Xem phong thủy phòng bếp – nhà bếp cho người mệnh Hỏa

Xem phong thủy phòng bếp – nhà bếp cho người mệnh Hỏa

Theo phong thủy thì phòng bếp không chỉ đơn giản là nơi nấu nướng, chế biến bữa ăn cho gia đình mà đó còn là nơi quyết định sự thành bại của chủ nhà. Các vị trí, sắp xếp đồ trong phòng bếp rất quan trọng, nếu đúng phong thủy sẽ mang lại may mắn, rước tài lộc vào nhà cho gia chủ.

Ngoài ra khi thiết kế bếp còn phải quan tâm đến yếu tố tuổi, mệnh của gia chủ để chọn hướng và nơi đặt cho phù hợp. Vậy phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa nên đặt như thế nào để có thể đón tài lộc, may mắn vào nhà?

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số gợi ý để các bạn có lựa chọn phù hợp và đúng phong thủy nhất.

Những người có mệnh Hỏa có các hướng hợp sau: Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Và các hướng không hợp là Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Khi xây dựng nếu bạn muốn có phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa nhưng lại không thể chọn quay được bếp theo hướng đẹp thì có thể hóa giải bằng cách chọn cửa bếp đúng với một trong các hướng tốt trên.

Hỏa là lửa, nên người mạng Hỏa thường có tính cách cũng giống ngọn lửa là sôi nổi, chủ động, thích khám phá, ưa mạo hiểm và cũng rất nóng tính. Nên phòng bếp của những người mệnh Hỏa theo xu hướng hiện đại, mới lạ và có những chi tiết thô mộc sẽ rất phù hợp.

Thiết kế phong thủy phòng bếp cho người mạng Hỏa gia chủ có thể làm sinh động căn bếp của mình hơn bằng những cây xanh, vì Mộc sinh Hỏa nên sẽ hợp lý, lại vừa gần gũi với thiên nhiên và phong thủy.

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa màu sắc phù hợp là những gam màu ấm nóng như đỏ, cam, hồng tím hay xanh lá. Khi chọn màu để trang trí bếp gia chủ mệnh Hỏa có thể ưu tiên những màu sắc này để mang lại may mắn cho mình.

Thường thi những gam màu ấm nóng dễ gây cảm giác nhức mắt cho nguời nhìn, nên khi trang trí bạn có thể chọn màu hợp phong thủy mệnh Hỏa tức là màu nóng để làm những chi tiết trang trí nhỏ, không cần phải nhất thiết đúng quy tắc trang trí cả không gian nhà bếp với gam màu nóng, quá nhiều gam màu sặc sỡ sẽ gây rối mắt hoặc nhức mắt, khó chịu cho người nhìn. Nhưng một vài chỉ tiết nhỏ được làm nổi bật bằng những màu này thì lại là chi tiết đắt giá trong gian bếp của bạn.

Đồ nội thất phòng bếp như tủ bếp, bàn ghế ăn, đồ trang trí các bạn nhớ ưu tiên chọn là những chất liệu chính bằng gỗ, hiện nay khách hàng có rất nhiều lựa chọn về nguyên liệu gỗ như gỗ ép, gỗ tự nhiên, gỗ phủ sơn mài… Ngoài ra bạn còn có thể tạo điểm nhấn, sự cân bằng trong gian bếp của mình bằng các đồ có chất liệu kính như một chiếc cửa sổ nhỏ có kính, hay một chiếc gương để kích hoạt Thủy khí, tạo thêm sự may mắn từ căn bếp nhỏ của mình.

Những hình dáng phù hợp với bạn là những hình tam giác, hình kim tự tháp. Hãy chọn những đồ vật và những đồ trang trí trong căn bếp có những hình dạng này. Ví dụ: như một chiếc ấm đun nước mang hình tam giác, hay một chiếc đèn bếp có hoa văn trang trí và hình dáng như kim tự tháp cũng đều giúp bạn đón tài lộc vào nhà.

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa sẽ thịnh vượng hơn rất nhiều nếu như bạn đặt trong bếp những loại cây nhỏ, trang trí như một điểm nhấn, bạn hãy chọn những loại cây xương rồng, hay những loại cây ra hoa màu đỏ. Cũng có thể tìm những loại cây có thể ra hoa, kết quả kết hợp trồng trong chậu có màu ấm nóng như đỏ, xanh, hồng. Như thế bạn sẽ tăng vượng khí, tài lộc cho cả căn nhà mình bằng những kết hợp phong thủy hợp lý.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về phong thủy cho người mệnh Hỏa và thiết kế được phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa phù hợp nhất.