Xem phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy phát lộc

Xem phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy phát lộc

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và chiếm ít nhất 1/3 số thời gian của mỗi người. Đồng thời, đây được xem là chốn riêng tư và có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống gia đình từ hạnh phúc tới tài lộc. Trong đó, các yếu tố về phong thủy phong ngủ có ảnh hưởng rất lớn vận khí hưng thịnh hay tổn hao của gia đình. Vì vậy, khi xây dựng phòng ngủ cần chú ý và không nên bỏ qua các quy tắc phong thủy.

Đối với người mệnh Thủy muốn phát triển tài lộc, nhà thêm vượng khí thì đừng quên xem phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy phát lộc mà  chia sẻ tại đây.

1. Đặc trưng của mệnh Thủy

Người mệnh Thủy mang đặc trưng của nước và thường liên quan đến mọi thứ. Nếu sự liên quan là tích cực thì mệnh Thủy có thể đóng vai trò hỗ trợ và phát triển, ngược lại là mang phải những tác hại.

Trong mối tương quan về ngũ hành thì mệnh (mạng) thủy có các mối quan hệ tương sinh – tương khắc và – tương lưỡng (với chính nó). Do đó, nếu nắm được các mối quan hệ này có thể giúp cho người Mệnh thủy phát triển tốt và loại bỏ được những hiểm họa, khó khăn có thể gặp khi kết hợp với các hành tương khắc.

– Tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy.

– Tương khắc: Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy

– Tương lưỡng (tương tác với chính nó): tức là Thủy tương tác với Thủy, Hỏa tương tác với Hỏa, Thổ tương tác với Thổ, Kim tương tác với Kim, Mộc tương tác với Mộc.

Như vậy, đối với hành Thủy sẽ tương sinh với hành Kim (tức là Kim sinh Thủy), tương khắc với hành Thổ (tức Thổ khắc Thủy). Do đó, muốn có được phong thủy tốt theo mệnh cần vận dụng mối quan hệ tương sinh và tránh quan hệ tương khắc mới có thể giúp người mệnh Thủy phát triển tốt.

2. Hướng phong thủy phòng ngủ cho người mạng Thủy

Theo thuật phong thủy và ứng dụng ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên nên chọn hướng phòng ngủ, đặt giường về mệnh tương sinh với mệnh Thủy là Kim hoặc tương tác với chính mệnh của mình.

Tức là nên chọn hướng phòng, hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh kim tức là hướng Tây Bắc hoặc Tây. Đồng thời, có thể chọn hướng theo bản mệnh của mình là Thủy – Thủy: tức hướng Bắc là hướng tốt. Các hướng này đều tốt cho cho người mệnh thủy trong phong thủy phòng ngủ.

Mặt khác, nên tránh các hướng của mệnh thổ vì khắc với gia chủ.

3. Màu sắc phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy

Màu sắc phòng ngoài việc biểu hiện về sở thích và thẩm mỹ thì cũng yêu cập có bố cục các màu chủ đạo sao chơ hợp với chủ phòng.

Tốt nhất với phòng ngủ là các màu chính nên thuộc ngũ hành tương sinh (Kim sinh Thủy) hoặc tương lưỡng (Thủy – Thủy) sẽ mang lại nhiều điều may mắn:

Màu tương sinh với người mệnh Thủy: Đen (là màu tượng trưng cho hành thủy nên hợp nhất) tuy nhiên không gian màu đen chủ đạo về mặt thẩm mỹ không được tốt.

Do đó, các bạn có thể kết chọn các màu tương sinh khác như màu trắng, ánh kim, màu xanh đậm, da trời. Hoặc có thể chọn màu đỏ hồng thuộc mệnh Hỏa vì trong ngũ hành Thủy có thể khắc Hỏa nên không làm ảnh hưởng tới gia chủ mệnh Thủy.

Không nên chọn quá nhiều màu xanh vì nếu sử dụng quá nhiều thủy khí thí sẽ lấn át mộc khí, hỏa khí và mất đi những may mắn và tài lộc. Tốt hơn hết nên kết hợp các màu tương sinh với nhau để tạo sự cân bằng về màu sắc.

Đồng thời, nên tránh các màu sắc xung khắc với mệnh thủy tức là các màu thuộc mệnh thổ như: màu vàng và vàng đất, nâu.

4. Vật dụng trong phòng ngủ cho người mệnh Thủy

Đồ dung trong phòng ngủ cửa người mệnh Thủy cũng đảm bảo quan hệ tương sinh trong ngũ hành. Ngoài màu sắc vật dụng hợp thì cũng cần chú ý đến vật liệu và hình dáng của đồ dùng trong phòng ngủ thích hợp.

Khi chọn vật dụng trong phòng ngủ cho người mệnh thủy hợp phong thủy cần chọn những vật dụng có hình dáng không không có góc cạnh sắc nhọn, nên chọn hình tròn thay cho hình vuông hoặc hình chữ nhất. Điều này giúp bạn cải thiện được nguồn năng lượng đáng kể trong phòng ngủ.

Có thể chọn các vật dụng màu xanh, đen, ánh kim để tăng vượng khí và tránh các màu nâu, đất trong phòng. Vật liệu nên dùng là đồ kim loại cũng rất phù hợp và đảm bảo phong thủy.

Bạn nên nhớ rằng, phòng ngủ không chỉ là không gian nghỉ ngơi đơn thuần mà còn là biểu trung cho hạnh, phúc, tài vận của gia chủ nên chắc chắn không được bỏ qua yếu tố phong thủy trong phòng ngủ gia đình.