Xem phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim đẹp và an gia

Xem phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim đẹp và an gia

Ngày nay, phòng ngủ không chỉ là chốn nghỉ ngơi, tái tạo sức lạo động và không gian riêng của mỗi người. Phòng ngủ còn được quan niệm là giúp giữ gìn mái ấm gia đình, đảm bảo sự an khang. Do đó, về mặt thiết kế phòng ngủ cần đảm bảo tiện nghi và thoải mái. Nhưng đồng thời cũng nên đáp ứng tốt về mặt phong thủy để có thể mang lại may mắn và hạnh phúc, tài lộc cho gia chủ.

Đối với người mệnh Kim nếu muốn có có được phòng ngủ tốt bạn có thể tham khảo phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim dưới đây:

1. Đặc trưng của mệnh Kim

Theo ngũ hành về tương sinh tương khắc mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ để xác định các mệnh tương sinh, tương khắc qua đó làm căn cứ xây dựng phong thủy phòng ngủ hợp với mình.

– Ngũ hành tương sinh bao gồm: Mệnh Kim sinh mệnh Thủy, mệnh Thủy sinh mệnh Mộc, mệnh Mộc sinh Mệnh Hỏa, mệnh Hỏa sinh mệnh Thổ và mệnh Thổ sinh mệnh Kim.

– Ngũ hành tương khắc gồm: Mệnh Kim khắc mệnh Mộc, mệnh mộc khắc mệnh Thổ, mệnh Thổ khắc mệnh Thủy, mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa, mệnh Hỏa khắc mệnh Kim.

– Ngũ hành tương lưỡng: Kim – Kim, Mộc – Mộc, Thủy – Thủy, Hỏa – Hỏa, Thổ – Thổ.

Theo các mối quan hệ trên có thể thấy hành tương sinh với hành Kim là Thổ, tương lưỡng là hành Kim và tương khắc là hành Hỏa.

Do đó, khi xem phong thủy phòng ngủ mệnh Kim ngoài việc chú ý tới hướng phòng ngủ, hướng cửa phù hợp thì chắc chắn còn cần quan tâm tới tương sinh – tương khắc ngũ hành để lựa chọn các vật dụng trong phòng, màu sắc, cây… sao cho đảm bảo sự tương lưỡng hoặc tương sinh ngũ hành và tránh bố trí phòng ngủ tương khắc với mệnh.

2. Hướng phong thủy phòng ngủ cho người mạng Kim phù hợp

Theo như quan niệm phong thủy về hướng tốt:

– Người mệnh Kim nên đặt giường theo hướng tương sinh bản mệnh của mình là Thổ tức hướng Tây Bắc, Tây (tức Thổ sinh Kim)

– Người mệnh Kim cũng có thể đặt hướng giường theo hướng kết hợp mệnh Kim với Kim (tương lưỡng) tức là hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Vì vậy các hướng phong thủy phòng ngủ tốt cho người mệnh Kim tốt là: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Đồng thời, không quên xác định hướng cửa, vị trí hướng đặt gường và đầu giường ngủ hợp tuổi. Bạn có thể tham khảo hướng tốt xấu theo tuổi dựa vào Bát Trạch.

3. Màu sắc phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

Mỗi mệnh sẽ có những màu sắc đặc trưng cho mệnh đó. Theo phong Thủy thì người mệnh Kim có màu sắc đại diện là màu ánh Kim, trắng, sáng. Đồng thời, về mặt ngũ hành tương sinh thì thì Thổ sinh Kim nên có thể chọn các màu sắc thuộc hành Thổ để trang trí cho phòng ngủ hợp phong thủy, bản mệnh mang lại những may nắm và đột phá tốt nhất.

Màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Kim nên chọn theo hướng tương sinh là tốt nhất. Tức là chọn màu đặc trưng của mệnh Thổ như: màu đất, màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ và các màu vàng nhạt, vàng cam. Hoặc có thể dùng các màu tương lưỡng (tương hợp) với chính bản mệnh của Kim tức là màu sắc theo mệnh Kim của mình như: màu trắng, ánh kim.

Tuy nhiên, khi xét về mặt Âm – Dương thì mày Vàng thuộc hành Dương mang tính động nên phù hợp hơn với không gian phòng phòng khách, phòng bếp, cầu thang… Còn không gian phòng ngủ cầm sự tĩnh lạng nên gia chủ nên chọn các màu thuộc hành thổ có tính Âm để tại sự nhẹ nhàng cho không gian.

Đối với màu vàng nên chọn các vật dụng như chăn ga, gối ở phòng ngủ sẽ phù hợp và mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Kim hơn.

Ngoài màu sơn phòng ngủ thì các màu sắc của đồ vật trang trí trong phòng ngủ, rèm cửa cũng nên chọn những tông màu tương sinh, tương lượng với bản mệnh. Ngoài ra có thể kế hợp các màu thuộc hành Thổ và hành Kim với nhau để tạo nên những nét chấm phá về nghệ thuật và vẫn đảm bảo có được màu sắc phong thủy phong ngủ mệnh Kim phù hợp.

Đồng thời, người mệnh Kim có thể chọn các màu sắc như màu xanh là cây, da trời vì Kim có thể khắc Mộc nên không ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ mệnh Kim.

Lưu ý: không chọn màu sắc tương khắc với mình như màu sắc của mệnh Hỏa (đỏ, hồng, tím) vì sẽ mang lại điều không tốt lành cho gia chủ.

4. Vật dụng trong phòng ngủ cho người mệnh Kim

Mặc dù là màu hợp với bản mệnh nhưng cũng không nên dùng quá nhiều ga màu đó mà cần có sự cân bằng giữa các màu để cuộc sống ôn hòa hơn.

Nếu căn phòng của bạn có màu chủ đạo là Vàng thì có thể kết hợp với các đường trang trí là màu khác như xanh. Đồ nội thất phòng ngủ có thể là các màu sắc cơ bản của mệnh để có cảm giác mới mẻ và tạo sự tổng hòa cho căn phòng.

Về chất liệu và hình dáng vật dụng trong phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim nên chú ý: Nên chọn và sử dụng các đồ dùng bằng đá, gốm, sứ, thủy tinh và có thể kết hợp với các vật dụng là kim loại như: tủ lạnh, điều hòa, đèn ngủ bằng sứ.

Hay bạn có thể trang trí và tăng sự lưu thông không khí trong phòng bằng chiếc chuông gió kim loại. Lưu ý là không nên dùng chuông gió cho phòng của trẻ nhỏ.

Do đó, một phòng ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy các bạn cần xem xét tổng quan các yếu tố từ hướng phòng, cửa, giường, tới màu sắc sơn tường, đồ vật với chất liệu và hình dáng… sao cho phù hợp với mệnh. Có như vậy mới mang lại những lợi ích trong việc ổn định gia đình và phát triển tài vận.