Tư vấn thiết kế nhà ống hiện đại

Hỏi:
Tôi là Bùi Hữu Đoàn, hiện đang sống tại Đà Nẵng. Gia đình tôi đang có ý định xây dựng một căn nhà ống trên mảnh đất có diện tích dài 20 m, rộng 5 m có hướng Tây Bắc. Gia đình chúng tôi có 3 thế hệ bao gồm vợ chồng, 2 con và bà nội.
Yêu cầu của tôi như sau:
Ngôi nhà được xây 2 tầng, một tầng trệt và một lầu, diện tích xây dựng là 5×15 m, còn 5m còn lại để làm sân vườn.

  • Tầng trệt: Bao gồm 1 phòng khách, bếp, nhà vệ sinh chung và phòng ngủ
  • Tầng 2: Bao gồm phòng thờ, 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh
  • Tầng thượng: Không gian để phơi đồ và sân vườn để đặt cây cối

Mong các kiến trúc sư giúp đỡ, tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:
Chào anh!
Dựa theo những thông tin mà anh đã cung cấp, chúng tôi xin thiết kế mặt bằng ngôi nhà như sau để anh có thể tham khảo:

Sân vườn trước nhà

Với đặc điểm của khu đất nhà anh, đó là có chiều sâu khá lớn và mặt tiền có chiều dài vừa phải vì vậy không quá khó để thiết kế một ngôi nhà đẹp và hợp lý trên mảnh đất này. Theo như mong muốn phía trước ngôi nhà dành 1 phần diện tích để làm sân vườn cũng như tạo không gian thoái mái và trong lành. Sân được bố trí gần với cổng ngòai, phía trên có mái che để tránh mưa nắng.

Hiên nhà cao hơn sân tầm 3 bậc, đây là không gian để thư giãn nghỉ ngơi cũng như chăm sóc cây cối sân vườn. Việc thiết kế như vậy sẽ tạo ra một không gian xanh mát, khu vực nghỉ ngơi thư giãn và tạo ra góc nhìn thoáng và đẹp vào trong phòng khách và bếp của gia đình bạn.

Mặt bằng bố trí tầng 1

Tầng 1 được chúng tôi bố trí bao gồm có phòng khách được liên thông với bếp và khu ăn uống, nhà vệ sinh chung, phòng ngủ cho bà nội. Bố trí cầu thang được để gọn về một phía, để tạo không gian gọn gàng chúng tôi đặt tủ bếp bám theo chu vi của cầu thang. Để không gian trong nhà được bố trí một cách khoa học và tiết kiệm nhà vệ sinh chung được đặt gọn gàng ở dưới gầm cầu thang.

Tầng 1 được thiết kế một phòng ngủ dành cho bà nội để tiện cho người già không phải leo cầu thang, ánh sáng vào phòng được lấy thông qua giếng trời của căn nhà.

Mặt bằng bố trí tầng 2

tu-van-thiet-ke-nha-ong-hien-dai-1

Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Phòng ngủ dành cho bố mẹ tiếp cận với mặt tiền của ngôi nhà, có bố cục hiện đại để lấy ánh sáng vào căn phòng và đảm bảo tốt được công năng cần thiết. Phòng ngủ dành cho con được kê 2 giường nhỏ sát với tường, giữa là giá sách để thuận tiện cho việc học hành. Bàn học được đặt gần cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào.

Bố trí phòng vệ sinh ở giữa 2 phòng ngủ để thuận tiện hơn, ánh sáng được lấy trực tiếp ở khu vực thông tầng, khu tắm và vệ sinh sẽ được ngăn bằng vách kính làm cho không gian vệ sinh luôn sạch sẽ và thoáng đãng.

Tầng thượng

tu-van-thiet-ke-nha-ong-hien-dai-2

Theo như chúng tôi thì anh nên bố trí tầng thờ trên tầng thượng sẽ làm cho các tầng trở nên hợp lý hơn và hợp với phong thủy. Khi đó tầng 3 sẽ bao gồm phòng thờ, sân phơi và khu để trồng cây nhỏ. Ngôi nhà sẽ được chọn màu sắc tươi sáng với một số điểm nhấn để tăng sự hấp dẫn hơn cho căn nhà.

tu-van-thiet-ke-nha-ong-hien-dai-3jpg

Khu hiên nhà được bố trí xích đu nhỏ xinh

Hi vọng phương án bố trí của chúng tôi có thể làm anh hài lòng!