ẤN TƯỢNG Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 5x12m đẹp, dễ xây, giá cực rẻ

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 5x12m theo phong cách hiện đại, phù hợp với ô đất hẹp  và sâu. Với thiết kế đơn giản mà độc đáo, mẫu thiết kế này không chỉ giúp gia chủ tiết kiệm kinh phí, tối ưu công năng mà còn có vẻ đẹp thẩm mỹ, không gian sống hoàn hảo. Hãy cùng chúng tôi tham khảo thiết kế từ ngoại đến nội thất mẫu nhà này nhé.

Tổng quan mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 5x12m

• Diện tích: 60m2
• Công năng:
       – Tầng 1: Phòng khách, bếp, 01 phòng ngủ, 01 wc
       – Tầng 2: 01 phòng ngủ, 01 wc

Phối cảnh ngoại thất mẫu thiết kế nhà 5x12m 2 tầng

 Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 5x12m
Nếu bạn đang sở hữu 1 ô đất có kích thước chiều rộng khoảng 5m -7m và chiều sâu khoảng 12m- 15m cùng mức kinh phí khiêm tốn, bạn đang băn khoăn không biết giải pháp nào vừa thiết kế được 1 căn nhà đơn giản, giúp tiết kiệm kinh phí lại đẹp và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho gia đình, thì đây là một mẫu nhà rất đáng để bạn tham khảo.
Mẫu thiết kế nhà 5x12m 2 tầng
Mẫu thiết kế nhà 5x12m 2 tầng –  mặt tiền
Mẫu nhà này được thiết kế với kiểu kiến trúc đơn giản, nhằm tiết kiệm kinh phí, thời gian thi công nhanh. Để tránh đơn điệu đồng thời tăng thẩm mỹ kiến trúc sư đã tạo điểm nhấn vào phần mái. Đây là kiểu mái thái giật cấp được ưa chuộng bởi sự thanh thoát, nó cũng giúp ngôi nhà trông cao hơn. Với phần mái này bạn có thể lựa chọn vật liệu lợp là ngói, tôn, hoặc tấm lợp sinh thái,…. Tùy theo mức kinh phí và sở thích.
Bản vẽ thiết kế nhà 5x12m - mặt bên
Bản vẽ thiết kế nhà 5x12m – mặt bên 
Mái ngói thì có ưu điểm là đẹp, mát, tuy nhiên lại phụ thuộc nhiều vào tay nghề thợ thi công để tránh tình trạng thấm, dột. Đối với mái tôn thì ưu điểm nổi bật là chi phí rẻ, thời gian thi công nhanh, đảm bảo về thẩm mỹ, vẻ ngoài giống mái ngói đến 90%, tuy nhiên khả năng chống nóng thì không bằng mái ngói. Một gợi ý khác là tấm lợp sinh thái, loại này được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, khu reoft ven biển,… có khả năng chống ồn, chống oxi hóa.
Thiết kế nhà diện tích 5x12m mái thái
Thiết kế nhà diện tích 5x12m mái thái

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà diện tích 5x12m

Mặt bằng trệt

Mặt bằng trệt
Mặt bằng trệt
Tầng trệt thiết kế phòng khách bếp và 01 phòng ngủ, phòng khách đặt gần cửa ra vào chính, tiếp đến kê bộ bàn ăn và phía trong cùng là không gian bếp. Đây là kiểu phòng khách liền bếp không gian mở, thiết kế này phù hợp cho những căn nhà có diện tích nhỏ, giúp không gian thoáng hơn, tránh cảm giác trật trội, gò bó. Đây là xu hướng thiết kế hiện đại và được ưa chuộng cả trong các thiết kế nội thất chung cư, biệt thự, nhà phố,….
Hình ảnh mặt bằng bố trí công năng tầng trệt
Hình ảnh mặt bằng bố trí công năng tầng trệt
Mẫu nhà này được KTS thiết kế tận dụng tối đa không gian, bố trí công năng đầy đủ, tránh lãng phí diện tích nhất có thể.
Hình ảnh mặt bằng bố trí công năng tầng trệt

Mặt bằng lầu

Mặt bằng lầu mẫu nhà 1 trệt 1 lầu kích thước 5x12m
Mặt bằng lầu mẫu nhà 1 trệt 1 lầu kích thước 5x12m
Trên lầu bố trí 1 phòng ngủ khép kín, tiện dụng cho sinh hoạt. Khu vực cầu thang lên lầu được bố trí như 1 phòng khách, bạn có thể thay đổi công năng theo nhu cầu và sở thích của mình, có thể là khu giải trí, khu sinh hoạt chung, ….

Phối cảnh nội thất mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 5x12m

 Phối cảnh phòng khách – bế
 Phối cảnh phòng khách – bếp
Bộ sofa phòng khách được đặt ngay phía trong cửa ra vào, đối diện với bộ sofa là khu vực cầu thang, được thiết kế kệ tivi nhỏ gọn, tiết kiệm không gian.
Phía trong bộ sofa là bàn ăn và bếp, đối diện với bếp là 1 phòng ngủ, tất cả đều được thiết kế đơn giản, hiện đại để không gian gọn gàng và ngăn nắp.