Tư vấn xem phong thủy cho nhà bếp – phòng bếp khi xây dựng

Tư vấn xem phong thủy cho nhà bếp – phòng bếp khi xây dựng

Để có một bước tranh tổng thể một căn nhà đẹp thì chắc chắn không chỉ đẹp về thiết kế các phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp… mà cần phải đảm bảo yêu cầu đẹp về mặt phong thủy. Trong đó, nhiều gia đình trú trọng tới việc thiết kế phòng khách, phòng ngủ mà bỏ quan đi không gian nhà bếp. Do đó, việc xem phong thủy nhà bếp dường như bị bỏ qua và chính điều này có thể không giúp gia chủ có được những điều may mắn, thậm chị gặp nhiều xuôi xẻo. Bởi bếp được xem là nơi tượng trưng cho của cải và giữ lửa của gia đình. Vì vậy, cần chú ý đến việc tư vấn xem phong thủy cho nhà bếp trước khi thiết kế, xây dựng một phòng bếp, nhà bếp. Dưới đây là một số yếu tố cần cần nhắc và ảnh hưởng đến việc xem phong thủy cho nhà bếp – phòng bếp khi xây dựng.

2. Hướng nhà, hướng các phòng của căn nhà

Thường vị trí đặt bếp sẽ phụ thuộc vào hướng nhà của gia chủ sao cho đảm bảo tính ứng dụng, tốt về không gian mà vẫn đảm bảo phong thủy thịnh vượng. Nhưng có một số nguyên tắc đặt bếp cần nhớ:

a) Nhà bếp: Tùy cửa cái thuộc Đông hay Tây mà đặt bếp. Nếu cửa đông thì đặt bếp ở hướng đông, cửa Tây thì đặt bếp ở hướng Tây. Điều này được hiểu là nhà bếp có cục với cửa là nhà bếp tốt. Ví dụ: Nhà của gia chủ ở hướng Đông và cửa chính mở ở bên trái – cung Cấn. Trong khi đó, cung cấn Cấn thuộc tây tứ cung thì nhà bếp phải chọn đặt ở các cung Càn, Khôn, Đoài cho dù nhà của bạn là hướng Đông thuộc đông hướng. Trường hợp bạn muốn bếp có thể cửa thì cũng nên mở theo hướng này sẽ rất tốt cho gia chủ.

b) Bếp: chọn không gian bếp, hướng bếp xong bạn cũng cần tính đến vị trí đặt bếp trong không gian đó sau cho hợp với phong thủy. Nên đặt bếp cùng với cùng cục đông hay tây với cửa bếp.

c) Hướng bếp: là hướng lưng của người nấu bếp. Do đó người đông mệnh cần dung bếp hướng đông và người tây mệnh càn dung bếp được đặt theo hướng tây. Nếu dụng trái hướng sẽ dễ sinh ra những bệnh tật, đau yếu.

Cách xác định hướng bếp theo phong thủy Hiện nay, các loại bếp đun nấu không còn đơn giản như xưa nên khi xem phong thủy xây nhà bếp, đặt hướng bếp thì cũng cần xem loa bếp gia đình sử dụng để chọn hướng đặt sao cho thích hợp nhất.

Nếu là bếp lo, bếp than: hướng của bếp là phần miệng có thể cho củi than vào đun;

Đối với bếp ga thì hướng bếp là hướng ngược với người nấu ăn; Riêng đối với bếp tử, hồng ngoại thì do không có lửa nên không được gọi là táo nên không cần xem hướng đặt bếp;

3. Các chú ý khác khi xây dựng nhà bếp, phòng bếp

Màu sơn chủ đạo của bếp hợp với gia chủ Đảm bảo về mặt trang trí, thiết kế gọn gàng, sạch sẽ

Chú ý đến luồn ánh sáng tự nhiên vào bếp vừa đảm bảo sự sự hài hòa từ tự nhiên vừa giúp bạn tiếp kiện năng lượng.

Chú ý đến bài trí các vật dụng trong bếp như: không đặt tủ lạnh và máy giặt đối diện với hướng bếp vì hỏa (bếp) – hỏa (tủ lạnh…) khắc nhau.

Không nên để phía sau bếp là cửa sổ có kính và không có tường chắc, thiếu chỗ tựa vững chắc. Bếp đặt tọa cát (phục vị) hướng hung (tuyệt mệnh) không tốt. Bếp không bị mặt trời phía tây buổi chiều chiếu xiên vào, đồ ăn không dễ bị hỏng.Phía sau bếp có tường dựa vững chắc

Nhìn chung, khi thiết kế phòng bếp cần đảm về mặt hài hòa và phong thủy, cân nhắc kỹ yếu tố: về tuổi, mệnh, hướng nhà, các phòng cũng như các yếu tố quan trong khác như: Dụng cụ làm bếp; ánh sáng; sắp xếp; màu sắc; trang trí….

Nhà bếp là một phần kết cấu của gia đình và cũng được xếp vào tam phong thủy quan trọng của một căn nhà là: phòng ngủ – phòng tắm – nhà bếp. Vì thế, nó liên quan đến sức khỏe, hành phúc của bạn. Do đó, nhà bếp nếu được xem phong thủy tốt thì sẽ có thể giúp cho gia định có được vượng khí, tốt sức khỏe và bồi đắp hành phúc, thu hút dòng chảy của tài lộc và nhà.