TƯ VẤN KIẾN TRÚC

1. Tư vấn thiết kế kiến trúc là gì?

Đây là lĩnh vực chuyên đưa ra những ý kiến nhằm tư vấn, bố trí, sắp đặt không gian bao gồm kiến trúc, kết cấu, điện nước, thông gió v.v… tạo nên môi trường sống chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và thoải mái.  Ngoài ra, tùy theo yêu cầu từ phía chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc còn có thể kiêm luôn việc chỉ đạo, giám sát xây dựng, nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình.

Hình 1:  Tư vấn thiết kế kiến trúc phù hợp sẽ có ngôi nhà như ý muốn.

2. Yêu cầu trong tư vấn thiết kế kiến trúc:

Tiện ích: Tạo được sự thoải mái trong sinh hoạt, không gian ấm cúng, không lãng phí diện tích. Kích thước phòng phù hợp, đầy đủ ánh sáng, thông thoáng, tránh những yếu tố bất lợi của môi trường (cách âm, cách nhiệt), v.v…

Bền vững: Lựa chọn những vật liệu, giải pháp kết cấu phù hợp đảm bảo tính chịu lực, ổn định, tuổi thọ công trình.

Thẩm mỹ: Có tính thẩm mỹ cao, hài hòa với môi trường, xã hội v.v…

Kinh tế: Phù hợp với điều kiện kinh tế của chủ đầu tư.

3. Tại sao nên chọn một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc ?

Làm nhà được coi là công việc quan trọng của một đời người, “An cư thì mới lạc nghiệp”. Thế nhưng nhiều chủ đầu tư chỉ phác thảo bản vẽ sơ bộ, bàn bạc giá cả với nhà thầu và tiến hành xây dựng, liệu làm như vậy có ổn không ?

Bạn đọc hãy xem dòng bình luận của một khách hàng để hiểu rõ tầm quan trọng của việc tư vấn thiết kế kiến trúc:

“Tìm trên mạng tôi thấy nhiều mẫu nhà đẹp, lựa chọn một mẫu ưng ý nhất, sau đó kêu thầu, thợ làm giống y như vậy. Sau một thời gian sử dụng nhà có cảm giác nóng, không khí ngột ngạt do mặt trời chiếu thẳng hướng cửa, và vách tường nhà. Tôi phải tốn thêm tiền để chống nóng, đổi hướng cửa” (Chia sẻ của Anh Chung –Dĩ An, Bình Dương).

Tư vấn kiến trúc

Hình 2: Tư vấn thiết kế kiến trúc rất quan trọng trong xây dựng.

Từ ý kiến chân thành và thực tế trên, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của  tư vấn thiết kế kiến trúc. Khi hợp tác với một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc uy tín bạn sẽ được cung cấp đầy đủ bản vẽ chi tiết kiến trúc, kết cấu, điện nước, giải pháp cách nhiệt, cách âm, chống thấm và dự toán khối lượng vật liệu,… đồng thời sẽ có cái nhìn tổng thể ngôi nhà trước khi vào thi công, lúc này bạn có thể sửa đổi bổ sung theo ý tưởng của mình sao cho phù hợp nhất với mong muốn và phong cách sống của bạn.

Tóm lại hệ thống kỹ thuật phức tạp của ngôi nhà cần có sự tính toán cẩn thận từ một đơn vị có kinh nghiệm để phù hợp và xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra !

4. Công ty tư vấn thiết kế kiến trúc nào uy tín trên thị trường?

Hiện nay, có rất nhiều công ty tư vấn thiết kế kiến trúc và xây dựng uy tín trên thị trường. Một trong số đó là Công ty TNHH MTV- DV- Cơ khí- Xây dựng Hưng Lộc Phước – nơi cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế và thầu xây dựng cho các công trình lớn nhỏ.

Tư vấn kiến trúc

Hình 3: Tư vấn thiết kế kiến trúc hợp lý đem lại sự thoải mái cho không gian sống.