Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Scandinavia Tinh Tế Và Hấp Dẫn

Nằm trên đường Hvitfeldtsgatan, một đường phố ở trung tâm Gothenburg, căn hộ được thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavia này tự hào có một thiết kế phức tạp mà khiến cho chúng ta cảm thấy bị mê hoặc.

Nằm trên đường Hvitfeldtsgatan, một đường phố ở trung tâm Gothenburg, căn hộ được thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavia này tự hào có một thiết kế phức tạp mà khiến cho chúng ta cảm thấy bị mê hoặc.

Ngôi nhà này thực sự trông rất đáng yêu và không quá cường điệu khi nói rằng nó là một “kiệt tác” về sử dụng vật liệu, đồ vật và cách bố trí thông minh. Tổng thể ngôi nhà là một màu trắng truyền thống của phong cách Scandinavian, đan xen trên nền trắng là gam màu nâu thanh lịch của những chiếc cột chống và dầm chịu lực. Những chiếc cột này không phải là lực chính của hệ thống cấu trúc ngôi nhà mà nhằm đảm đương cho chức năng chống sự rung động do các tác động của động đất,…

 

Mặc dù các bức ảnh dưới đây dường như mô tả một ngôi nhà lớn, với nhiều không gian sống, tuy nhiên không gian này trên thực tế bao gồm hai phòng ngủ và một phòng khách mở, tích hợp với nhà bếp nhỏ xinh. Từ những ô cửa sổ nghiêng, ánh sáng tự nhiên tràn ngập khắp ngôi nhà, cung cấp nguồn ánh sáng ổn định cho ngôi nhà.

 

Không gian cũ của ngôi nhà đã hình thành lên một hiệu ứng thú vị trong bố cục nội thất và không gian sống. Những góc cạnh đã khiến ngôi nhà trở nên khác biệt hơn, phong phú hơn rất nhiều.  

Góc từ cửa chính nhìn vào khu vực phòng khách.

 

Bởi kiến trúc của căn hộ và ảnh hưởng của khu vực áp mái nên các kiến trúc sư đã thiết kế một không gian mở ngay từ cửa ra vào cho tới các không gian chính như phòng khách, phòng bếp. Cách phân định các không gian được thể hiện qua kết cấu tường dang dở và màu sàn. Từ cửa chính tới không gian phòng khách được phân bằng sàn đá tự nhiên sáng màu. Nối tiếp là sàn gỗ và thảm sáng màu.

Phòng khách bài trí đơn giản, gọn vừa đủ chỗ ngồi. Các đồ trang trí màu xanh gợi sự tươi mát. Một phần của trần được lược bỏ và thay vào đó là kính trong suốt để lấy sáng vào ban ngày cho căn hộ.

 

Độ dốc của mái 

Góc thú vị nhất của căn hộ là không gian ăn uống, nơi trước đây từng là một ban công, nay đã được chỉnh sửa cơi nới cho không gian sinh hoạt cần thiết trong nhà. Sự khác biệt được thể hiện ở phần tường đã được bóc vữa và hệ dầm đan xen trở thành điểm nhấn của toàn bộ căn hộ. Nội thất bàn ăn được chọn lựa tinh tế, phù hợp với phần diện tích vòng cung của phòng ăn.

Phần tủ bếp được thiết kế hiện đại với các bề mặt gỗ xử lý sáng bóng, tay nắm không gỉ kim loại có tiết diện nhỏ và kích thước vừa phải. Bề mặt tường được xử lý chống thấm, nước, dầu mỡ bằng chất liệu gạch ceramic vân hiện đại màu nâu sang trọng.

 

Khu vực bếp được tách biệt bởi chiếc thảm sọc và bức tường vát dang dở

Không gian ăn lý tưởng nhìn ra một phần thành phố với ánh sáng tự nhiên.

 

Hệ dầm của khu vực bàn ăn được sử dụng từ những thanh dầm trước đây nhưng lại tạo nên sự cuốn hút và điểm hút cho căn hộ

Khu vực hành lang dẫn vào hai phòng ngủ

Đồ đạc nội thất được chọn lọc đơn giản, có câu chuyện

Phòng ngủ cũng có ô cửa sổ phía trên mái. Có lẽ điểm trừ duy nhất của căn hộ chính là vị trí cửa sổ mái này. Cảm giác bất an và ánh sáng lớn sẽ khiến giấc ngủ dễ bị gián đoạn.

 

Dù vậy, về cơ bản thì căn phòng ngủ này vẫn được thiết kế tinh tế về màu sắc cũng như đồ nội thất.

 

Dưới đây là hình ảnh về mặt bằng thiết kế nội thất căn hộ. Bạn đọc có thể xem xét và tìm hiểu cách chia mặt bằng không gian căn hộ.

Chúng tôi đánh giá đây là căn hộ thú vị, sự lặp lại của phong cách Scandinavian nhưng không nhàm chán. Còn bạn đọc thì sao? Hãy cho chúng tôi biết đánh giá của bạn về căn hộ này.