10 thiết bị tự động cho ngôi nhà thông minh

Các thiết bị thông minh cho phép bạn theo dõi sự an toàn của ngôi nhà, mở cửa cho bạn bè vào tạm thời ngay cả khi bạn không ở nhà và thậm chí biến các thiết bị thông thường trở nên thông minh hơn.

1. Nest Thermostat

Nest Thermostat

Đây là một thiết bị tự điều chỉnh nhiệt độ và hoạt động như là cốt lõi của hệ thống điều hòa trong nhà bạn. Nest Thermostat sử dụng mạng không dây Wi-Fi để cho phép bạn truy cập và kiểm soát ngay cả khi đang xa nhà. Khi lần đầu tiên bắt đầu sử dụng thiết bị này, bạn có thể chỉ cần sử dụng tính năng bật tắt cho máy điều hòa hoặc thiết lập lịch bật tắt tự động. Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng điều chỉnh nhiệt độ lên hoặc xuống cho phù hợp. Nest Thermostat cũng có thể tìm hiểu thói quen của bạn, vì vậy thiết bị có thể sử dụng bộ cảm biến chuyển động để tự động điều chỉnh nhiệt độ.Giá: 249 USD.

2. Honeywell Lyric Thermostat

Honeywell Lyric Thermostat

Honeywell Lyric Thermostat có chức năng tương tự như Nest Thermostat, nhưng thay vì dựa vào bộ dò chuyển động, Lyric Thermostat sử dụng công nghệ geofencing để phát hiện các chuyển động của người dùng xảy ra trong các khu vực thiết lập sẵn. Bằng cách đó, thiết bị sẽ biết khi nào cần để bật tắt các thiết bị điện tự động. Ví dụ, nếu bạn đang trên đường về nhà, Lyric Thermostat biết được điều đó và sẽ tự động bật điều hòa không khí để làm mát dịu không khí trong nhà. Lyric Thermostat của hãng Honeywell còn có thể điều khiển các hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí. Đồng thời, thiết bị có thể nhận biết thông tin thời tiết hiện tại, nhiệt độ bên trong và bên ngoài, độ ẩm trước khi điều chỉnh nhiệt độ hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.Giá: 279 USD.

3. Sentri

Sentri

Sentri không chỉ là một tiện ích theo dõi nhiệt độ mà còn có thể được sử dụng như một hệ thống để tăng cường giám sát an ninh cho ngôi nhà của bạn. Thiết bị có một máy ảnh góc nhìn 360 độ được tích hợp bên trong cho phép bạn theo dõi nhà của mình từ xa. Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi video thông qua ứng dụng Sentri trên điện thoại thông minh. Sentri thực sự là một giải pháp ít tốn kém hơn so với một hệ thống an ninh truyền thống, đồng thời không yêu cầu thực hiện các bước cài đặt dịch vụ chuyên nghiệp mà có thể bắt đầu sử dụng ngay khi “khui hộp”.Giá: từ 199 đến 299 USD.

4. Canary

Canary

Canary là một hệ thống bảo mật đơn giản, thích hợp cho những ai muốn theo dõi ngôi nhà của họ từ xa. Thiết bị sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn bằng cách cung cấp những cảnh báo mỗi khi có xâm nhập. Canary tích hợp camera để giám sát môi trường xung quanh ngôi nhà của bạn, bộ cảm biến theo dõi độ ẩm và chất lượng không khí cùng với còi báo động đuổi trộm. Canary được đánh giá là thông minh theo cách riêng nhờ khả năng tìm hiểu thói quen của người dùng. Thiết bị có thể biết khi bạn đang ở nhà và không gửi cảnh báo cho bạn khi cửa nhà được mở ra lúc đó.Giá: 199 USD.

5. Goji

Goji

Goji là một ổ khóa kỹ thuật số cho nhà của bạn, không chỉ thông minh mà còn có thiết kế đẹp. Thiết bị hoạt động thông qua kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Goji có thể gửi ảnh của khách đến thăm tại cửa, cho phép kích hoạt từ xa tính năng tạm thời cho phép bất cứ ai bước vào nhà ngay cả khi bạn không có ở đó. Bằng cách dùng chốt điện tử, Goji có thể khóa hay mở khóa cửa nhà bạn. Bạn cũng có thể sử dụng Goji để ghi lại tất cả các hoạt động mở khóa. Trong trường hợp cúp điện, bạn vẫn có thể khóa và mở khóa cửa như bình thường, nhưng sẽ không thể nhận được cập nhật cho đến khi có điện trở lại.Giá: 278 USD.

