Thiết kế nhà lô phố hiện đại diện tích 3,2 x15m

Tôi có mảnh đất rộng 3,2 m, dài 15 m, dạng nhà lô phố, 2 nhà hai bên đều đã xây dựng. Tôi muốn nhờ kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà giúp tôi ngôi nhà 3 tầng theo phong cách hiện đại.

Yêu cầu:

– Tầng một có khoảng sân nhỏ để xe máy, phòng khách, bếp và phòng ăn.

– Tầng 2 có 2 phòng ngủ cho vợ chồng tôi và cho con gái học cấp 3.

– Tầng 3 có phòng ngủ cho con trai học cấp 2, sân phơi, phòng giặt và phòng thờ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Dựa vào diện tích khu đất và nhu cầu sử dụng của gia đình, kiến trúc sư công ty kiến trúc đưa ra phương án tư vấn như sau:

Tại không gian sống tầng một, chúng tôi chừa lại một khoảng nhỏ trước nhà dùng làm nơi để xe máy cho cả gia đình, tiếp đến là phòng khách, bếp và phòng ăn.

Nhà vệ sinh được bố trí dưới gầm thang giúp tiết kiệm diện tích. Tại chân cầu thang, gia đình bạn có thể tận dụng để bố trí góc tiểu cảnh xinh xắn giúp không gian sống tầng một thêm xanh mát, đáng yêu.

Thiết kế nhà lô phố hiện đại diện tích 3,2 x15mTầng 2 là không gian phòng ngủ của bố mẹ và một phòng ngủ dành cho con gái. Phòng ngủ của bố mẹ được đặt phía trước nhà, có diện tích 19m2 rất rộng rãi và thoải mái. Góc làm việc nhỏ được bố trí trong phòng tiện cho công việc của bố mẹ.

Phòng ngủ dành cho con gái được bố trí phía sau nhà, có diện tích 17,3m2. Phòng vệ sinh ở sảnh thang, sử dụng chung cho không gian sống tầng 2, rất tiện lợi trong sinh hoạt.

Thiết kế nhà lô phố hiện đại diện tích 3,2 x15mTầng 3 gồm phòng ngủ con trai, phòng thờ, phòng giặt và không gian sân thượng. Phòng ngủ của con trai được đặt ở phía sau nhà, có diện tích 17,3m2. Phòng thờ và sân thượng ở phía trước nhà. Phòng giặt cũng đồng thời là nhà vệ sinh nằm ở sảnh thang, dùng chung cho cả tầng 3.

Thiết kế nhà lô phố hiện đại diện tích 3,2 x15mVới không gian sân thượng phía trước nhà, gia đình bạn có thể dùng làm sân phơi và bố trí thêm một vài cây xanh nhỏ, bộ bàn trà nhỏ xinh làm nơi thư giãn thú vị cho cả gia đình.