3 cách giúp gian bếp thông thoáng

Không gian bếp là nơi hội họp lý tưởng của những bữa ăn đầm ấm nhưng lại có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ ô nhiễm. Tham khảo những mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn thoải mái nấu nướng trong không khí trong lành.

Ngoài việc thu hút ánh sáng thiên nhiên vào nhà, cửa sổ còn có tác dụng hiệu quả trong việc điều tiết không khí, tạo sự thông thoáng trong ngôi nhà. Chính vì thế, việc thiết kế cửa sổ trong gian bếp cũng rất quan trọng. Khi nấu nướng, mở cửa sổ giúp mùi khó chịu nhanh chóng bay đi và hơi nóng cũng tỏa ra dễ dàng. Bên cạnh đó, phòng bếp cũng nhờ thế mà thoáng đãng, sáng sủa và đặc biệt bầu không khí cũng trở nên trong lành, sạch sẽ hơn vì ánh nắng có tác dụng diệt vi khuẩn hiệu quả.

Việc bài trí cây xanh đã trở nên quen thuộc đối với nhiều gia đình vì chúng đóng vai trò tô điểm cho căn phòng và tạo bầu không khí trong lành hơn. Tương tự, việc đặt vài chậu cây nhỏ bên khung cửa hay bàn ăn cũng làm dịu cảm giác nóng bức, ngột ngạt. Bạn nên chọn những loại cây nhỏ gọn, tránh vướng víu và có tác dụng khử mùi, khử độc tố, giảm khói như hương thảo, phong lữ, dương xỉ. Một vài loại cây, hoa có sắc màu vui tươi như tía tô cảnh, đỗ quyên, hoa lá đỏ cũng góp phần mang lại cảm giác ngon miệng cho cả gia đình trong mỗi bữa ăn

Ngoài ra, yếu tố không thể thiếu giúp gian bếp trong lành, thoáng đãng chính là máy hút mùi – một thiết bị hỗ trợ lọc khói và lọc mùi hiệu quả như sản phẩm Ebony của Electrolux. Dòng máy này có thiết kế sang trọng với bề mặt kính, bảng điều khiển cảm ứng điện tử cùng khả năng lọc sạch khói và khí Carbonic. Do đó, bạn có thể nấu nướng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Quạt Turbo với lực hút cực mạnh đến 1,500 m3/h giúp hút mùi hiệu quả hơn. Máy hút mùi làm từ vật liệu chống cháy và ngắt điện tự động thực sự an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, máy có màu sắc hài hòa với nhiều cách bài trí bếp, được thiết kế tiện lợi để lắp đặt, tiết kiệm không gian, dễ dàng bảo dưỡng và vệ sinh sạch sẽ.

Khi mua máy hút mùi Ebony và nhiều sản phẩm khác nữa của Electrolux, bạn có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi “Khoảnh khắc tỏa sáng” với nhiều phần quà: một giải nhất, một viên kim cương 1 cara trị giá 244 triệu đồng; một giải nhì: một viên kim cương 0,5 cara trị giá 48 triệu đồng; một giải ba, một nhẫn và một dây chuyền thạch anh tím nạm kim cương trị giá 38 triệu đồng; 12 giải khuyến khích, mỗi giải một dây chuyền hồng ngọc nạm kim cương trị giá 29 triệu đồng. Chương trình áp dụng trên phạm vi cả nước và kéo dài đến ngày 2/10.

(Nguồn: Kohler)

Trả lời