6. Revolv

Revolv

Khi bạn đang sử dụng quá nhiều thiết bị tự động trong nhà, việc mở ứng dụng phù hợp với thiết bị có thể trở nên khó khăn và phản tác dụng. Đó là khi bạn cần Revolv để trở thành thiết bị tự động hóa trung tâm cho ngôi nhà thông minh của mình. Để Revolv có thể bắt đầu làm việc chính xác, chỉ cần đặt thiết bị này ở trung tâm của nhà, kết nối vào mạng Wi-Fi cục bộ sau đó để cho nó quét cho các thiết bị tự động khác. Thậm chí nếu Revolv không thể xác định vị trí chúng, bạn có thể tự thêm thông qua ứng dụng riêng.Giá: 299 USD.

7. Homey

Homey

Homey cho phép bạn kiểm soát tất cả các thiết bị kết nối thông minh bằng ứng dụng Homey hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài giao thức ZigBee và Bluetooth 4.0, Homey hỗ trợ tất cả tổng cộng 8 mô-đun sóng radio. Với Homey, bạn có thể đi xung quanh nhà của mình, yêu cầu thiết bị bật đèn trong phòng khách, đóng rèm, chọn một bộ phim mà bạn muốn xem và nhiều tác vụ hơn nữa. Tất cả các thiết lập này dĩ nhiên sẽ phải được cấu hình sẵn nhưng bạn sẽ không bao giờ cần phải tìm chiếc điều khiển từ xa của các thiết bị điện gia dụng trong nhà mình một lần nữa.Giá: từ 179 đến 229 USD.

8. Tado Cooling

Tado Cooling

Thay vì phải thay chiếc điều hòa không khí cũ bằng một mẫu mới tiết kiệm năng lượng hơn, tại sao không làm cho nó thông minh hơn với Tado Cooling. Tado có thể được cài đặt dễ dàng và giúp điều chỉnh nhiệt độ trong nhà của bạn một cách hợp lý. Ví dụ, khi bạn vừa tỉnh giấc hoặc vừa mới đi làm về, thiết bị sẽ điều chỉnh nhiệt độ phù hợp và thậm chí cả khi bạn đang ngủ. Tado sẽ điều chỉnh nhiệt độ trong phòng tùy theo các hoạt động của bạn, do đó bạn không cần phải tự mình làm và dĩ nhiên trong quá trình hoạt động, Tado sẽ giúp bạn tiết kiệm hóa đơn tiền điện hàng tháng.Giá: 135 USD.

9. SmartThings

SmartThings

Giống như Revolve, SmartThings hoạt động như một trung tâm cho tất cả các thiết bị kết nối trong nhà, nhưng thiết bị này có thêm khả năng ghi nhớ thói quen hàng ngày của bạn. Thông qua ứng dụng của riêng SmartThings, bạn có thể thực hiện từ xa hầu hết các tính năng thông thường như tắt đèn và các công tắc điện, đóng cửa và khóa cửa. SmartThings có thể điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với khí hậu, mở bài nhạc và điều chỉnh ánh sáng đúng theo tình huống. Và nổi bật nhất là thiết bị vẫn có thể thay đổi kế hoạch và tái thích ứng với hoàn cảnh bằng một lần nhấn duy nhất với một nút duy nhất.Giá: 199 USD.

10. Ninja Sphere

Ninja Sphere

Ninja Sphere là một thiết bị có khả năng biết mọi thứ về điều kiện trong nhà của bạn và báo cáo thông qua điện thoại thông minh, TV thông minh hoặc thậm chí đồng hồ thông minh. Thiết bị cho phép làm điều này và thậm chí bao gồm quy tắc “if this, then that” có thể được áp dụng cho các thiết bị của bên thứ ba mà bạn thêm vào. Ví dụ, nếu đã khai báo thẻ chìa khóa của mình, Ninja Sphere có thể thông báo cho bạn biết ngay lập tức khi chúng bị thất lạc.Giá: 122 USD.

 

Trả lời