5 ngôi nhà thiết kế độc đáo nhất thế giới

Hà vỏ ốc, nhà trượt hay nhà trong suốt là những ngôi nhà có thiết kế ấn tượng và độc nhất thế giới.


ảnh minh họa

Nhà hình vỏ ốc

Khởi nguồn từ ý tưởng của hai kiến trúc sư người Mỹ, Gaudi và Frank Lloyd Wright, ngôi nhà có hình vỏ ốc vô cùng đẹp mắt và ấn tượng này nằm ở thành phố Mexico và do kiến trúc sư Javier Senosiain thiết kế.

Ngôi nhà được xây dựng đặc biệt để phù hợp với một gia đình trẻ có hai đứa con. Cả gia đình có thể tận hưởng một cuộc sống đầy đủ tiện nghi sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng.

Nhà thiết kế theo kiểu nhà thờ

Đội ngũ tài năng của viện kiến trúc Zecc Architecten đã biến hóa thành công hai nhà thờ bị bỏ hoang ở Utrecht, Hà Lan thành một ngôi nhà mang đậm nét hiện đại.

Một điều đáng chú ý là có hàng trăm nhà thờ bỏ hoang nằm rải rác khắp đất nước Hà Lan. Từ năm 1970 đến nay, hơn 1.000 nhà thờ bị đóng cửa và hơn một phần ba số kiến trúc đó đã bị phá hủy. Tái sử dụng là cách duy nhất để tránh tình trạng bỏ hoang kéo dài hay bị gỡ bỏ một cách hoang phí.

Nhà trượt

Ngôi nhà trượt thú vị rộng 163 mét vuông, 3 tầng được thiết kế bởi công ty kiến trúc Studio LEVEL Architects của Nhật Bản.

Nét độc đáo của ngôi nhà nằm ở hệ thống cầu trượt nối giữa 3 tầng với nhau. Ngôi nhà nằm ở khu Meguro thuộc thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Phía trong ngôi nhà được bao quanh bởi khung cầu thang, được thiết kế với một bên là hành lang và phía bên kia là cầu trượt.

Nhà tháp nước

Tháp nước nguyên thủy được xây dựng cách đây gần 100 năm và thậm chí nó còn được sử dụng làm nơi ẩn náu trong thời kỳ chiến tranh.

Giờ đây công ty thiết kế Bham đã cải tạo nó thành một ngôi nhà với kiến trúc 5 tầng. Thậm chí tầng trên cùng còn có sân thượng giúp bạn có thể nhìn thấy toàn bộ quang cảnh mênh mông tứ phía của ngôi làng nằm ở Steenokkerzeel, nước Bỉ. Đặc biệt, toàn bộ phần bê tông nguyên gốc ban đầu vẫn được giữ nguyên trong suốt quá trình cải tạo tòa tháp.

Nhà trong suốt

Ngôi nhà trong suốt với diện tích 85 mét vuông nằm ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản và được xây dựng bởi công ty kiến trúc Sou Fujimoto Architects. Toàn bộ các mặt của ngôi nhà được làm từ kính trong suốt để hấp thụ ánh sáng tự nhiên bên ngoài.