XU HƯỚNG THIẾT KẾ NHÀ Ở HIỆN NAY

Nếu như trước đây chỉ cần ăn no mặc ấm và có một ngôi nhà để che nắng che mưa thì ngày nay lại khác. Đi cùng với sự phát triển của xã hội thì đòi hỏi của con người cũng ngày một cao lên. Không chỉ là căn nhà che nắng che mưa mà còn phải là một căn nhà đẹp, khang trang từ phòng khách đến trang trí phòng tắm.

Xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay

 Một căn nhà che nắng che mưa là chưa đủ với cuộc sống ngày nay mà con người còn mong muốn được sống trong một căn nhà đẹp và sang trọng. Cùng với sự ra đời của nhiều vật liệu mới giúp cho việc thiết kế nhà ở trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thiết kế nhà ở chưa bao giờ là việc làm đơn giản bởi nhu cầu cũng như đòi hỏi của con người ngày càng cao. Xu hướng thiết kế nhà ở ngày nay là thế nào?

1. Không gian chức năng liên thông

 Trong thiết kế nội thất hiện đại, các không gian thường bố trí xen lẫn với nhau không có sự ngăn cách để tạo ra sự liên hoàn thuận tiện cho việc sinh hoạt cũng như mở rộng diện tích không gian trong nhà.

Thiết kế không gian chức năng liên thông

Thiết kế không gian chức năng liên thông

 Xu hướng thiết kế nhà ở liên thông đáp ứng được nhu cầu tiện nghi hóa, tối đa hóa không gian chức năng trong nhà. Trong cách thiết kế này, các không gian khác nhau không được ngăn cách bởi những bức tường mà được ngăn cách bởi cách sắp xếp và bố trí nội thất trong nhà. Chính điều này giúp cho khả năng kết nối trực quan các khu vực được cao hơn, cách sắp xếp và bố trí nội thất cũng được đánh giá cao, đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện ích cho không gian nhà ở.

2. Sử dụng vách ngăn

 Thay vì một bức tường quá cứng nhắc thì thiết kế nhà ở hiện nay phân cách giữa các khu vực bằng vách ngăn. Sử dụng vách ngăn được coi là giải pháp tối ưu ngăn cách không gian hiệu quả lại vẫn có thể đảm bảo được sự thông thoáng cần thiết cho không gian trong nhà.

Sử dụng vách ngăn trong thiết kế nhà ở

Sử dụng vách ngăn trong thiết kế nhà ở

 Chất liệu vách ngăn có thể sử dụng trong không gian đa dạng như gỗ, lam, kính, nhựa,… với những họa tiết, thiết kế khác nhau. Tận dụng đồ nội thất làm vách ngăn vừa thể hiện được sự tinh tế trong thiết kế nội thất vừa tiết kiệm được chi phí vách ngăn trong không gian

3. Thiết kế phòng khách mở

 Phòng khách mở là một xu hướng thiết kế tương đối phổ biến nhất là với những tòa nhà chung cư theo phong cách hiện đại hiện nay. Phong cách thiết kế này được ứng dụng trong những gia đình trẻ yêu thích phong cách hiện đại. Phong cách này dễ được mọi người chấp nhận bởi sự hợp lý về công năng và tính thẩm mỹ cao.

Thiết kế không gian phòng khách mở thông thoáng

Thiết kế không gian phòng khách mở thông thoáng

 Khi thiết kế phòng khách mở sẽ tạo ra cảm giác rộng rãi cho phòng khách và bố trí nội thất được dễ dàng hơn. Màu sắc cho căn phòng thường là những màu nhẹ nhàng, sang trọng, đôi khi sử dụng thêm những gam màu nóng để làm điểm nhấn cho không gian. Khi lựa chọn gạch ốp lát cho không gian phòng khách thì quý anh chị cần chú ý lựa chọn màu sắc trung tính như màu ghi, trắng, kem với ít họa tiết để cho không gian thoáng hơn.

4. Sử dụng gác lửng

 Gác lửng sẽ giúp cho không gian của quý anh chị được nới rộng ra rất nhiều. Không chỉ nới rộng không gian tăng thêm diện tích sinh hoạt mà gác lửng còn tạo nên góc nhìn đẹp cho không gian thông thoáng, tăng lưu lượng chuyển khí cho nội thất của gia đình.

Thiết kế gác lửng thêm diện tích sinh hoạt

Thiết kế gác lửng thêm diện tích sinh hoạt

 Khi thiết kế gác lửng, quý anh chị có thể sử dụng làm phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung,… bởi gác lửng có vị trí độc đáo, tầng lửng có tầng view đẹp nhìn xuống không gian phía dưới.

 Với những xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay, quý anh chị cần chú ý để có một không gian nhà ở sang trọng, phù hợp với phong cách mà gia đình mình theo đuổi. Trong thiết kế nhà ở, không thể thiếu việc chọn gạch ốp lát phù hợp với không gian.