Thiết kế nhà liền kề 2 tầng

Hỏi: Vợ chồng tôi có mảnh đất liền kề diện tích 6mx20m hướng Đông Nam. Chồng tôi tuổi Mậu Ngọ, tôi tuổi Quý Hợi. Mong kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế nhà phù hợp với yêu cầu:
Tôi muốn xây 2 tầng cụ thể như sau:
– Tầng 1: Có chừa khoản sân trước, phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ vợ chồng và 01 toilet + sân sau (để lấy sáng).
– Tầng 2: phòng sinh hoạt chung (có bàn thờ), 2 phòng ngủ, có hiên sau
Các kiến trúc sư tư vấn thiết kế không gian sống cho mình giữa phòng ngủ và phòng vệ sinh có một đường luồng nhỏ ra sân sau (hiên sau). Ở tầng hai chỉ cần nhà vệ sinh sau không cần nhà về sinh trước.
Xin nhờ Kiến trúc sư có thể tư vấn giúp cách bố trí các phòng sao cho hợp phong thủy và đảm bảo được các phòng có ánh sáng và thông thoáng tối đa. Xin chân thành cảm ơn!

Archinews – Tư Vấn:

Dựa vào diện tích khu đất và nhu cầu sử dụng của gia đình, kiến trúc sư công ty kiến trúc đưa ra phương án tư vấn như sau:

Tầng 1: Sân phía trước được sử dụng làm khoảng lùi tạo nên ngăn các giữa công trình với đường đồng thời có thể kết hợp để xe. Phòng khách được thiết kết theo nối kiến trúc hiện đại, kết hợp với không gian bên trong bếp tạo nên sự ấm cúng cho ngôi nhà. Phòng ngủ kết nối với sân sau tạo sự thông thoáng cho phòng ngủ. Khoản sân sau được thiết kế để bạn có thể trồng cây, tạo mảnh xanh cho ngôi nhà của mình.

Tầng 2: Được thiết kế với phòng sinh hoạt chung nằm ở giữa tạo nên một không gian vui chơi giả trí cho gia đình sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, các phòng ngủ đều được thiết kế để có thể lấy ánh sáng tự nhiên vào bên trong.