Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng

Học viện khoa học California

Tòa nhà này khá thú vị khi nó nằm dưới 1 hecta mái nhà xanh và giữ 38,000 thực vật. Mái nhà tự hấp thu tới 90-98% nước mưa và xung quanh mái nhà là những tấm pin mặt trời cung cấp 5-10% năng lượng cho tòa nhà. Vào bên trong tòa nhà bạn sẽ thấy một bể nuôi thủy sinh, một khu triển lãm rừng nhiệt đới, bảo tàng tự nhiên…

Nhà Meera ở Singapore

Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng - Ảnh 2

Meera là một căn nhà quy mô và có thể xem như nơi ở mơ ước của rất nhiều người. Nằm trên hòn đảo Sentosa, Meera là công trình do kiến trúc sư Guz thiết kế. Nằm trên một khu chung cư mới và được bao quanh bởi một số tòa nhà khác, Meera với những cấu trúc được thiết kế chặt chẽ sẽ tạo nên một nét mới mẻ, đầy cảm hứng cho người sử dụng.

Stone House, Việt Nam

Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng - Ảnh 3

Nằm ở thị trấn Đông Triều, Quảng Ninh, ngôi nhà gây ấn tượng với người xem bằng hình dáng và thiết kế khác thường của mình. Đây là sản phẩm của công ty thiết kế do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đứng đầu.

Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng - Ảnh 4

Tuy nhiên, hình dạng không phải là đặc điểm nổi bật duy nhất của ngôi nhà, mang tên Nhà đá nên công trình được phủ bên ngoài một lớp vật liệu đá xanh thẫm, tô điểm thêm bằng những mảng xanh lá được tạo ra từ các loại thực vật tươi tốt.

Nhà Malbaie V ở Quebec, Canada

Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng - Ảnh 5

Malbaie V “Le Phare” là công trình được xây dựng ở khu vực Cap-à-l’Aigle, nằm ở trung tâm Charlevoix, Quebec, Canada. Kiến trúc của ngôi nhà là sự đan xen của các hình khối khiến công trình như bật lên khỏi mặt đất. Điều đó tạo ra sự kết nối không gian giữa bên trong và bên ngoài nhà.

Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng - Ảnh 6

Bên cạnh đó, việc sử dụng mái thực vật và các vách kính khiến công trình này như hòa trộn và trở thành một phần của thiên nhiên.

Ngôi nhà xanh chọc trời, Clearpoint

Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng - Ảnh 7

Theo các chuyên gia, cư dân của ngôi nhà xanh độc đáo này sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí điện, nước và được tận hưởng bầu không khí trong lành. Bề mặt của ngôi nhà được bao phủ bởi cây xanh. Hệ thống tưới tự động cho cây sẽ dùng nước mưa và tận dụng nước thải sinh hoạt.

Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng - Ảnh 8

Vườn cây xanh trên các ban công và cửa sổ quanh nhà sẽ tạo ra sự cách âm tự nhiên, ngăn các tia nắng mặt trời cũng như lọc không khí khỏi bụi và khí cacbonic. Tất cả các cửa sổ của căn hộ đều được bao phủ bởi cây xanh. Tòa nhà có hệ thống thông gió tự nhiên mà không cần phải lắp đặt máy điều hòa không khí.

Đây là ngôi nhà vườn cao nhất thế giới được xây dựng từ trước đến nay với chiều cao 186 m và sẽ được hoàn thành vào năm 2016.

Biệt thự Luna ở Costa Rica

Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng - Ảnh 9

Công trình được xây dựng với mong muốn cho người sử dụng có thể nhìn ngắm Thái Bình Dương và những ngọn núi phía xa từ bên trong nhà. Ngôi biệt thự nằm trên một triền dốc thoải và thiết kể mở dần về phía biển khiến không gian phía trước có thể bao quát được cả núi, rừng và biển trong tầm mắt.

Với thiết kế mang hơi hướng tự nhiên, đa số các khu vực trong biệt thự đều được phủ một màu xanh mướt mắt, bao gồm cả phần mái nhà, tăng thêm sức quyến rũ cho công trình.

Trái tim xanh trên mái trường ĐH Công nghệ Nanyang, Singapore

Những kiến trúc mái nhà xanh ấn tượng - Ảnh 10

Khoa Nghệ thuật, Thiết kế và Truyền thông nằm trong khuôn viên ĐH Nanyang, Singapore được mở ra năm 2006, là một tòa nhà 5 tầng nằm giữa rất nhiều cây cối. Ngôi trường này cũng từng nhận giải thưởng Green Mark Platinum Award từ BCA (Building and Construction Authority) cho thiết kế vững chắc và tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, phần mái được trồng cỏ ở trên, tạo nên một khung cảnh xanh mướt, hòa hợp với nền đất tạo cho người xem cảm giác như thể cỏ mọc từ đất lên, khiến cho công trình hòa quyện vào môi trường vốn nổi tiếng không khói bụi của Singapore.