SÀN GỖ VẬT LIỆU TỐT CHO SÀN NHÀ HIỆN NAY

Nhận xét một cách khách quan rằng nếu bạn sử dụng những loại đá và gạch men đắt tiền thì cũng không dễ dàng tạo được sự thâm thiện và độ sang trọng như sàn gỗ. Bước vào một căn nhà được lát sàn gỗ bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự bề thế của ngôi nhà

Những năm gần đây sàn gỗ đã trở thành vật liệu chính sử dụng để lát sàn nhà thay thế dần cho các chất liệu trước đây, sàn gỗ có vẻ đẹp sang trọng hơn thế nữa sàn gỗ còn có tác dụng điều hòa thân nhiệt cho người sử dụng ấm áp khi trời lạnh, mát khi trời nóng. Việc vệ sinh sàn gỗ khá dễ do được phủ lớp oxit nhôm không bám bụi bẩn.
Sàn gỗ hiện nay có 2 loại chính là sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên, mặc dù có giá thành cao, tính ổn định thấp nhưng sàn gỗ tự nhiên luôn là sản phẩm số 1 được người dùng quan tâm. Tuy vậy số lượng sàn gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều hơn do có giá thành tốt, mẫu màu sắc và vân gỗ đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.
Nhận xét một cách khách quan rằng nếu bạn sử dụng những loại đá và gạch men đắt tiền thì cũng không dễ dàng tạo được sự thâm thiện và độ sang trọng như sàn gỗ. Bước vào một căn nhà được lát sàn gỗ bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự bề thế của ngôi nhà, cảm giác sang trọng, sạch sẽ, ấm áp luôn chứa đựng trong những ngôi nhà lát sàn gỗ. Hơn thế nữa việc dễ dàng lau chui và giữa được tính vệ sinh sạch sẽ cao là đặc tính khá tốt của sàn gỗ. Do vậy hiện nay rất nhiều công ty quyết định sử dụng sàn gỗ cho văn phòng của mình.
Giá của sàn gỗ có thể nhận xét rằng thấp nhất trong các vật liệu có thể sử dụng lat sàn nhà, mức rẻ nhất của sàn gỗ công nghiệp là 150,000đ/m2, một số loại sàn gỗ cao cấp nhất cũng có mức giá giao động từ 500,000đ/m2 đến 600,000đ/m2. Sàn gỗ tự nhiên có kinh phí lắp đặt từ 700,000đ/m2 đến khoảng 1,500,000đ/m2. Theo mức giá thành này sàn gỗ ở những phân khúc khác nhau với các chất liệu khác luôn có giá thành rẻ hơn. Điều quan trọng là sàn gỗ có khả năng tháo rỡ lắp đặt dễ dàng, có thể tái sử dụng cho các công trình khác điều mà không vật liệu nào có được.

Lựa chọn sàn gỗ công nghiệp:
Sàn gỗ công nghiệm hiện nay rất đa dạng về chủng loại, giá thành, chất lượng, màu sắc, có thể nói đáp ứng được tất cả các yêu cầu sử dụng và chi phí của người dùng. Khi mua sàn gỗ công nghiệp bạn cần quan tâm tới các vấn đề như “khả năng chống trầy xước, bào mòn”; “khả năng chịu lực”; “khả năng chịu nước”; “Mức độ thân thiện với người sử dụng”; bốn yếu tố đó là quan trọng nhất đối với sàn gỗ công nghiệp và nó quyết định trực tiếp tới giá thành của bạn. Bạn không nên để ý tới giá của sàn gỗ ngay vì dù sao khi bạn quyết định chọn lựa được 4 yếu tốt trên bạn sẽ biết được ngay mức giá hợp lý cho loại sàn gỗ mình chọn và có cơ hội tìm được những mẫu sàn gỗ công nghiệp phù hợp với giá rẻ.
Hiện nay sàn gỗ công nghiệp có mặt trên thị thị trường được phân phối nhiều có xuất xứ tại Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đức, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Bỉ, Pháp, Áo, … bên cạnh đó cũng có nhiều thương hiệu sàn gỗ của các quốc gia khác tại Việt Nam nhưng đa phần phục vụ cho mục đích dự án không triển khai mạnh để bán ra thị trường.

san go

Lựa chọn sàn gỗ tự nhiên:
Sàn gỗ tự nhiên có ít sựa lựa chọn hơn sàn gỗ công nghiệp do nguồn nguyên liệu gỗ tự liên sử dụng để làm sàn gỗ chủ yếu là gỗ rừng khai thác. Những loại cây gỗ rừng tự nhiên được sử dụng làm sàn gỗ phổ biến như: Căm xe; Giáng Hương; Gõ Đỏ; Chiu Liu; Cà Chít; Lim; Pomu; gần đây một số loại cây trồng công nghiệp như Tràm Bông Vàng hoặc Cao Su, Tre cũng được sử dụng để sản xuất sàn gỗ tự nhiên.
Sàn gỗ tự nhiên có ưu điểm là màu sắc rõ nét và tinh tế, mặc dù đã cố gắng cải tiến nhiều về công nghệ nhưng sàn gỗ công nghiệp vẫn chưa thể đạt được tới độ tinh tế của sàn gỗ tự nhiên. Khả năng thay đổi điều hòa không khi và thân nhiệt của sàn gỗ tự nhiên tốt hơn sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ tự nhiên có sự thân thiện cao với sức khỏe người dùng. Tuy vậy việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên đòi hỏi người dùng phải giữ gìn nhiều hơn do dễ bị trầy xước và có tính ổn định không cao.

san go tu nhien

Độ bền của sàn gỗ
Sàn gỗ có độ bền khá cao, không kém gì so với gạch và đá. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cao cấp có thời gian bảo hành lên tới 30 năm, một số sàn gỗ do Trung Quốc sản xuất có giá rẻ thì thời gian bảo hành cũng là 15 năm. Sàn gỗ tự nhiên thì trong năm đầu sử dụng có nhiều vấn đề về co nở nhưng sau đó thì coi như vĩnh cửu, trước kia công nghệ sản xuất sàn gỗ tự nhiên không có các thợ mộc xẻ cây gỗ đóng thành ván sàn nhà tới nay nhiều ngôi nhà có tuổi thọ vài trăm năm mà sàn gỗ vẫn còn nguyên vẹn. Do vậy sàn gỗ ngày càng được sử dụng nhiều.