NHỮNG Ý TƯỞNG TUYỆT VỜI DÀNH CHO KHÔNG GIAN NHỎ

Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà với diện tích khiêm tốn, đừng ngần ngại tham khảo và sáng tạo những cách thức mới để mở rộng không gian. Giúp ngôi nhà bạn thêm rộng mở, thoáng mát hơn.

1. Sử dụng kệ thay cho tủ
Thay vì sử dụng từng loại tủ cho từng không gian, kiến trúc trong ngôi nhà, bạn nên chọn những loại kệ phù hợp với từng vị trí trong ngôi nhà của bạn. Kệ là một trong những biện pháp hiệu quả giúp tiết kiệm không gian.
Đối với những ngôi nhà nhỏ. bạn nên sử dụng kệ ngắn, tuy nhiên cũng tránh lạm dụng việc sử dụng quá nhiều kệ. điều này có thể làm mất cân đối trong việc trang trí tổ ẩm của bạn

2. Sử dụng sơn thay cho giấy dán tường
Đối với không gian chật hẹp, việc sử dụng giấy dán nhiều họa tiết, hình nền, đường dây sẽ gây rối căn phòng dễ khiến bạn cảm thấy căn phòng dường như nhỏ hơn. Thay vào đó bạn hãy dùng sơn để tạo ra một không gian của riêng bạn. Việc kết hợp sơn tường về nội thất một cách khéo léo giúp bạn tạo nên một không gian vô cùng thoải mái và thư thái

3. Sử dụng gương
Thủ thuật dùng gương để tạo cảm giác rộng rãi, là một giải pháp không thể thiếu đối với những không gian nhỏ hẹp. Ở phòng ăn và phòng khách bạn nên sử dụng một tấm gương cở vừa giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn, mang đến cho bạn không gian tươi mới và thoáng mát.

4. Tạo góc giải trí
Cho dù bạn đang sống trong không gian lớn hay nhỏ, việc tạo ra một khu vực trong phạm vi vừa phải để giải trí là một công việc quan trọng không thể thiếu giúp cân bằng cuộc sống. Thay vì lắp TV trên tường bạn có thể thay thế bằng những bức tranh nghệ thuật.
Thật dễ dàng cho một góc giải trí của gia đình của bạn độc đáo hơn. Đây là một trong những giải pháp để tối đa hóa không gian chật hẹp nhưng vẫn tạo điểm nhấn bắt mắt và nghệ thuật cho nhà.

6. Chọn đồ nội thất phù hợp
Có lẽ bạn đang cảm thấy khó chịu và buồn khi sống trong ngôi nhà có không gian khiêm tốn. Biết làm thế nào để lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích mỗi phòng giúp các hoạt động hàng ngày của các thành viên gia đình thoải mái.
Một phòng tắm nhỏ sẽ chật chội hơn nếu bạn thiết lập các nội thất bình thường. Hãy lựa chọn khéo léo của đồ nội thất phù hợp cho góc phòng không chỉ rộng rãi mà còn đẹp và lãng mạn trẻ trung hơn.

7. Sử dụng đồ nội thất trong suốt
Nếu bạn muốn cảm thấy thoáng mát, đừng ngần ngại mà chọn đồ nội thất trong suốt. Các đồ nội thất trong suốt sẽ giúp cho bạn tận hưởng một cuộc sống thoải mái hơn, không gian dường như rộng mở hơn.
Các đồ nội thất khắp nhà, nếu biết cách kết hợp sẽ hỗ trợ tối đa việc mở rộng không gian và khuếch tán ánh sáng.