NHÀ THÔNG MINH – XU HƯỚNG NHÀ HIỆN ĐẠI TRONG TƯƠNG LAI

Nhà thông minh hiện đã rất phổ biến trên thế giới, nhưng vẫn chưa được áp dụng nhiều cho những ngôi nhà tại Việt Nam. Với xu hướng nhà hiện đại không chỉ là ngôi nhà có thiết kế đẹp mắt theo phong cách mới nhưng còn là ngôi nhà đáp ứng được các nhu cầu riêng biệt của từng cá nhân trong nhà. Trong xu hướng phát triển nhà hiện đại đó, SmartZ được công ty CP Huyền Vũ cho ra đời là thương hiệu nhà thông minh cho người Việt với chi phí thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Giải pháp nhà thông minh do SmartZ cung cấp mang đến sự tiện nghi mọi mặt cho gia đình bạn.

1. Khả năng điều khiển từ xa

Với hệ thống nhà thông minh SmartZ, bạn hoàn toàn thoải mái trong việc điều khiển tất cả các thiết bị trong nhà của mình từ xa như: hệ thống đèn, máy lạnh, tivi, rèm cửa, hệ thống tưới nước,… Tất cả các thiết bị hoạt động trên sự ra lệnh của bạn mà không cần bạn phải tốn sức tìm remote hay phải đến tận công tắc để sử dụng.

Bạn sẽ cảm nhận sự thoải mái và thích thú ngay với việc nằm trên giường mà tất cả mọi thiết bị trong nhà vẫn tuân theo sự chỉ đạo của mình.

2. Hệ thống quan sát trực quan và an ninh chống trộm

Không chỉ dừng lại ở việc điều khiển các thiết bị từ xa ngay tại nhà, nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể làm vậy ngay cả khi đang ở văn phòng làm việc hay đi du lịch, công tác ở một nơi xa xôi nào đó. Thậm chí khi bạn đang ở bên Mỹ thì bạn cũng dễ dàng quan sát mọi hoạt động đang diễn ra trong nhà và ra lệnh điều khiển các thiết bị đó. Việc quan sát mang lại hiệu quả tối ưu khi toàn bộ nhà bạn từ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay ngay cả sân trước, sân sau,… đều được quan sát kỹ lưỡng chỉ trong một màn hình điện thoại mà thôi. Miễn là ở các vị trí quan trọng đó bạn đều gắn camera hoạt động liên tục 24/24. Chất lượng hình ảnh sáng đẹp rõ nét, camera SmartZ có cả dòng trong nhà và ngoài trời được thiết kế riêng biệt và phù hợp với tiêu chuẩn riêng dành cho trong nhà hay ngoài trời tương ứng.

Đặc biệt với hệ thống camera IP quan sát SmartZ này, các chuyển động lạ cũng sẽ được gửi cảnh báo về email cho bạn, giúp bạn hoàn toàn chủ động trong việc giữ an toàn cho ngôi nhà của mình.

Thêm vào đó là các thiết bị cảm biến đóng mở cửa, cảm biến rèm cửa, hàng rào,… sẽ thay bạn phát hiện các đối tượng có ý đồ xấu tấn công vào ngôi nhà của bạn. Các thiết bị này sẽ gửi thông tin về trung tâm điều khiển để kích hoạt chế độ bảo vệ an ninh và giúp bạn ngăn chặn kịp thời.

3. Hệ thống đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng bằng công tắc cũ trong nhà thường bạn phải di chuyển đến công tắc để bật hoặc tắt đèn. Tuy nhiên, với hệ thống nhà thông minh bạn có thể dễ dàng điều khiển tắt/mở công tắc ngay trên thiết bị điện thoại của mình.

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập sẵn các ngữ cảnh cho hệ thống đèn chiếu sáng của mình. Như các tình huống cần bật đèn khi bạn về nhà hay di chuyển đến các khu vực trong nhà. Chỉ cần bạn bước vào không gian đó, các thiết bị đèn sẽ tự động bật lên cho bạn. Cũng vậy, khi bạn ra khỏi nhà mà quên tắt đèn thì hệ thống sẽ tự giác phát hiện trạng thái vắng nhà của bạn và ngắt hệ thống đèn, điện.

