NHỮNG CÔNG TRÌNH NỔI TIẾNG LẤY CẢM HỨNG TỪ CÂY CỎ

Rất nhiều công trình trên thế giới này được xây dựng bắt nguồn từ nhiều ý tưởng hết sức bình dị và gần gữi. Hãy cùng điểm qua nhuwngz công trình dưới đây nhé.

Tòa tháp cao 101 tầng tại thành phố Đài Bắc nắm giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 2010. Khánh thành vào năm 2003, công trình kiến trúc này gợi lên sự liên tưởng đến cây tre, mộ loại cây quen thuộc tại Đài Loan và nhiều nước châu Á.

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh (Trung Quốc), còn được gọi là sân tổ chim bởi hình dạng kiến ​​trúc của nó giống hệt một cái tổ chim.

Đền Hoa sen ở thành phố New Delhi (Ấn Độ) được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Fariborz Sahba dựa trên hình ảnh của hoa sen.

Tòa nhà  Aldar HQ tại Abu Dhabi (tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) thu hút khá nhiều khách đến tham quan. Tòa nhà này cao 110m và gợi sự liên tưởng ngay đến hình ảnh chiếc vỏ sò trên bãi biển

Trung tâm hể thao dưới nước ở Bắc Kinh (Trung Quốc) trông giống như một khối nước khổng lồ. Đây là nơi tổ chức các cuộc thi liên quan đến nước như bơi lội, lặn với sức chứa lên đến 10.000 người cùng một thời điểm.

Barcelona nổi tiếng với rất nhiều tác phẩm độc đáo. Trong số đó là tác phẩm cá vàng dài 56m cao 35m được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Frank Gehry được xem như một tuyệt tác.

Xây dựng bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Norman Foster. Thiết kế có tên chính thức là 30 St Mary Axe. Tuy nhiên, người anh thường gọi tòa nhà này là tòa nhà Dưa Chuột.

Palm Islands bao gồm ba hòn đảo nhân tạo ở Dubai, United Arab Emirates. Mỗi vùng có hình dạng của một cây cọ, một loại cây đặc trưng và được trong nhiều nhất ở Dubai, Phía trên cây co được bao quanh bởi một mặt trăng lưỡi liềm. Trên đảo có khách sạn, trung tâm thương mại, giải trí …