cá cảnh cho người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa nuôi cá gì – Cách bố trí bể cá cảnh cho người mệnh Hỏa

Ngày nay, ngoài việc chọn xem tử vi trọn đời hay chọn hướng nhà cửa, chọn bạn làm ăn hợp với ngày tháng năm sinh người ta còn có thể trang trí nhà cửa hợp với phong thủy từ màu sắc tới, vật dụng trong nhà.

Đối với thú chơi cá cảnh thì người mệnh Hỏa không được ủng hộ cho lắm, bởi Hỏa là lửa, lửa trên trời thì thủy ở bể cá cảnh khó mà dung hòa được. Tuy nhiên, nếu người mệnh Hỏa muốn chơi cá cảnh thì nên chọn cách an toàn là nuôi cá ở ngoài nhà hoặc trong vườn thì tốt hơn cả.

Những yếu tố làm nên bể cá phong thủy

Theo phong thủy học, yếu tố thủy trong bể cá có tác dụng điều hòa âm dương, tăng sinh khí, thúc đẩy khí cát, đẩy lùi khí hung… Vì thế việc chọn lựa cá cảnh và cách bài trí bể cá vô cùng quan trọng. Nếu hợp với phong thủy thì tài lộc đến, phát tài nhanh chóng, còn ngược lại tài lộc suy giảm, tiêu tán cũng chẳng mấy chốc.

Kinh nghiệm trong dân gian truyền lại rằng, những người có bát trạch thiếu thủy hay hợp thủy thì mới nên nuôi cá, còn người có bát tự kỵ thủy thì không nên nuôi. Nếu mới bắt đầu nuôi thấy tài vận thay đổi, hưng vượng thì tiếp tục duy trì còn không thì nên dừng lại ngay.

Một bể cá phong thủy phải có được sự cân bằng về năng lượng theo ngũ hành. Theo đó, năm yếu tố trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nếu tác động và tương trợ cho nhau sẽ giúp cho ngôi nhà thu hút được nhiều vượng khí.

Nội và ngoại thất của bế cá sẽ hội tụ đủ những yếu tố của ngũ hành, trong đó: Thủy là nước trong bể, Thổ là những khoáng vật như đất, đá, sỏi, cát trong bể, Mộc là các loại cây thủy sinh, Hỏa là màu sắc của cá và hệ thống đèn chiếu, Kim là khung kim loại của bể. Một bể cá hội tụ được đủ năm yếu tố này sẽ tạo thành bể cá phong thủy, đầy đủ ngũ hành.

Số lượng và vị trí đặt bể cá cho người mệnh Hỏa

Trong phong thủy hướng Bắc là hướng thủy vượng, nếu đặt bể cá ở hướng này sẽ đem lại thành công trong sự nghiệp, đặt theo hướng đông nam sẽ mang đến sự giàu sang, phú quý, đặt theo hướng đông thì sức khỏe và gia đình sẽ luôn được bảo vệ.

Mệnh hỏa nuôi cá gì? Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cần dựa theo quy luật ngũ hành, người mệnh Hỏa hợp với hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Vì thế nếu đặt bể cá ở những vị trí này sẽ hợp với bản mệnh của bạn. Ngoài ra, số lượng và màu sắc của cá cũng cần thích hợp với vị trí đặt bể cá, cụ thể theo các hướng như sau:

Hướng Bắc (thuộc hành Thủy): Số lượng cá nuôi thích hợp là 1 hoặc 6 con, có màu đen, trắng hoặc vàng kim.

Hướng Đông Nam (thuộc hành Mộc): Số lượng cá nuôi thích hợp là 3 con, có màu xanh hoặc đen.

Hướng Đông Bắc (thuộc hành Thổ): Số lượng cá nuôi thích hợp là 8 con, có màu vàng.

Hướng Đông (thuộc hành Mộc): Số lượng cá nuôi thích hợp là 3 con, có màu xanh hoặc đen.

Hướng Nam (thuộc hành Hỏa): Số lượng cá nuôi thích hợp là 9 con, có màu đỏ hoặc có thể phối hợp giữa 2 con cá xanh với 7 con cá đỏ.

Hướng Tây Nam (thuộc hành Thổ): Số lượng cá nuôi thích hợp là 8 con, có màu vàng.

Hướng Tây (thuộc hành Kim): Số lượng cá nuôi thích hợp là 6 con có màu trắng hoặc vàng kim.

Hướng Tây Bắc (thuộc hành Kim): Số lượng cá nuôi thích hợp là 6 con có màu trắng hoặc vàng kim.

​​Một số lưu ý khi đặt bể cá:

Nên tránh đặt bể cá trong nhà bếp hoặc phòng ngủ bởi nó không tốt cho giấc ngủ và tình cảm vợ chồng.

Nên đặt bể cá ở bên trái cửa đi (nhìn từ trong nhà) để mang lại tài lộc.

Không để bể cá thẳng hướng cửa chính nhìn vào, nên đặt tại phòng khách, văn phòng.

Nếu bể cá gần với ghế salon hay sofa thì phải thấp hơn đầu người và cách xa khoảng 1 thước.

Nơi đặt bể cá tránh ánh sáng tự nhiên chiếu vào quá nhiều, những đồ vật trong bể cá nên chọn loại tự nhiên chứ không phải nhân tạo.

Kích thước bể cá phù hợp với hướng nhà, hướng cửa và diện tích căn phòng.

Ngoài ra khi nuôi cá, bạn cần chú ý tới vấn đề vệ sinh cho bể cá, phải đảm bảo rằng nguồn nước luôn sạch sẽ, dinh dưỡng đầy đủ giúp cá khỏe mạnh.

Trên đây là những thông tin về nuôi cá cảnh theo phong thủy, hợp với người mệnh Hỏa để tăng thêm vượng khí, đón tài lộc vào nhà.