5 giải pháp tốt nhất cho nhà thông minh

Nếu bạn đang có ý định xây dựng cho mình một ngôi nhà thông minh (smarthouse) thì 5 bộ điều chỉnh nhiệt tự động (Thermostat) dưới đây được xem là lựa chọn tốt nhất.

Thermostat là một phần không thể thiếu của giải pháp smarthouse đang dần được nhiều người biết đến. Một chiếc thermostat tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí cho hóa đơn tiền điện, giữ cho ngôi nhà tiện nghi hơn, thông minh hơn bởi chúng có thể tự học thói quen và sở thích của từng người trong gia đình.

Nest 

Nest là một trong số những cái tên xuất sắc nhất về Thermostat công nghệ cực cao, khả năng tùy biến lớn, có khả năng tự lập trình và sẽ làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn về những gì mà bộ điều chỉnh nhiệt có thể làm được. Nest tự học thói quen và cách thức điều chỉnh nhiệt độ của bạn. Nó thậm chí còn biết khi nào bạn ở nhà và khi nào ra khỏi nhà.

Ảnh minh họa

Việc cài đặt rất dễ dàng, Nest sẽ ngay lập tức khởi động quá trình tự học dựa trên những thiết lập nhiệt độ ban đầu. Một thời gian ngắn sau đó, bạn sẽ không phải nhọc công điều chỉnh gì cả, Nest sẽ tự động tăng nhiệt độ khi bạn ra khỏi giường, giảm nhiệt độ xuống mức thích hợp vào ban đêm, hoặc tự động điều chỉnh theo mùa và nhiều thứ khác. Bạn có thể điều khiển Nest từ xa, cụ thể là từ ứng dụng trên di động. Nest giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Giá của sản phẩm là 250USD.

Ecobee3 

Ảnh minh họa

Một trong những ưu điểm của Ecobee3 chính là việc nó hỗ trợ wifi rất tiện dụng. Bộ điều chỉnh nhiệt tự học này có thể sử dụng các cảm biến từ xa giúp cải thiện đáng kể sự tiện nghi của ngôi nhà. Nó sẽ tự động thay đổi nhiệt độ khi bạn ra khỏi nhà, đang ở trong nhà hoặc đi ngủ. Ecobee3 hỗ trợ HomeKit của Apple, có khả năng tùy biến nhiệt độ dựa trên hoạt động thường ngày của người dùng. Thiết bị này giúp bạn sử dụng điện năng một cách thông minh hơn, tiết kiệm tối đa hóa đơn tiền điện hàn tháng. Nếu bạn cần một thiết bị có thể lập trình nhiệt độ cho nhiều không gian khác nhau trong ngôi nhà, cho từng khoảng thời gian khác nhau trong ngày thì Ecobee3 sẽ là lựa chọn rất tuyệt. Giá của sản phẩm là 222USD (bao gồm cảm biến từ xa).

Honeywell 

Bộ điều chỉnh nhiệt tự động của Honeywell có màn hình rất đẹp, sáng rõ, sử dụng linh hoạt, được lập trình cẩn thận và rất dễ cài đặt. Chỉ cần trải qua một vài câu hỏi đơn giản là bạn đã có thể thiết lập Honeywell hoạt động kín tuần, cho các khoảng thời gian nhất định trong ngày. Bạn cũng có thể cá nhân hóa màn hình hiển thị LCD theo sở thích của mình, chẳng hạn chỉ để hiển thị nhiệt độ trong nhà và độ ẩm, nhiệt độ ngoài trời và độ ẩm ngoài…

Ảnh minh họa

Bạn cũng có thể điều khiển Honeywell qua ứng dụng di động. Thiết bị này sẽ tự học hỏi thói quen của người dùng dựa trên các hoạt động họ thiết lập. Honeywell sẽ báo cho người dùng khi có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, hay thậm chí tư vấn cho người dùng thay đổi mức độ lọc không khí trong nhà để cảm thấy thoải mái hơn. Giá của sản phẩm của 182USD.

Sensi 

Là sản phẩm của Emerson, Sensi trở nên thông dụng nhờ khả năng cực kỳ dễ cài đặt và không gặp nhiều vấn đề như nhiều bộ điều chỉnh nhiệt “khó tính” khác. Sensi có thể hoạt động chỉ bằng một cặp pin AA, thiết bị có màn hình sáng đẹp, nhiều thiết lập được cài sẵn, hoạt động tin cậy, thông minh, tiết kiệm điện năng.

Ảnh minh họa

Nếu muốn cá nhân hóa thiết lập nhiệt độ ở cấp độ cao hơn, Sensi sẽ là tất cả những gì bạn cần. Nó có thể điều khiển qua ứng dụng di động hoạt động rất trơn tru, tự update phần mềm qua Wi-Fi và có bảng điều khiển rất dễ theo dõi nhiệt độ và mức điện năng tiết kiệm. Giá của sản phẩm là 118USD.

Honeywell Z-Wave 

Ảnh minh họa

Lại là một sản phẩm của Honeywell nhưng với cái tên Z-Wave, có thể tương thích với nhiều giải pháp nhà thông minh khác nhau, cho phép bạn có thể điều khiển mọi ngõ ngách trong căn nhà, từ đèn điện, các tiện ích chuyên nghiệp, tới máy sưởi, làm mát… tất c ả đều được điều khiển qua điện thoại, tablet hoặc bất cứ thiết bị có kết nối Internet nào. Z-Wave có rất nhiều thiết lập có sẵn với giao diện đơn giản, cho phép bạn cài đặt thông số nhiệt độ trọn cho cả tuần. Giá của sản phẩm là 137USD.

 

 

Theo Tuệ Minh, VnMedia

Trả lời