8 sai lầm thường gặp khi trang trí nhà cửa

Trang trí nhà cửa là cả một quá trình, chắc chắn sẽ có lúc vừa ý, lúc không ưng. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí, tránh những thất vọng không đáng có qua việc lưu ý tránh 8 sai lầm thường gặp dưới đây để tránh những lỗi trang trí nhà cửa đáng tiếc.

1. Không thử màu sơn trước khi sơn

Thông thường, khi bắt gặp màu sơn yêu thích, bạn sẽ mua nó về và bắt tay vào việc sơn ngay nó lên tường nhà bạn. Điều đó thật sự sai lầm! Bởi màu sơn có thể trông khác hoàn toàn so với bảng màu khi sơn lên tường. Giải pháp đưa ra là hãy thử màu sơn lên một vài mẫu vải, dán chúng lên tường nhà bạn và quan sát màu của chúng ở những góc ánh sáng khác nhau. Điều này có thể làm chậm việc sơn tường nhà của bạn từ 1 đến 2 tuần, nhưng sẽ giúp bạn tránh được sự thất vọng, khó chịu về lâu về dài.

Sai lầm rất hay gặp trong việc trang trí nhà cửa
Sai lầm rất hay gặp trong việc trang trí nhà cửa là không thử màu trước khi sơn nhà

2. Mua thảm sợi dài

Thảm lông rất được ưa chuộng bởi chúng mềm mịn như nhung, ấm cúng và hợp mốt. Tuy nhiên, có một vấn đề bạn cần lưu ý là loại thảm này rụng rất nhiều sợi quanh nhà. Một vài gia đình đã phải chịu cảnh sống chung với những “cơn bão sợi” và dù có hút bụi bao nhiêu thì cũng không thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Còn bạn, nếu không muốn rơi vào cảnh đó, hãy tránh sử dụng loại thảm này.

3. Dùng đá cẩm thạch để ốp lát

Tương tự như những đôi giày cao gót hàng hiệu đầy mê hoặc, khiến bạn không thể đưa ra bất cứ lí do gì để bỏ qua chúng, mặt đá cẩm thạch quá đẹp khiến cho nhiều chủ căn hộ không thể kìm nén được niềm yêu thích. Họ mua chúng theo ý nghĩ rằng vẻ đẹp của vật liệu sẽ bù đắp cho chi phí sửa sang và bảo quản. Tuy nhiên, rất sớm thôi, họ sẽ hối hận vì quyết định này ngay khi những cặn bẩn và vết xước xuất hiện. Bạn có thể cân nhắc chọn lựa mặt đá thạch anh, loại mặt đá ốp lát mới, đã được cải tiến để có một giải pháp thay thế lâu bền hơn.

4. Dùng bộ sofa có màu quá gắt

Bạn hoàn toàn có thể tạo sự nổi bật cho sofa bằng việc thay đổi những chi tiết của gối ôm hay khăn trải một cách dễ dàng. Vì vậy, đừng chọn mua sofa với màu sắc quá gắt, họa tiết in quá rườm rà. Ban đầu, trông nó có vẻ rất bắt mắt và hợp mốt, nhưng theo thời gian, bạn sẽ mơ về một chiếc sofa với màu sắc nền nã hơn.

sai lầm cần tránh khi trang trí nhà cửa
Dùng sofa có màu quá gắt là một sai lầm cần tránh khi trang trí nhà cửa

5. Nóng vội trong khâu trang trí nhà cửa

Nóng vội, cố gắng hoàn tất việc trang trí nội thất trong một thời điểm nhất định là một sai lầm rất nghiêm trọng. Việc trang bị đồ nội thất đầy đủ cho các phòng ốc chỉ trong một thời gian ngắn ngay khi bạn chuyển vào sống trong nhà mới của mình nghe có vẻ khá ổn. Nhưng sau đó, chắc hẳn bạn sẽ rất tiếc vì có quá nhiều thứ đã quyết định vội vàng. Để sở hữu một thiết kế với nội thất tuyệt vời, bạn cần cho nó thời gian. Vì vậy, đừng vội!

6. Chuyển vào nhà mới khi chưa hoàn thiện xong

Việc chờ thêm một thời gian để hoàn thiện xong xuôi công trình sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu lâu dài hơn việc sống cùng công trình đang thi công đầy những điều bất tiện. Nếu chuyển vào nhà mới trong khi chưa sơn xong, chưa lắp sàn hay chưa hoàn thiện ốp nhà tắm sẽ khiến cuộc sống vừa không thoải mái lại gây ra rất nhiều phiền toái cho công việc thi công.

7. Mua đồ nội thất giá rẻ để trang trí

Những món đồ nội thất giá rẻ rất dễ hấp dẫn bạn. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc lợi ích kinh tế về lâu dài nhé. Nếu bạn mua một món đồ nội thất giá rẻ mà giá trị sử dụng của chúng chỉ được một vài tháng hay 1 – 2 năm thì bạn nên xem xét lại. Thà mua đắt hơn một chút mà chúng khiến cả nhà bạn ưng ý và dùng lâu dài thì tuyệt hơn nhiều.

trang trí nhà cửa
Dùng thảm màu trắng để trải dưới sàn nhà là một sai lầm trong trang trí nhà cửa

8. Trải thảm trắng dưới sàn nhà

Trải thảm màu trắng tinh dưới chân thì trông sẽ sành điệu và lôi cuốn. rong nhà mà có tấm thảm trắng tinh trải dưới chân thì có vẻ trông thật sành điệu và lôi cuốn. Nếu bạn là một người sạch sẽ, nhà bạn không có trẻ nhỏ hay thú nuôi thì trải thảm trắng là một điều khả thi. Nhưng cho dù như thế, hãy nhớ, bạn không thể giữ nó đẹp mãi như bạn mong muốn. Dù bạn không đi giày, dép vào trong nhà và ngày nào cũng hút bụi thì việc những vết ố bẩn xuất hiện cũng chỉ là điều sớm hay muộn mà thôi.

(Theo Đẹp Online)

Trả lời