4. Kiểm soát môi trường và điều hòa nhiệt độ

Nhiệt độ và chất lượng môi trường là hai yếu tố bạn cần quan tâm nhất cho chất lượng cuộc sống tối ưu. Với hệ thống nhà thông minh SmartZ, bạn có thể nhận biết nhiệt độ phòng để  chủ động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhất. Bằng các cảm biến bạn còn có thể nhận được các thông số khác như độ ẩm trong không khí và các thông số khác về môi trường. Cho dù bạn đang vắng nhà thì vẫn có thể chăm sóc chu đáo cho các thành viên khác đang ở trong nhà.

5. Tạo các ngữ cảnh thông minh

Với xu hướng tất cả thiết bị đều tự động làm việc nhằm tạo sự tiện nghi nhất có thể, hệ thống nhà thông minh SmartZ cho phép bạn tạo ra các ngữ cảnh dựa trên chính sở thích riêng của bạn.

Như việc trước khi đi ngủ bạn phải kéo màn cửa, tắt các thiết bị điện như đèn, tivi, rồi bật đèn ngủ, chỉnh máy lạnh về nhiệt độ vừa phải,…bạn phải loay hoay với tất cả các công tắc, remote trong khi với hệ thống nhà thông minh của SmartZ, bạn chỉ cần chạm một cái vào ngữ cảnh “đi ngủ” là bạn đã yên tâm đi vào giấc ngủ sâu. Tất tần tật các thói quen, sở thích khác của bạn cũng được hệ thống nhà thông minh SmartZ đáp ứng một cách dễ dàng.

6. Khả năng kết hợp các thiết bị của bên thứ ba

Việc kết hợp thêm các thiết bị của bên thứ ba mang lại sự đa dạng các thiết bị cũng như các tiện ích mà nó mang lại sẽ thỏa mãn tính sáng tạo của bạn. SmartZ không hạn chế kết hợp các sản phẩm thông minh của các đơn vị nào khác ngoại trừ các thiết bị “không chơi với ai” thôi.

7. Các tiện ích tối ưu khác

– Báo khói, khí gas: khi có bất kỳ sự cố nào liên quan đến gas, lửa thì hệ thống cũng thông báo ngay đến bạn để giúp bạn ngăn chặn kịp thời và tránh dẫn đến tổn thất.

– Tưới nước tự động: vườn rau nhà bạn cũng được chăm sóc một cách chu đáo hơn vì với nhà thông minh SmartZ, bạn có thể hẹn giờ tưới nước theo đúng chu kỳ, hoặc điều khiển nút bấm ngay trên điện thoại để kích hoạt hệ thống tưới nước ngay cả khi bạn đang đi chơi xa nhà.

– Tiết kiệm: Khi bạn lỡ quên tắt đèn hay máy lạnh khi ra khỏi nhà thì bạn có thể dễ dàng tắt chúng trên chiếc smartphone của bạn hoặc là với ngữ cảnh thông minh “vắng nhà” thì tất cả hệ thống đã được đi vào trạng thái nghỉ nhằm tiết kiệm nhất chi phí, thời gian và tiền bạc của bạn.

Việc lắp đặt các nhà thông minh SmartZ đem lại cho ngôi nhà và chủ nhân của nó rất nhiều lợi ích như: sự tiện nghi, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng.

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao và mang lại sự thoải mái nhất cho người sử dụng cũng chính là mục tiêu và nhiệm vụ mà hệ thống nhà thông minh SmartZ hướng tới để phát triển và hoàn thiện. Nhà thông minh SmartZ không đơn giản chỉ là hệ thống điều khiển từ xa nhưng là một xu hướng phát triển cho những ngôi nhà thông minh và hiện đại.