Bài trí nhà nhỏ độc đáo, phá vỡ mọi quy tắc thiết kế

Khi thiết kế nội thất nhà nhỏ, người ta thường quan niệm nên chọn màu sáng, đồ nội thất nhỏ, trang trí đơn giản… Nhưng đôi khi phá vỡ những quy tắc trong thiết kế sẽ biến căn phòng trở nên độc đáo.

Chọn màu sáng cho nhà nhỏ

Theo kinh nghiệm truyền thống, nhà nhỏ nên sử dụng màu sáng để làm cho không gian trông rộng ra. Nhưng điều này không bắt buộc nếu bạn muốn có một căn phòng cá tính với gam màu trầm. Không gian nhỏ nên chọn sơn hoàn thiện satin hay bán bóng (semi-gloss) khi sơn màu tối. Bởi khi đó các bức tường sẽ phản xạ ánh sáng và giúp căn phòng trông sáng sủa hơn.

nhà nhỏ
Bạn có thể chọn sơn bóng cho nhà nhỏ

Sử dụng giường âm cho nhà nhỏ

Giường đa năng kết hợp sofa hay giường âm được xem là “chìa khóa vàng” cho căn hộ diện tích khiêm tốn. Tuy nhiên, đối với căn hộ 45m2 dưới đây, thay vì để ẩn hoặc chia tách không gian riêng biệt, nhà thiết kế nội thất Timothy Brown đã dùng một chiếc giường lớn làm trung tâm của căn nhà. Trong trường hợp này, hãy để chiếc giường có nhiều công dụng, làm căn hộ trông rộng hơn với những đồ nội thất cùng chiều cao hoặc thấp hơn nó.

nhà nhỏ hẹp
Nhà thiết kế Timothy Brown đã dùng một chiếc giường lớn làm trung tâm của căn nhà

Nhà nhỏ không trang trí rối rắm

Nhà nhỏ của bạn trông sẽ thoáng hơn khi đơn giản hóa, nhưng sẽ tẻ nhạt khi bạn không thể tùy ý trang trí tất cả những gì bạn đam mê. Phòng ngủ nhỏ bé này, chủ nhân đã dán kín bức tường phía đầu giường với đầy những hình ảnh đáng nhớ và yêu thích. Thế điều gì sẽ làm cho căn phòng rộng hơn? Trong trường hợp này, điểm mấu chốt là bạn phải chọn ra một số hình ảnh to thật nổi bật và tạo hiệu ứng hình nền để tăng chiều sâu cho phòng nhỏ.

nhà nhỏ, độc đáo
Bạn nên chọn ra một số hình ảnh to, nổi bật để tăng chiều sâu cho phòng nhỏ

Nhà nhỏ sử dụng những họa tiết bé

Hoa nhỏ, chấm bi là sự lựa chọn khôn ngoan với những không gian chật hẹp. Nhưng tại căn nhà 35m2 này chủ nhà đã phá cách sử dụng các đường sọc lớn. Chủ nhà muốn biến hành lang hẹp thành điểm nhấn của căn hộ. Còn các đường sọc ngang sẽ tạo chiều sâu cũng như thu hút mọi người, dẫn đến không gian phòng khách.

bài trí nhà nhỏ
Đường sọc ngang sẽ tạo chiều sâu cũng như thu hút mọi người đến phòng khách

Dùng đồ nội thất có cùng hình dáng cho nhà nhỏ

Căn hộ dưới đây đã phá vỡ tất cả các quy tắc thông thường. Những đồ nội thất đầy đủ hình dáng và kích cỡ với tông màu cam sặc sỡ, họa tiết lớn của chiếc sofa cùng tấm thảm lông lớn bình thường là tối kỵ với không gian hẹp. Nhưng với việc chị giời hạn ở vài tông màu nhất định kết hợp hài hòa với sắc trắng cùng cửa sổ lớn, ánh sáng tự nhiên, trông căn phòng sẽ rộng rãi hơn. Đặc biệt, việc bố trí các đồ nội thất hài hòa giúp căn phòng trông không hề rối mắt.

nhà nhỏ, đẹp mắt
Bố trí các đồ nội thất hài hòa giúp căn phòng trông không hề rối mắt
(Theo Eva)

 

Trả lời