Nhanh tay tránh ngay 7 lỗi phong thủy cửa chính

Cửa chính có ảnh hưởng trực tiếp tới vận khí của gia đình. Biết những lỗi phong thủy cửa chính năm 2016 dưới đây sẽ giúp bạn tránh điều không may, rước lộc vào nhà.

Mở cửa chính liền thấy cầu thang

Nhà ở hiện nay thường phạm lỗi phong thủy cửa chính nghiêm trọng “cuốn liêm thủy”, mở cửa ra là thấy cầu thang. Điều này không tốt cho gia chủ và người trong nhà. Nếu không may nhà bạn phạm lỗi phong thủy nghiêm trọng này, hãy áp dụng các phương pháp hóa giải rất hữu hiệu dưới đây.

(1) Ở cửa chính, đặt một cặp tượng voi hoặc tượng Thiềm Thừ, đầu hướng ra phía ngoài để chặn sát khí từ ngoài bay vào nhà.

* Lưu ý: Tượng voi, tượng cóc ba chân nhất thiết phải hướng ra ngoài, không nên chọn tượng Thiềm Thừ có ngậm tiền xu trong miệng.

(2) Đặt dưới mái hiên, thảm trước nhà một xâu tiền Ngũ Đế, Lục Đế hoặc Thập Đế.

(3) Nếu vận trạch xấu, bạn có thể đặt ở cửa chính một bức Kim Thiềm Thừ Cửu Chuyển Càn Khôn.

Hai cửa chính đối nhau

Cấu trúc nhà hiện đại thường bố trí cửa chính hai nhà đối diện nhau, đây là lỗi phong thủy cửa chính “chu tước sát”, rất hung. Lỗ Ban đã ghi lại: “Hai nhà không được để cửa đối diện nhau, một nhà phải  lùi về phía khác; khi mở cửa hai bị đụng độ, tất có nhà hung”.

Nếu lâm phải trường hợp này, một trong hai nhà phải chuyển cửa. Tuy không phải tuyệt đối nhưng thông thường, áp dụng theo nguyên tắc: nhà có cửa chính nhỏ hơn; không gian nhà nhỏ hơn; người trong nhà ít hơn, vận khí của người trong nhà yếu hơn thì nên dời cửa đi.

Cách khác đơn giản hơn là dùng đồ trấn sát.

(1) Ở ngoài cửa nên treo các đồ chúc phúc, hai nhà nhất trí treo cùng một vật là tốt  nhất.

(2) Cửa chính đặt Lục Tự Chân Ngôn Thất Tinh trận để ổn định vận khí hoặc treo ở cửa một gương Cửu Quan Bát Quái, gặp cát ứng cát, gặp hung hóa hung.

(3) Nếu đối diện cửa nhà bạn có cửa nhà khác thì nên thường xuyên đóng cửa chính hoặc treo rèm, giúp vận khí hai nhà lưu thông ổn định.

(4) Nếu cửa của công ty bạn đối diện cửa công ty khác, có thể xem xét mở rộng kích thước của cánh cửa, bên trong đặt tượng Tượng Phật Di Lặc Phú Quý Vinh Hoa.

  1. Mở cửa chính nhìn thấy thang gác

Có câu, ‘cửa là mồm, cầu thang là lưỡi’, ở cửa chính nhìn thấy thang gác là lỗi phong thủy cửa chính năm 2016, khí xung từ dưới lên xộc thẳng vào trong, khiến cho vận khí không ổn định, và dễ gặp các việc ngoài ý muốn.

Phương pháp hóa giải:

(1) Cửa chính sơn màu đen, sẫm để giải trừ khí không tốt.

(2) Đặt tượng Quan Công trước cửa, xua đuổi các linh hồn ma quỷ.

(3) Trước cửa chính đặt Thất Tinh trận, ổn định vận khí, giúp hưng thịnh trạch vận.

  1. Cửa chính đối diện thang máy

Cửa chính đối diện với thang máy, giống như hổ há miệng muốn cắn người, gọi là ‘khai khẩu sát’, làm cho vận khí không ổn định, cần đề phòng tai nạn, mất tiền.

Phương pháp hóa giải:

(1) Phía trong cửa chính đặt tượng Quan Công, hóa giải tai nạn, xua đuổi vận khí không tốt.

(2) Phía trong cửa chính đặt Thất Tinh trận, trấn an trạch vận, ổn định vận khí.

(3) Phía dưới cửa có thể đặt một xâu tiền Ngũ Đế, tiền Lục Đế hoặc tiền Thập Đế.

  1. Cửa chính đối diện dốc, sườn đồi

Nhà xây ở cuối dốc, sườn đồi, cửa chính đối diện sườn đồi thì trạch vận không tốt và khá nguy hiểm. Trong phong thủy, dốc là Thủy, tuy nói Thủy là tài, nhưng dòng nước chảy từ sườn dốc xuống hướng thẳng vào cửa lớn thì ắt dẫn đến tai họa.

Phương pháp hóa giải:

(1) Xây thêm bậc thềm cửa để làm suy yếu lực nước, sẽ giảm bớt tai họa. Nhưng hãy nhớ, số bậc chẵn sẽ không có lợi, ở số lẻ tốt lành hơn, điển hình số  là số 3, 5.

(2) Ở bên ngoài cửa chính đặt tượng Quan Công, tránh các linh hồn ma quỷ đến quấy nhiễu.

(3) Phía trong đặt Thất Tinh trận ổn định vận khí, giúp vận trạch hưng thịnh.

  1. Trước cửa có cột đèn, cột điện, cây lớn

Lỗi phong thủy không nên phạm năm 2016 là cửa chính có cột đèn, đèn điện, cây lớn, biển báo giao thông,… Đây được gọi là ‘đất nghèo’, làm trạch vận không ổn định, gặp tiểu nhân, con cái hư hỏng, dễ sinh tai họa.

Phương pháp hóa giải:

(1) Nếu có thể thì dời cột đèn, cột điện, biển báo, cây to đi nơi khác.

(2) Treo Sơn Hải Trấn hoặc gương Cửu Cung Bát Quái để trấn trạch.

(3) Đặt Long Quy hay kì lân, sư tử, quay về hướng xấu. Nếu cây cối, cột cao,… làm bằng gỗ thì nên dùng Kim chế Mộc, đặt tượng kim loại. Nếu cột đèn, cột điện,… làm bằng kim loại nên dùng Thủy chế Kim, đặt tượng có màu xanh lam, xanh lá, đen.

  1. Cửa chính đối diện ngõ hẻm

Cửa chính, cửa sổ đối diện trực tiếp với đường ngõ hẻm, gọi là “thương sát”, con đường như mũi dao đâm thẳng vào nhà, rất không tốt cho vận trạch, người trong gia đình sức khỏe suy yếu, thường gặp tai ương.

Phương pháp hóa giải:

(1) Đặt bình phong hoặc treo rèm cửa che chắn.

(2) Treo Sơn Hải Trấn hoặc Cửu Cung Bát Quái quay về phía hung. Gương bát quái lồi có thể dùng, nhưng không được đặt hướng về cửa sổ nhà khác, tránh gây ra phong thủy không tốt, dẫn đến xung đột.

(3) Đặt Long Quy hoặc kì lân hướng đầu về phía hung ác.