Trồng cây đúng cách, gia chủ sớm phát tài

Cây cối có tác động khá lớn tới phong thủy nhà ở, vừa là cảnh quan, vừa tạo sinh khí. Nhà có cây cối đẹp mắt, hợp lý sẽ nhận được nhiều điều tốt lành.

Trong phong thủy nhà ở, cây quanh nhà là môi trường rất tốt, sinh khí vượng, hộ ấm địa mạch, gia chủ phát tài, gia đình mạnh khỏe. Người xưa thường truyền nhau cách trồng cây quanh nhà, phía Đông trồng đào, trồng dương, phía Nam trồng mai trồng táo, phía Tây trồng thị, phía Bắc trồng hạnh trồng lý là đại cát.

Ngày nay, đất đai bị thu hẹp, nhất là ở thành phố không có điều kiện để trồng được cây giống như người xưa truyền lại. Để thay thế, người ta trồng những chậu cây cảnh, cây hoa nhỏ, vừa phù hợp lại gọn gàng, đẹp mắt mà vẫn tạo vượng khí cho nhà.

Nguyên tắc trồng cây quanh nhà quan trọng nhất là tránh huyền quan, minh đường. Phong thủy nhà ở chú trọng huyền quan, minh đường rộng thoáng, tuyệt đối không trồng cây chắn lối, cản đường.

Thứ hai là chọn những loại cây tốt lành, tránh trồng dâu, trồng liễu quanh nhà, những loại cây có tác dụng lọc khí cũng là lựa chọn rất hợp lý.

Trồng cây vừa phải, không trồng quá dày đặc khiến người trong nhà cảm thấy lạnh, dương khí ít được bay vào nhà, dễ ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe.

Trong một số trường hợp, cây cối quanh nhà vì lý do gì đấy phải chặt bỏ thì cũng nên hết sức thận trọng. Nhất là chặt bỏ cây cổ thụ, bồ đề, cây sung, cây đa, cây thị,… Người xưa cho rằng những cây này là nơi trú ngụ của ma quỷ hoặc thần linh, đốn đi thì chúng mất nhà nên quấy nhiễu gia chủ.

Điều này không rõ thực hư nhưng xét về mặt phong thủy cảnh quan thì đốn hạ một cây to có ảnh hưởng lớn tới ngôi nhà. Vì cảnh quan quanh nhà thay đổi, bỗng dưng trống khuyết một phần thì những năng lượng bay vào nhà cũng thay đổi, môi trường trong nhà có chuyển biến, khiến người trong nhà chưa thể làm quen ngay.