Xem phong thủy phòng bếp – nhà bếp cho người mệnh Thủy

Xem phong thủy phòng bếp – nhà bếp cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy tượng trưng cho nước, trong phòng bếp đây là một yếu tố không thể thiếu, nó cân bằng giữa hỏa. Khi xem phong thủy phòng bếp nhà bếp cho người mệnh thủy thì các hướng tốt , phù hợp nhất chính là các hướng Bắc, các hướng thuộc Đông tứ trạch như Đông Nam, hướng Nam cũng là một hướng tốt cho người mang mệnh Thủy.

Thủy là tương trung cho nước, là một yếu tố mạnh có khả năng hóa giải mọi điều bất lợi đặc biết là đối với hỏa. Mệnh Thủy thể hiện bạn là một người có giao tiếp tốt, có khả năng thuyết phục cao, khéo léo trong mọi tình huống ứng xử, dễ cảm thông với những người khác, luôn luôn cởi mở, hòa đồng và rất nhạy cảm, nói năng nhẹ nhàng, thẳng thắn.

Những hướng phù hợp của những người thuộc mệnh Thủy chính là hướng Bắc, còn các hướng thuộc Đông tứ trạch như hướng Đông Nam, Nam cũng là hướng tốt. Sinh khí nhiều dễ nhận được nhiều may mắn trong tài lộc, cũng như chuyện tình cảm, sức khỏe cho tất cả mọi người trong gia đình.

Bày trí phòng bếp và các đồ vật trong phòng bếp cho người mệnh Thủy cũng khá đơn giản. Vì chính bản thân mang họ luôn luôn chất chứa nhiều yếu tố tốt đẹp về sức khỏe, về may mắn, về tài lộc. Cho nên việc bố trí phòng bếp cho người mệnh Thủy sẽ không quá đau đầu như những cung mệnh khác.

Màu chủ đạo theo mệnh Thủy

Theo phong thủy thì nguyên tắc tương sinh, tương hợp trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Có nghĩa là những màu sắc thuộc hành Thủy, hành Kim thì sẽ tốt cho người mang mệnh Thủy. Màu đen thể hiện sự huyền bí, đại diện cho năng lượng kỳ ảo, tinh tế cũng thuộc hành Thủy.

Tuy nhiên, màu đen chính là thứ màu sắc mang lại sự sâu lắng, sức mạnh và sự phân định rõ ràng giữa các ranh giới cho không gian nhà bạn. Màu đen cũng chính là màu đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ. Rất hợp với những người mệnh Thủy, vì vậy bạn cần quan tâm màu đen hơn một chút trong nhà bếp của bạn nhé!

Màu sắc chủ đạo của những người mệnh Thủy là các màu sắc tông màu xanh, đen. Còn màu sắc của hành Kim là màu trắng hoặc là màu ánh kim. Để tạo tương sinh thì bạn cũng có thể kết hợp màu sắc thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy với nhau.

Màu sắc trong nhà bếp của người mệnh Thủy có chút màu xanh dương vừa nhẹ nhàng,vừa đẳng cấp sang trọng không qua choáng ngợp, nếu như bạn biết cách phối chúng cùng với màu trắng hoặc màu vàng ánh kim, chắc chắn sẽ tạo ra một dáng vẻ vô cùng sang trong nhưng lại rất tinh tế và nhẹ nhàng. Giúp cho không gian nhà bếp của bạn tăng thêm vượng khí và đầm ấm hơn trong căn nhà của bạn.

Tuy nhiên, bạn đã mang mệnh Thủy nên cần phải quan tâm đến ngũ hành trong nhà.Bởi vì Thủy mà tăng cao hơn mức cho phép thì nó sẽ cuốn trôi đi tất cả mọi thứ, tiền bạc, của cải, sức khỏe.

Những người mệnh Thủy thì không nên dùng màu nâu, vàng, đỏ thuộc hành Thổ và hành Hỏa.

Hình dáng hợp với mạng Thủy

Khi trang trí vật dụng trong nhà bếp thì nên dùng hình tròn, hình trụ, các loại hình gợn sóng thuộc Kim, Mộc, Thủy.

Chất liệu dùng trong nhà bếp

Gia chủ mạng mệnh Thủy nên tăng cường các vật dụng thuộc yếu tố khác để cân bằng nó, như các vật dụng được làm bằng chất liệu kim loại, gỗ, thủy tinh. Nên tranh những đồ vật có tính Thổ như gốm sứ, đá vì nó mang ảnh hưởng xấu tới Thủy, nên tránh hoặc hạn chế sử dụng.