Văn phòng làm việc xanh mướt với chanh leo, mồng tơi…

Với không gian được thiết kế hài hòa, hiện đại và trồng hàng nghìn cây xanh bao gồm vạn niên, chanh leo, mồng tơi, và ớt… một văn phòng ở Lò Đúc, Hà Nội gây ấn tượng mạnh.

Văn phòng làm việc xanh mướt với chanh leo, mồng tơi... - Ảnh 1.

Được cải tạo từ một mặt bằng có sẵn phổ biến theo kết cấu của các tòa nhà văn phòng hiện nay, kiến trúc sư đã cải tạo không gian theo phong cách riêng nhưng không làm ảnh hưởng đến hệ thống kỹ thuật chung.

Văn phòng làm việc xanh mướt với chanh leo, mồng tơi... - Ảnh 2.

Điểm đặc biệt của văn phòng là hàng nghìn cây xanh được trồng tại nhiều không gian khác nhau. Từ phòng tiền sảnh, các mảng tường đến các dãy hành lang.  Các dãy hành lang được thiết kế với tỷ lệ kính lớn thay thế cho tường thạch cao truyền thống.

Văn phòng làm việc xanh mướt với chanh leo, mồng tơi... - Ảnh 3.

Ngoài ra, việc làm tường bằng gỗ, kính và cây xanh tạo không gian nhẹ nhàng, thoải mái. Toàn bộ vách thoáng còn góp phần đưa không khí, ánh sáng vào sâu nhất trong văn phòng.

Văn phòng làm việc xanh mướt với chanh leo, mồng tơi... - Ảnh 4.

Các loại cây được trồng rất đa dạng như vạn niên thanh, chanh leo, thậm chí là mồng tơi, ớt, tía tô…  Văn phòng tạo cho người làm việc cảm thấy như một khu vườn gần gũi.

Văn phòng làm việc xanh mướt với chanh leo, mồng tơi... - Ảnh 5.

Nội thất văn phòng cũng được thiết kế riêng hài hòa với phong cách đơn giản, tự nhiên, hạn chế sử dụng mảng khối lớn gây cảm giác nặng nề.

Văn phòng làm việc xanh mướt với chanh leo, mồng tơi... - Ảnh 6.

Nội thất và cây xanh hài hòa được cân đối hợp lý với phong cách văn phòng mở. Nghĩa là không gian làm việc của nhân viên không bị giới hạn. Mọi người có thể trao đổi, tương tác dễ dàng trong quá trình làm việc.

Văn phòng làm việc xanh mướt với chanh leo, mồng tơi... - Ảnh 7.

Hàng nghìn cây, được chăm sóc bằng hệ thống tưới nước tự động và hệ thống đèn tạo ánh sáng giúp cây có đủ điều kiện phát triển.

Văn phòng làm việc xanh mướt với chanh leo, mồng tơi... - Ảnh 8.

Phòng thư giãn, nghỉ ngơi của nhân viên tràn ngập ánh nắng nhưng hài hòa với cây xanh. Nội thất và cây xanh vẫn tạo cảm giác sang trọng cho không gian.

Với lối thiết kế độc đáo, văn phòng của Flamingo vừa nhận giải thưởng Kiến trúc Văn phòng ấn tượng trong cuộc thi Bất động sản International Property Awards 2017.

(Theo Zing)