Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy để hút tài lộc

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy để hút tài lộc

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy rất được gia chủ quan tâm và chú trọng. Vì phòng khách là nơi tiếp đón khách đến nhà, là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình và cũng là căn phòng được quy tụ và đón nhiều luồng khí nhất. Nếu gia chủ bố trí hơp phong thủy thì sẽ mang lại nhiều tốt lành cho cả gia đình.

Tìm cách bố trí thiết kế phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy cũng khá đơn giản vì bản thân Thủy cũng đã mang được nhiều may mắn, tốt đẹp về sức khỏe, tài lộc, Nếu chẳng may bố trí phong thủy phòng khách mệnh Thủy không đúng thì gia chủ cũng chỉ cần thêm vài yếu tố Thủy vào là có thể hóa giải được.

1. Hướng phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy nên lựa chọn cửa phòng khách theo một trong các hướng tốt sau: Bắc, Đông Nam và Nam. Đây là những hướng phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy tốt sẽ giúp cho gia chủ và gia đình gặp được nhiều thuận lợi, gia đình yên ấm thuận hòa và đón nhận nhiều tài lộc hơn cho gia đình của mình.

2. Màu sắc hợp với phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, thì Thủy hợp Mộc và Kim. Vì vậy những màu sắc hợp với 3 mệnh trên thì đều tốt cho mệnh Thủy. Màu sắc chủ đạo trong phong thủy cho người mệnh Thủy là màu xanh, đen. Màu sắc hợp với mệnh Kim là màu trắng, ánh kim. Màu sắc của người mệnh Mộc là màu xanh lá, màu gỗ.

Khi thiết kế phong thủy phòng khách mệnh Thủy, gia chủ nên sử dụng các màu đen hoặc xanh lam. Những màu này sẽ cân bằng năng lượng cho mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy nên tránh các màu của mệnh Thổ là màu vàng, nâu đất vì màu của mệnh Thổ sẽ khắc chế Thủy.

3. Chọn đồ trang trí phù hợp phong thủy phòng khách mệnh Thủy

Những đồ trang trí trong phòng khách nếu hợp phong thủy sẽ tăng vượng khí cho gia chủ.

Gia chủ mệnh Thủy có thể chọn những đồ trang trí như treo một chiếc chuông gió ở cửa bằng chất liệu kim loại, hay một bức tượng bằng đồng, hoặc tượng gỗ hình Khỉ và Lợn (là hai loài vật đại diện cho Thủy) cũng đều tốt cho phong thủy có tác dụng tăng vượng khí cho phòng khách.

Trong phòng khách bạn có thể kích hoạt thủy khí bằng cách đặt một bể cá cảnh, gương treo hay vách ngăn pha lê nhỏ… không chỉ giúp cho phòng khách của bạn sinh động và vui vẻ hơn mà còn giúp tăng Thủy khí đón tài lộc vào nhà.

Tuy nhiên bạn nên chú ý để cân bằng các yếu tố ngũ hành có trong phòng khách, vì nhiều Thủy quá có thể sẽ cuốn hết mọi thứ tài lộc, may mắn trong nhà.

Trang trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy bằng cây xanh cũng là gợi ý rất hay. Bạn có thể lựa chọn một số loại cây phù hợp với người mệnh Thủy như thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, trúc phú quý, thường xuân, lục thảo trổ, hay cây đại tướng quân.

Chọn những cây bạn thấy thích và phù hợp với phòng khách nhà mình trong những loại cây trên và trồng 1 hoặc 6 chậu cây đó để làm phong phú, sinh động cũng như gần gũi với thiên nhiên hơn cho phòng khách của mình cũng như tăng thêm thuận lợi cho sự nghiệp và gia đình.

Gia chủ mệnh Mộc có thể sử dụng những vật liệu đá, gốm hay gỗ trong phòng khách làm đồ trang trí điểm nhấn cho phòng khách. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn cân bằng, không sử dụng quá nhiều những vật liệu trên vì quá nhiều Mộc sẽ làm tổn hại đến Thủy.

Ngoài ra, người mệnh Thủy khi dùng những đồ gỗ, vải vóc hay đồ da thì nhớ kết hợp cùng với màu trắng để át chế tối đa những bất lợi có thể xảy ra.

Phòng khách của bạn có thể bổ sung kính thủy tinh hoặc gương nếu cần bổ sung phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy vì 2 đồ vật trên đều mang đặc tính đặc trưng của Kim và Thủy.