8 cách hóa giải nhà khuyết góc theo quy tắc phong thủy

Quy tắc phong thủy nhà ở chuẩn nhất là âm dương hài hòa, thiên nhiên hợp nhất. Căn cứ vào nguyên lý thiên địa có thể suy luận dương trạch tốt nhất là hình vuông, như vậy mới có thể hấp thụ nguồn khí từ cả bốn phía cũng như là năng lương từ ngũ hành. Nhưng hầu hết những ngôi nhà hiện đại đều bị khuyết góc, gia chủ cần tìm phương pháp để hóa giải nếu không muốn gặp vận xui, gia đình lao đao.

Dưới đây là 8 phương pháp hóa giải nhà khuyết góc:

1. Nếu nhà bị khuyết hướng Đông thì gia đình sẽ gặp khó khăn trong việc muốn sinh thêm con trai. Điều này cũng ảnh hưởng rất xấu với người con cả, đặc biệt là con trai, người này thiếu bản bĩnh, so với người bình thường thì khá kém cỏi, nhẹ thì thường xuyên bị bệnh tật đeo bám, thương tích liên miên, nặng thì sát vợ hại con, phải đi tha phương cầu thực.

Cách hóa giải: Ở khu vực hướng Đông của ngôi nhà nên đặt một chậu cây hoặc trồng một bụi hoa, đặt một món đồ chơi có hình con thỏ hoặc tượng uyên ương, cũng có thể dán một cái “Chấn” hoặc bức tranh quẻ Chấn đều có tác dụng hóa giải việc khuyết hướng Đông. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì tốt nhất là nên đặt một món đồ chơi hinh con thỏ là linh nghiệm nhất vì nghe nói Phật tổ thích ca mâu ni là thỏ vương chuyển thế.

2. Nếu nhà bị khuyết hướng Đông Nam thì người chịu ảnh hưởng lớn nhất là trưởng nữ, về lâu về dài thực không tốt, khiến cho việc công tác và học tập gặp nhiều bất lợi, hoặc cũng không thể tập trung trong công việc. Mối quan hệ vợ chồng không tốt, khó sinh con hoặc sinh non, gặp phải các bệnh ở tay hoặc xương cổ…, bị tổn thương bởi vật nuôi, khan con hiếm cháu. Tại vị trí khuyết này mà có đặt tháp Văn Xương thì cực kỳ bất lợi trong chuyện học hành của con gái.

Cách hóa giải: Ở khu vực này nên đặt một chậu hoa hoặc trồng một bụi cây, nhưng xét về lâu dài thì nên đặt một món đồ thủ công mỹ nghệ hoặc một một món đồ chơi mới có khả năng hóa giải mạnh nhất.

3. Nếu nhà bị khuyết hướng Nam thì người phụ nữ trong gia đình chịu ảnh hưởng lớn nhất, nhẹ thì quá trình công tác, học tập không gặp may mắn, kết hôn muộn, ly hôn, thị lực kém, mắc các bệnh về mắt hoặc các bệnh ngoài da, dung nhan xấu xí, bị bệnh tim, nặng thì chết yểu, thương vong.

4. Nhà bị khuyết hướng Tây Nam thì ảnh hưởng xấu tới người già trong nhà, chủ yếu là lão bà, chủ yếu là thân thể ốm yếu, bệnh tật hoành hành, tâm tình bất an, đa số bị các bệnh về dạ dày hoặc đau lưng, bán thân bất toại, bệnh ngoài da, ruột thừa, trĩ, phù, hôn nhân không thuận hoặc nhiều lần ly hôn.

Cách hóa giải: Tại vị trí này, gia chủ có thể đặt một món đồ chơi hoặc một bức tượng mỹ nghệ hình con dê hoặc một bình trà bằng gốm. Lưu ý là tuyệt đối không nên đặt món đồ có liên quan tới mệnh Sửu, tốt nhất là nên đặt ấm trà gốm sứ.

5. Nhà khuyết góc ở hướng Tây có ảnh hưởng xấu tới các bé gái trong nhà, nếu trong nhà không có bé gái thì người mẹ hoặc người bà sẽ phải chịu nhiều vận xui, có thể là bị bệnh nặng hoặc công việc gặp nhiều sóng gió. Hướng Tây lại là ngũ hành Kim, là nơi tích tụ tiền tài, khuyết thiếu thì tài vận rơi rớt. Các bộ phận trên cơ thể người thuộc ngũ hành Kim như miệng, cổ họng, khí quản, phổi, đại tràng, ruột non, nên vấn đề khuyết góc hướng Tây sẽ gây ra bệnh tật ở các bộ phận này. Gia chủ cũng vướng vào chuyện thị phi, kiện tụng, tranh chấp, nghiêm trọng thì bị bệnh phụ khoa.

Cách hóa giải: Tại khu vực khuyết thiếu này, đặt một bức tượng bằng đồng có hình con gà để hóa giải.

6. Nhà khuyết góc hướng Tây Bắc ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người già trong nhà, không tránh được các bệnh như đau đầu, cao huyết áp, tắc mạch máu não, bán thân bất toại, nặng thì thân thể không được nguyên vẹn. Nhà khuyết hướng này không những sức khỏe của người già không tốt mà công việc của người trẻ cũng gặp nhiều bất lợi, tình cảm vợ chồng cũng gặp nhiều mâu thuẫn, sứt mẻ.

Cách hóa giải: Tại vị trí này đặt một món đồ chơi hình con chó để hóa giải.

7. Hướng Bắc của nhà bị khuyết thiếu thì người chịu ảnh hưởng xấu chính là người đàn ông trong nhà, bệnh tật xuất hiện nhiều ở vùng eo và lưng, bộ phận sinh dục mắc bệnh nặng, đặc biệt là hôn nhân rất khó tốt đẹp.

 Cách hóa giải: Gia chủ có thể đặt một bể cá nhỏ tại vị trí này hoặc treo một bức tranh “Thần Chung Quỳ chiêu phúc đồ”.

8. Trẻ nhỏ trong nhà sẽ là đối tượng phải chịu ảnh hưởng xấu từ căn nhà bị khuyết góc Đông Bắc. Trên thực tế, ảnh hưởng này rất lớn và vô cùng xấu, việc học tập giảm sút, sức khỏe suy yếu hoặc chết yểu, sản phụ khó sinh, nặng thì gia đình độc đinh, hiếm muộn, tan cửa nát nhà, mẹ góa con côi. Phía Đông Bắc cũng là quan tinh, nên nếu bị khuyết thì vận đồ của cả gia đình sẽ không thuận. Phụ nữ kết hôn thì phải chịu nhiều khổ cực, ly hôn là việc không thể tránh khỏi.

Cách hóa giải: Đặt một bức tượng “ Mục đồng kỵ ngưu” (Cậu bé cưỡi trâu) bằng gốm sứ hoặc những bức tượng nhỏ có hình con trâu để hóa giải.

Bạn nên chú ý không dùng bừa bãi vật phẩm hóa giải, nên sử dụng đúng mục đích mong muốn nếu không sẽ phải chịu tác dụng ngược lại, không mong muốn.